หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 4 พฤษภาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Huawei ผู้จัดหาโซลูชั่นเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารชั้นนำระดับโลก สนับสนุนการแข่งขัน Thailand Startup Pitching Challenge หนึ่งในกิจกรรมหลักของงานมหกรรม “Startup Thailand 2016” มอบทริปเยี่ยมชมนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีอันทันสมัย ณ สำนักงานใหญ่ของหัวเว่ย ที่เมืองเซิ่นเจิ้น ประเทศจีน ระยะเวลา 3 วัน พร้อมรางวัลเงินสดรวมอีก 600,000 บาท

บรรดาธุรกิจสตาร์ทอัพทั้ง 16 รายที่ผ่านเข้ามาถึงในรอบสุดท้ายจากทั้งสิ้น 125 ราย ได้นำเสนอโครงการและแนวคิด รวมทั้งแผนพัฒนาและขยายตัวของธุรกิจ รวมถึงมุมมองการแก้ปัญหาความท้าทายที่อาจเกิดขึ้นจริงในโลกธุรกิจ โดยการแข่งขันครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อสนับสนุนให้กลุ่มคนรุ่นใหม่หันมาเริ่มธุรกิจสตาร์ทอัพอย่างเป็นระบบ และใช้นวัตกรรมเทคโนโลยีในการขับเคลื่อนธุรกิจ รวมถึงเน้นย้ำบทบาทสำคัญของกลุ่มผู้ประกอบการขนาดเล็กและธุรกิจใหม่ที่จะช่วยผลักดันให้ประเทศไทยกลายเป็นศูนย์กลางดิจิทัลของภูมิภาคอาเซียนอีกด้วย

มร. เดวิด หลิว ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ จำกัด กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันที่ตระหนักถึงคุณค่าและให้การสนับสนุนกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจหน้าใหม่ รวมถึงช่วยให้พวกเขาได้มีโอกาสเติบโตอย่างก้าวกระโดดสู่เวทีระดับสากล ทั้งภาครัฐและเอกชนต่างมุ่งมั่นที่จะช่วยส่งเสริมให้ผู้ประกอบการรุ่นใหม่เหล่านี้ดำเนินธุรกิจต่อไปได้อย่างมั่นคงยั่งยืน สอดรับกับนโยบายเศรษฐกิจดิจิทัลของรัฐบาลไทยซึ่งหัวเว่ยให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่มาโดยตลอด”

ผู้ชนะการแข่งขัน Startup Thailand 2016 Pitching Challenge มีดังนี้

  • ผู้ชนะเลิศ ได้แก่ ทีม TakeMeTour ได้รับเงินรางวัล 250,000 บาท พร้อมสมาร์ทโฟน Huawei Mate 8
  • รองชนะเลิศอันดับหนึ่ง ได้แก่ ทีม WashBox24 ได้รับเงินรางวัล 150,000 บาท และสมาร์ทโฟน Huawei GR5
  • รองชนะเลิศอันดับสอง ได้แก่ ทีม Choco Card Enterprise ได้รับเงินรางวัล 80,000 บาท และสมาร์ทโฟน Huawei GR5
  • รางวัลชมเชย 3 ทีม ได้แก่ ทีม Seekster ทีม Meditech Solution และทีม Glazziq โดยแต่ละทีมได้รับเงินรางวัล 40,000 บาท

 

หัวเว่ยให้การสนับสนุนงาน Startup Thailand 2016 งานมหกรรมครั้งยิ่งใหญ่แห่งปีครั้งแรกในประเทศไทยสำหรับธุรกิจสตาร์ทอัพอย่างเต็มที่ โดยมีบริษัทสตาร์ทอัพกว่า 180 รายเข้าร่วมงาน เพื่อร่วมขับเคลื่อนประเทศไทยให้เข้าสู่ประเทศเศรษฐกิจดิจิทัล มหกรรมครั้งนี้ถือเป็นโอกาสสำคัญสำหรับธุรกิจสตาร์ทอัพที่มีความคิดสร้างสรรค์และความรู้ความสามารถได้มาพบปะแลกเปลี่ยนมุมมองและไอเดียระหว่างกัน โดยหัวเว่ยได้นำเทคโนโลยีไอซีทีใหม่ล่าสุดมาจัดแสดงในงานครั้งนี้ด้วย อาทิ โซลูชั่น eLTE สำหรับเซฟซิตี้ โซลูชั่นฟิวชั่นคลาวด์ รวมถึงสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงอย่าง Mate 8 และ GR5 และหัวเว่ยสมาร์ทวอทช์

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่