แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 8 มิถุนายน 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในยุคที่สมาร์ทโฟนกำลังรุ่งเรือง เหล่าอุปกรณ์เสริมก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน โดยที่มาแรงสุด ณ ตอนนี้คงหนีไม่พ้นแว่นตาเสมือนจริง หรือ Virtual Reality (VR) ที่จะแสดงภาพเป็นแบบ 3 มิติ ช่วยเปลี่ยนมุมมองการดูภาพใหม่ๆ ให้เสมือนอยู่ในโรงภาพยนตร์ โดย Cardboard 360 ก็เป็นหนึ่งในนั้น ที่มาพร้อมคุณสมบัติดังกล่าว รายละเอียดมีดังต่อไปนี้

 

Cardboard 360 ก่อนจะใช้งาน ต้องทำการประกอบเสียก่อน โดยมี 3 ขั้นตอนดังนี้

  1. นำออกมาจากกล่อง จากนั้นแกะเปิดที่ด้านบน แล้วคลี่กระดาษออก
  2. นำกระดาษที่คลี่ออกพับลง แล้วสังเกตที่ฝั่งซ้ายและฝั่งขวาจะมีตีนตุ๊กแก
  3. จากนั้นนำสมาร์ทโฟนที่เปิดแอพฯ VR มาวางไว้ให้พอดีกับช่องแล้วก็นำหนังยางที่มีอยู่ในกล่องมารัดไว้กับตัวเครื่องและกล่อง เพื่อป้องกันไม่ให้ตัวเครื่องหล่น แต่ทางที่ดีควรจับไว้ด้วยป้องกันอุบัติเหตุไม่คาดคิด

ทั้งนี้หากไม่ชอบถือก็สามารถนำสายยางคาดมารัดเข้ากับกล่อง Cardboard 360 จากนั้นนำมาสวมเข้าศีรษะ และเมื่อเล่นเสร็จหรือต้องการพักสายตา ก็เลื่อนขึ้นไปคาดกับศรีษะได้เลย เหมือนที่คาดผม

 

 

อย่างไรก็ตามข้อแนะนำอีกข้อหนึ่งคือไม่ควรเล่นติดต่อกันเป็นเวลานานบ่อยๆ เนื่องจากอาจทำให้เสียสายตาได้ เพราะจากที่ลองเล่นติดต่อกันครึ่งชั่วโมงเกิดอาการสายตาล้า เพราะต้องเพ่งเล็งที่อุปกรณ์

 

ส่วนแอพฯ ต่างๆ ผู้ใช้สามารถหาดาวน์โหลดได้จาก Google Play Store หรือ App Store แต่จะต้องรองรับการทำงานแว่น VR ด้วย หรือว่าดาวน์โหลดแอพฯ CardBorard โดยจะรวบรวมแอพฯ ทั้งหมดไว้ให้เรียบร้อยแล้ว มีทั้งเสียค่าใช้จ่ายและฟรี

หมายเหตุ : อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม wi.th/cardboard360

ตัวอย่างวิดีโอเกมที่รองรับการเล่นกับ Cardboard 360 


Lamper VR: Firefly Rescue


House of Terror VR

สำหรับ Cardboard 360 จะมีราคาวางจำหน่ายที่ 380 บาท สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : facebook.com/cardboard360 หรือโทร 081 - 651 - 1172

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่