สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 16 พฤษภาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ดูเหมือนสถานการณ์ของ Nokia อดีตบริษัทยักษ์ใหญ่วงการมือถือ ยังคงต้องลุ้นกันต่อไปอีกครั้ง หลังจากล่าสุดได้มีรายงานจากแหล่งข่าวในประเทศจีนเผยว่า Microsoft เตรียมที่จะขายชื่อ "Nokia" ให้กับทาง Foxconn แล้ว พร้อมทั้งเตรียมยุติไลน์ธุรกิจของโทรศัพท์ feature phone ลงด้วยเช่นกัน หลังยอดขายในไตรมาสล่าสุดลดลงอย่างต่อเนื่อง

โดย Microsoft เตรียมที่จะเปลี่ยนชื่อโทรศัพท์ของตนเองทั้งหมดใหม่มาเป็น Surface phone พร้อมทั้งเตรียมยุติไลน์ธุรกิจโทรศัพท์มือถือ feature phone ลงด้วย เนื่องจากในไตรมาสล่าสุดมียอดขายเพียง 15 ล้านเครื่องเท่านั้น นับเป็นยอดขายที่ลดลงอย่างต่อเนื่องจากไตรมาสก่อน ซึ่งหากเป็นจริงตามรายงานนั้น จะทำให้ชื่อของ Nokia ที่ Microsoft ได้ใช้ในการทำตลาดธุรกิจ feature phone ในบางประเทศได้ถูกยุติไปด้วย 

ดังนั้นจึงเป็นไปได้ที่ Microsoft น่าจะทำการขายชื่อของ Nokia ออกไปให้กับทาง Foxconn เพื่อการหารายได้เข้าบริษัท ในขณะที่ทาง Foxconn เองก็น่าจะสนใจในชื่อของ Nokia ด้วยเช่นกันหลังจากเคยได้ร่วมงานกันในการผลิตแท็บเล็ต Android OS ออกวางจำหน่ายมาก่อนแล้ว ส่วนจะจริงหรือไม่อย่าไรนั้นเราคงต้องมาติดตามกันอีกครั้ง ว่าสุดท้ายแล้วบทสรุปของ Nokia จะเป็นอย่างไรกันแน่?

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่