สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 24 พฤษภาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เปิดตัวอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้วสำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดจาก Flash อย่าง Flash Plus 2 ที่ครั้งนี้ทาง Alcatel onetouch ได้ทำการแยกชื่อ Flash ออกมาเป็นอีกแบรนด์หนึ่งของบริษัทเรียบร้อยแล้ว ในขณะที่ตัวเครื่องได้ชูจุดเด่นด้านการออกแบบ ที่มาพร้อมคอนเซ็ปท์การออกแบบว่า "Metal" และนอกจากนี้สเปกตัวเครื่องเอง ก็นับเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นสำคัญของรุ่นนี้ด้วยเช่นกัน จนทำให้น่าจะกลายเป็นอีกหนึ่งสมาร์ทโฟนสุดคุ้มค่า น่าสนใจ ในตลาดสมาร์ทโฟนตอนนี้เลยก็ว่าได้

แต่เชื่อว่าอาจมีอีกหลายคนที่กำลังสนใจ เกิดความลังเลใจว่า Flash Plus 2 จะน่าซื้อจริงหรือไม่? รวมถึงจะตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวันของเราได้มากแค่ไหนกัน? ดังนั้นเราจะพาไปรู้จักกับ 9 ความสามารถของ Flash Plus 2 กันสักหน่อย เพื่อใช้เป็นตัวเลือกให้กับใครที่กำลังสนใจหรือลังเลใจกันอยู่

1. ฝาหลังมาพร้อมวัสดุโลหะ "Metal" ที่มีการนำตัววัสดุไปผ่านกระบวนการผลิต 7 ขบวนการ และใช้เวลาในการผลิตต่อชิ้นนานถึง 240 นาที จนได้ฝาหลังที่สวยงามและดูหรูหรา

 

2. หน้าจอแสดงผลมาพร้อมเทคโนโลยีช่วยประมวลผล MiraVision ที่จะควบคุมปริมาณแสงของหน้าจอให้เหมาะสมตามสภาวะการใช้งาน และใช้เทคโนโลยี One Glass Solution (OGS) ในการผลิตหน้าจอ ทำให้หน้าจอของ Flash Plus 2 แสดงผลได้คมชัดที่ความละเอียดระดับ FHD

3. มีระบบสแกนลายนิ้วมือมาให้ตัว ที่จะช่วยเพิ่มระดับความปลอดภัยต่อข้อมูลบนสมาร์ทโฟนได้มากขึ้นอีกขั้น ซึ่ง Flash Plus 2 รองรับการจดจำลายนิ้วมือได้สูงสุด 5 ลายนิ้ว และยังสามารถใช้งานร่วมกับแอพพลิเคชั่นอื่นๆ ในการยืนยันตัวตน หรือเรียกใช้งานผ่านการสแกนลายนิ้วมือได้ทันที

4. ใส่ชิพเสียง AKM 4375 + PowerAMP NXP 980 มาให้ตัว ทำให้ Flash Plus 2 มาพร้อมมิติเสียงที่แตกต่างไปจากลำโพงเสียงทั่วไปบนสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นๆ พอสมควร ในขณะที่ด้านซอฟต์แวร์มีการใส่แอพพลิเคชั่น Music มาให้ใช้งาน ซึ่งสามารถเลือกปรับแต่งเสียง, ผสมผสานเพลงเข้าด้วยกัน รวมไปถึงเลือกใช้งานในการฟังได้อย่างสนุกและอิสระ

5. กล้องถ่ายรูปมาพร้อมเทคโนโลยีโฟกัสภาพ PDAF ทำให้สามารถจับโฟกัสได้รวดเร็ว ซึ่งทาง Flash เคลมว่าสามารถจับโฟกัสภาพได้ไวถึง 0.1 วินาที เท่านั้น รวมทั้งยังใส่ไฟแฟลช LED แบบ Real tone ที่ได้มีการคัดเลือกโทนสีของไฟแฟลชมากกว่า 200 โทนสี มาให้ใช้งานด้วย และแน่นอนว่ากล้องหน้าก็มีไฟแฟลช LED ให้ใช้งานในการถ่ายภาพเซลฟี่ด้วยเช่นกัน

6. กล้องถ่ายรูปมีโหมดถ่ายภาพสำหรับเด็กอ่อน ซึ่งจะเป็นการเรียกใช้งานเสียงตามโหมดเสียงต่างๆ เพื่อใช้ในการดึงดูดความสนใจของเด็ก ให้หันมามองกล้องขณะถ่ายภาพ น่าจะเป็นอีกหนึ่งโหมดถ่ายภาพทีคุณแม่หลายคนอาจชอบ

7. เลือกใช้ CPU Octa-core Helio P10 ความเร็ว 1.8GHz ที่เป็น CPU ซีรีย์ระดับ กลาง-ล่าง ตัวใหม่ล่าสุดจาก MediaTek ทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานครอบคลุมการใช้งานในระดับทั่วไปได้อย่างลงตัว พร้อมทั้งตัวชิพยังรองรับการใช้งาน 3G/4G LTE แบบ 2 ซิมการ์ดด้วย

8. รองรับการใช้งาน 4G LTE ทั้งสองซิมการ์ด โดยที่ไม่ต้องถอดเปลี่ยนฝาหลัง แต่จำเป็นต้องเลือกสลับการใช้งานเครือข่ายบนตัวเครื่องด้วยตนเองระหว่างซิมการ์ด 1 กับ ซิมการ์ด 2 ซึ่งแน่นอนว่าหากซิมใดใช้งานเครือข่าย 4G อยู่ อีกซิมจะสลับไปใช้งาน 2G แทน

9. รองรับการชาร์จพลังงานแบบรวดเร็ว พร้อมชิพควบคุม TI BQ25896 ที่ทาง Texas Instruments บริษัทของสหรัฐฯ เป็นผู้พัฒนาขึ้นมา ทำให้ Flash Plus 2 สามารถชาร์จพลังงานแบตเตอรี่ได้อย่างปลอดภัยจากชิพควบคุม และรวดเร็วด้วยเวลาเพียง 30 นาที แต่สามารถชาร์จพลังงานเข้าแบตฯ ได้มากถึง 50% (จำเป็นต้องใช้งานคู่กับอแดปเตอร์ของ Flash Plus 2 เอง)

สำหรับใครที่สนใจ Flash Plus 2 จะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 31 พฤษภาคม 2559 ผ่านทาง LAZADA แบบ FLASH SELL โดยสามารถดูวีดีโอ PREVIEW จาก SiamPhone.com ได้ที่นี้ หรือดูสเปกตัวเครื่องได้ที่นี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่