กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 19 พฤษภาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ที่งานประชุมนักพัฒนา Google I/O 2016 มีการแนะนำตัวอย่างฟีเจอร์ใหม่บนแพลตฟอร์ม Android รุ่นต่อไปหรือ Android N (Android 7.0) ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพัฒนาและจะถูกปล่อยให้ผู้ใช้อุปกรณ์แอนดรอยด์ดาวน์โหลดไปใช้งานภายในปลายปีนี้ ส่วนจะมีอะไรน่าสนใจบ้างติดตามได้จากข้อมูลด้านล่าง

Android 7.0 "N" - all the new features

1. Unicode 9 support and new emojis

สนับสนุนการเข้ารหัส Unicode 9 และเพิ่มอีโมจิแบบใหม่กว่า 70 แบบ มีทั้งรูปคนท่าทางต่างๆ และโทนสีผิวที่ต่างกัน

2. Google Assistant

ผู้ช่วยส่วนตัวที่อัพเกรดจาก Google Now มาเป็น Google Assistant มีความสามารถในการตอบคำถามที่ซับซ้อนและได้คำตอบที่ตรงประเด็นกว่า AI ค้นหาข้อมูลทั่วไป

3. The 'Clear All' button that we've all been hoping for

ปุ่มปิดการทำงานของแอพพลิเคชั่นทั้งหมด (Clear All) ด้วยการแตะครั้งเดียวถูกนำมาใช้อีกครั้ง

4. Instant Apps

สามารถใช้งานฟีเจอร์บางอย่างของแอพพลิเคชั่นโดยที่ไม่ต้องโหลดมาจาก Play Store ตัวอย่างเช่นการช็อปปิ้งผ่านแอพ B&H ฟีเจอร์ Instant Apps ก็จะทำการดึงข้อมูลที่เกี่ยวข้องและใช้งานเฉพาะส่วนที่จำเป็นในการสั่งซื้อ ประหยัดเวลาและลดความยุ่งยากในการติดตั้ง

5. Seamless updates

ปรับระบบการอัพเดทซอฟต์แวร์ให้เป็นเรื่องง่ายขึ้น ลดขั้นตอนการติดตั้งและซ่อนการทำงานไม่ให้รบกวนการใช้งานโดยระบบจะอัพเกรดซอฟต์แวร์ต่างๆ ให้อัตโนมัติตอนที่ผู้ใช้งานรีบูทเครื่องคราวถัดไป

6. VR interface for Android N

เพิ่ม Daydream แพลตฟอร์ม VR สำหรับแสดงเนื้อหา VR content บนอุปกรณ์แอนดรอยด์ โดยต้องใช้สมาร์ทโฟนทำงานร่วมกับอุปกรณ์สวมศีรษะและคอนโทรลเลอร์

7. True multiwindow multitasking

รองรับการทำงานพร้อมกันหลายแอพในเวลาเดียวกัน สามารถแบ่งหน้าจอ (multi-window mode) คัดลอก/วางข้อมูลจากหน้าต่างหนึ่งไปอีกหน้าต่างหนึ่งในขณะที่แบ่งหน้าจอทำงานได้

8. Bundled notifications

แทนที่จะเรียงการแจ้งเตือนตามลำดับในหน้าต่างแจ้งเตือน ใน Android N มีการรวมกลุ่มการแจ้งเตือนจากแอพเดียวกันไว้ด้วยกัน ตัวอย่างเช่นแอพส่งข้อความ สามารถขยายดูรายละเอียดทั้งหมดได้ (อ่านข้อความทั้งอีเมล์ได้จากหน้าต่างแจ้งเตือนโดยตรง)

9. Direct reply notifications

เช่นเดียวกับการปรับปรุงข้อมูลในหน้าต่างแจ้งเตือน ใน Android N สามารถตอบกลับข้อความจากหน้าต่างแจ้งเตือนได้เลยโดยไม่ต้องออกไปตอบที่แอพ

10. App switch with the overview button

สลับการใช้งานแอพพลิเคชั่นอย่างรวดเร็วโดยแตะปุ่ม recent apps 2 ครั้งติดต่อกัน

11. More Quick Settings options

เพิ่มตัวเลือกในแถบการตั้งค่า มีไอคอนทางลัดใหม่เข้ามาให้ใช้งานเพิ่มเติมและสามารถแก้ไขตำแหน่งการจัดวางไอคอนได้

12. The Nightman cometh

เพิ่มฟังก์ชั่นในโหมดใช้งานกลางคืน สามารถเลือกเปลี่ยนพื้นหลังเป็นสีเข้ม ปรับค่าสีและค่าความสว่างเพื่อถนอมสายตา

13. Data saver

เพิ่มโหมดประหยัดการใช้ข้อมูลเครือข่าย ช่วยลดค่าใช้จ่ายส่วนเกินโดยจะบล็อกการทำงานเบื้องหลังและจัดการแอพพลิเคชั่นที่ใช้อยู่ให้ประหยัดการใช้ข้อมูลเครือข่าย เช่น การจำกัดความเร็วในการดาวน์โหลดวิดีโอสตรีมมิ่ง การลดความละเอียดของรูปภาพ เป็นต้น

14. Improved file browser

ปรับปรุงระบบค้นหาไฟล์ โดยมีการเพิ่มตัวเลือกที่แถบเมนูด้านข้าง

15. Display calibration

เพิ่มเมนูสำหรับปรับความสมดุลของสี RGB บนจอแสดงผล

16. Extra power efficiency

Doze mode ที่เรารู้จักกันใน Android 6.0 Marshmallow เป็นกระบวนการประหยัดพลังงานแบตเตอรี่โดยจำกัดการทำงานพื้นหลังซึ่งจะปิดการเชื่อมต่อและแอพพลิเคชั่นพื้นหลังที่ไม่ได้ใช้งานเมื่อมีการปิดหน้าจอและไม่ได้ใช้งานอะไรเป็นระยะเวลาหนึ่ง แต่ใน Android N จะแบ่ง Doze mode ออกเป็น 2 ระดับ ระดับแรกคือทุกครั้งที่มีการปิดหน้าจอ Doze mode จะทำงานทันที อีกระดับหนึ่ง Doze mode จะทำงานเข้มงวดขึ้นเมื่อไม่มีการใช้งานอะไรไปสักพักหนึ่ง

17. Improved Java 8 language support


18. Screen Zoom

Android N อนุญาตให้ผู้ใช้ปรับขนาดการแสดงผลซึ่งขยายเพิ่มหรือหดลงได้ ช่วยให้ผู้ใช้งานที่มีปัญหาด้านการมองเห็นใช้งานได้ง่ายขึ้น

Google ได้เปิดหน้าเว็บไซต์ให้คนทั่วไปร่วมตั้งชื่อให้กับ Android N ว่าจะเป็นชื่อของขนมหวานอะไร ใครรู้จักชื่อขนมอร่อยๆ ที่ชื่อเริ่มต้นด้วยอักษร N ก็สามารถส่งชื่อไปบอก Google ได้ที่เว็บไซต์ www.android.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่