กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 19 พฤษภาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ที่งานประชุมนักพัฒนา I/O developer conference Google เปิดตัว Google Home อุปกรณ์ขนาดเล็กสำหรับใช้งานเป็นผู้ช่วยภายในครัวเรือน ภายในติดตั้งไมโครโฟน ลำโพง และแพลตฟอร์ม Google Assistant ผู้ช่วยส่วนตัวมากความสามารถที่จะมาเป็นคู่แข่งรายสำคัญของ Siri (Apple), Cortana (Microsoft) และ Alexa (Amazon Echo) ภายในปลายปีนี้

Google Home มีลักษณะภายนอกคล้ายทรงกระบอกขนาดกะทัดรัด มีไมโครโฟนพร้อมเปิดใช้งานอยู่ตลอดเวลาสำหรับรอรับคำถามและคำสั่งของผู้ใช้งาน สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือนที่รองรับระบบ Smart Home อย่างเช่น Nest, Chromecast และ Google Home เครื่องอื่นๆ ที่ติดตั้งอยู่ภายในบริเวณบ้าน โดยผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องเดินไปสั่งงานอุุปกรณ์เหล่านี้ทีละจุด

Google Assistant เป็นแพลตฟอร์ม AI ขั้นสูงที่เปิดตัวออกมาในงาน I/O 2016 โดย Google Home เป็นอุปกรณ์หนึ่งที่นำแพลตฟอร์มนี้มาใช้งาน ทางบริษัทอ้างว่า Google Assistant มีประสิทธิภาพในการตอบสนองต่อคำถามของผู้ใช้งานดีกว่าผู้ช่วยของบริษัทคู่แข่งรายอื่น ยกตัวอย่างเช่น เมื่ออยู่ใกล้กับสิ่งก่อสร้างหรือสถานที่สำคัญ ผู้ใช้สามารถถาม Google Assistant ว่าใครเป็นคนออกแบบ ซึ่ง Google Assistant จะเรียกใช้พิกัดตำแหน่งปัจจุบัน วิเคราะห์คำถามที่ไม่ตรงตัวและประมวลผลให้ได้มาซึ่งคำตอบที่ถูกต้องได้ Google Assistant ยังเข้าใจคำถามต่อเนื่องจากเรื่องเดียวกันโดยที่ไม่ต้องย้อนความในประโยคคำถาม สามารถให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์มากกว่าการถามมา-ตอบไป แบบที่พบใน AI ระบบค้นหาข้อมูลทั่วไป

นอกจากนี้ Google ยังถือโอกาสเปิดตัว Allo แอพสนทนาที่ฝัง Google Assistant ไว้พร้อมใช้งาน สามารถตอบคำถาม ค้นหาข้อมูลและสนับสนุนเกมส์บางเกมส์ด้วย

Google Home จะพร้อมใช้งานภายในปลายปีนี้ โดยยังไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับราคาและกำหนดการวางจำหน่ายเผยออกมา

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่