สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 25 พฤษภาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เมื่อสมาร์ทโฟนได้กลายมาเป็นปัจจัยหลักในการดำรงชีวิตของคนในยุคปัจจุบันเนื่องมาจากความสะดวกสบายในการใช้งานและสามารถหาซื้อได้ง่ายในราคาไม่แพง ทำให้อัตราการใช้สมาร์ทโฟนของประชากรโลกเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี ส่งผลให้การแข่งขันในตลาดสมาร์ทโฟนเข้มข้นขึ้น ผู้ผลิตต่างสร้างสรรค์เทคโนโลยีใหม่ๆอยู่ตลอดเวลาเพื่อนำเสนอสมาร์ทโฟนที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคให้มากที่สุด ดังจะเห็นได้จาก เทรนด์ของสมาร์ทโฟนในยุคปัจจุบันที่ถูกออกแบบให้ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคมากขึ้นด้วยการแข่งขันกันพัฒนาคุณภาพของกล้องในสมาร์ทโฟนให้มีความสามารถในการถ่ายรูปได้ดียิ่งขึ้น เพื่อตอบสนองพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคดิจิทัลที่ชื่นชอบการใช้สมาร์ทโฟนในการถ่ายรูปเพื่อแชร์ในโซเชียลมีเดีย

เมื่อผู้บริโภคใช้สมาร์ทโฟนในการถ่ายภาพมากขึ้น ทำให้บริษัทผู้ผลิตกล้องถ่ายรูปต้องปรับตัวให้เข้ากับเทรนด์ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปเช่นกัน ไม่นานมานี้แบรนด์ผู้ผลิตกล้องถ่ายรูประดับพรีเมียมอย่าง Leica ได้ประกาศการร่วมมือกับแบรนด์สมาร์ทโฟนชื่อดังอย่าง หัวเว่ย ในการร่วมพัฒนาเลนส์ของกล้องในสมาร์ทโฟนรุ่น หัวเว่ย พีเก้า ซึ่งการร่วมมือกันในครั้งนี้ถือเป็นการนำพาบริษัทเข้าสู่โลกแห่งนวัตกรรมอย่างแท้จริงและเป็นครั้งแรกของโลกที่มีการผสานความเชี่ยวชาญด้านการผลิตเลนส์ที่โด่งดังของ Leica เข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน เพื่อผนวกนวัตกรรมของทั้งสองแบรนด์เข้าด้วยกัน ในงานเปิดตัวหัวเว่ย พีเก้า ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ นาย ริชาร์ด หยู ซีอีโอ หัวเว่ยบิสซิเนส กรุ๊ป กล่าวว่า “ในปัจจุบันผู้ใช้สมาร์ทโฟนทั่วโลกมีการถ่ายภาพกว่าหนึ่งพันล้านภาพต่อปี บ่งบอกถึงความนิยมในการถ่ายภาพมากขึ้น ดังนั้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองผู้ใช้สมาร์ทโฟนที่ต้องการถ่ายภาพจึงเป็นสิ่งที่จำเป็น ซึ่งเชื่อว่าสมาร์ทโฟน พีเก้า ที่ผสานพลังคุณภาพจากเลนส์กล้องของ Leica นั้นจะให้คุณภาพของภาพถ่ายได้อย่างเหนือชั้นด้วยชิ้นเลนส์แบบพิเศษเพื่อความละเอียดและแม่นยำที่สุดเพื่อการถ่ายภาพสีและขาวดำในสไตล์ Leica ที่โดดเด่น”

ในขณะที่เทคโนโลยีด้านการถ่ายภาพกำลังถูกพัฒนาไปอย่างไม่หยุดยั้ง ความร่วมมือที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ถือได้ว่าเป็นการปฏิวัติการถ่ายรูปในสมาร์ทโฟนด้วยการผสานนวัตกรรมที่ล้ำสมัยของสมาร์ทโฟนเข้ากับเทคโนโลยีด้านการถ่ายภาพด้วยเลนส์ที่สมบูรณ์แบบ เชื่อได้ว่าในอนาคตเราจะได้เห็นการร่วมมือกันระหว่าง แบรนด์ชื่อดังระดับโลกในการพัฒนาอุปกรณ์อัจฉริยะอื่นๆเพื่อยกระดับคุณภาพของสินค้าให้มีคุณภาพและตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในยุคปัจจุบันมากขึ้นอย่างแน่นอน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : consumer.huawei.com วันที่ : 25 พฤษภาคม 2559

มือถือออกใหม่