สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 25 พฤษภาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Fitbit ผู้นำตลาดด้านอุปกรณ์การดูแลสุขภาพและกิจกรรมการออกกำลังกาย เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดที่ช่วยติดตามการทำกิจกรรมและช่วงเวลาอยู่กับที่ของคุณในทุกชั่วโมง (Hourly Activity & Stationary Time Tracking) โดยฟีเจอร์นี้จะช่วยกระตุ้นให้ผู้สวมใส่เคลื่อนไหวร่างกายมากขึ้นและช่วยลดทอนช่วงเวลานั่งเฉยๆ ระหว่างวันลงได้ โดยเปิดให้ใช้งานได้แล้วบนอุปกรณ์สายรัดข้อมือของฟิตบิททุกรุ่น

นักวิทยาศาสตร์ข้อมูล (Data Scientists) ของฟิตบิท ได้ศึกษาข้อมูลในระบบและพบว่าผู้ใช้ฟิตบิทส่วนใหญ่มีช่วงเวลาที่นั่งเฉย (ไม่ทำกิจกรรมใดๆ) เป็นเวลานานในแต่ละวัน โดยเฉลี่ยแล้ว ช่วงเวลาเหล่านั้นยาวนานถึง 90 นาที ซึ่งถ้ารวมช่วงเวลาไร้กิจกรรมตลอดทั้งวันเข้าด้วยกันอาจยาวนานถึงกว่า 7 ชั่วโมงต่อวัน โดยช่วงเวลานั่งเฉยๆ ที่สะสมในแต่ละวันเกี่ยวเนื่องกับความเสี่ยงเป็นโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ โรคหัวใจ และโรคเบาหวานชนิดที่ 2 ที่เพิ่มขึ้นด้วย อย่างไรก็ตาม รายงานระบุว่าการลุกขึ้นเดิน 2-3 นาทีทุกๆ ชั่วโมงช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคร้ายที่เกิดจากการนั่งเฉยๆ นานเกินไปได้ด้วย ทำให้ฟิตบิทตัดสินใจเปิดตัวฟีเจอร์ล่าสุดที่สามารถติดตามผลในแอพพลิเคชั่นได้ว่า กิจกรรมในแต่ละชั่วโมงและช่วงเวลาไร้กิจกรรมมีมากน้อยเพียงใด เมื่อทำการเชื่อมต่อแอพพลิเคชั่นเข้ากับฟิตบิทรุ่นต่างๆ อย่างรุ่น Surge , Blaze , Charge HR ,Alta , Charge และ Flex

เพียงไปที่หัวข้อ ระบบการติดตามกิจกรรมรายชั่วโมง (Hourly Activity) ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่อยู่บนแดชบอร์ดฟิตบิทของคุณ และกดเข้าไปตั้งค่าเป้าหมายของตัวเองในแต่ละชั่วโมง จากการแนะนำของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐฯ ที่ระบุให้ออกกำลังสัปดาห์ละ 2.5 ชั่วโมง ลองเพิ่มจากนั้นแล้วตั้งเป้าเดินให้ได้ 250 ก้าวในแต่ละชั่วโมง หรือเท่ากับการเดิน 2-3 นาที ขณะที่ระยะเวลาการทำกิจกรรมรายชั่วโมงเพิ่มขึ้น จะเห็นได้ว่าระยะเวลาไร้กิจกรรมของคุณจะลดลงด้วย

ภารกิจของฟิตบิทคือการช่วยทำให้ผู้ใช้ฟิตบิทแต่ละคนสามารถบรรลุเป้าหมายด้านสุขภาพและการออกกำลังกายได้ ซึ่งรวมถึงระหว่างชั่วโมงทำงานในแต่ละวันด้วย สำหรับ ฟิตบิท อัลธ่า ซึ่งเป็นรุ่นล่าสุดก็มีลูกเล่นใหม่เพิ่มเติมอย่างระบบการแจ้งเตือนให้ผู้ใช้มีการเคลื่อนไหวร่างกายในแต่ละวัน (Reminders to Move) โดยที่จะทำการสั่นเตือนทุกๆ ชั่วโมง หากผู้ใช้เดินไม่ถึง 250 ก้าวภายในชั่วโมงนั้น และตั้งแต่วันนี้ไป ผู้ใช้ฟิตบิทรุ่นอื่นๆ ก็สามารถเข้าถึงบริการเช่นเดียวกัน และติดตามการทำกิจกรรมของตัวเองเป็นรายชั่วโมงได้ที่แอพพลิเคชั่นฟิตบิท

Fitbit มีวางจำหน่ายที่ พาวเวอร์บาย เจ มาร์ท ไอสตูดิโอ และร้านอุปกรณ์ไอทีชั้นนำใกล้บ้าน
ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/fitbitTH

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่