สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 30 พฤษภาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ SIPA จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการแอปพลิเคชัน “SEE THRU THAILAND” ภายใต้โครงการพัฒนาสื่อดิจิทัลมัลติมีเดีย สำหรับการท่องเที่ยว ณ ห้องบอร์ดรูม 3 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ

“SEE THRU THAILAND” เป็นโมบาย แอปพลิเคชัน ที่ใช้เทคโนโลยี AR หรือ Augmented Reality นั้นเป็นเทคโนโลยีใหม่ ที่ผสานเอาโลกแห่งความเป็นจริง (Real) เข้ากับโลกเสมือน (Virtual) ซึ่งจะทำให้ภาพที่เห็นในจอภาพกลายเป็นวัตถุ 3 มิติลอยอยู่เหนือพื้นผิวจริง และกำลังพลิกโฉมหน้าให้สื่อต่าง ๆ บนอินเทอร์เน็ต นำไปสู่ความตื่นเต้นเร้าใจแบบใหม่ของภาพที่ลอยออกมานอกจอมือถือ ว่ากันว่า ด้วยเทคโนโลยี AR นี่จะเป็นการเปลี่ยนแปลงโฉมหน้าสื่อยุคใหม่ ในรูปแบบ Interactive Media โดยแท้จริง

“SEE THRU THAILAND” นำเทคโนโลยี AR เป็นเทคโนโลยีหลักในการสร้างแอปพลิเคชันให้มีความน่าสนใจ ทันสมัย และตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยว ผู้ใช้สามารถสร้างเส้นทางด้วยตัวเอง พร้อมแนะนำแหล่งท่องเที่ยว รีวิวของดีของเด็ดของจังหวัดต่างๆทั้ง 10 จังหวัด และยังส่งเสริมให้ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวตื่นตัวกับการใช้ดิจิทัลสร้างโอกาสทางการตลาด นักท่องเที่ยวและผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวสามารถเข้าไปปักหมุด สร้างเส้นทาง (Routing) ด้วยตัวเอง สามารถใส่ภาพ คลิปวิดีโอ หรือ ข้อความแนะนำ แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวนั้นๆ ได้ เป็นการเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้มีส่วนร่วม และสัมผัสประสบการณ์ในการท่องเที่ยวด้วยรูปแบบที่เหมาะกับชีวิตดิจิทัลอย่างแท้จริง เบื้องต้นมีการบรรจุข้อมูลท่องเที่ยวแล้ว 10 จังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่ ลำปาง บุรีรัมย์ อุบลราชธานี เพชรบุรี กาญจนบุรี จันทบุรี ตราด ตรัง และพังงา

นายศุภชัย จงศิริ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ กล่าวว่า “ซิป้าส่งเสริมการใช้ซอฟต์แวร์และดิจิทัล คอนเทนต์ในอุตสาหกรรมต่างๆ อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ซึ่งมีมูลค่าทางเศรษฐกิจสูง นำรายได้เข้าสู่ประเทศจำนวนมหาศาลต่อปี เราจึงสร้างสรรค์และผลักดันโครงการส่งเสริมการใช้ไอซีทีในกลุ่มอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวมาอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2559 ซิป้าริเริ่มโครงการพัฒนาสื่อดิจิทัลมัลติมีเดีย สำหรับการท่องเที่ยว นำร่องส่งเสริมให้ผู้ประกอบการ นักท่องเที่ยว และนักพัฒนาซอฟต์แวร์และดิจิทัลคอนเทนต์ ใช้ไอซีทีต่อยอดทางธุรกิจสำหรับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในประเทศ เบื้องตัน 10 จังหวัด ซึ่งเป็นการนำเทคโนโลยีนำสมัยอย่าง AR มาต่อยอดทำให้ตัวแอปพลิเคชันมีความน่าสนใจเพิ่มขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการใช้ไอซีทีในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว การใช้ AR และสร้างเนื้อหาในรูปแบบดิจิทัล เป็นช่องทางการตลาดที่เข้าถึงกลุ่มนักท่องเที่ยวเป้าหมายอย่างตรงจุดและเป็นการเพิ่มโอกาสให้แก่ธุรกิจท่องเที่ยวทางหนึ่ง”

ผู้ประกอบการท่องเที่ยว นักท่องเที่ยว และผู้ที่สนใจ สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน “SEE THRU THAILAND” ได้ในเร็วๆนี้ ทั้งระบบ Android และ IOS สนใจสอบถามรายละเอียดได้ที่ ฝ่ายส่งเสริมการตลาด 2 เบอร์โทรศัพท์ 0-2141-7162 อีเมล์ mpd2@sipa.or.th

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่