หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 31 พฤษภาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หากกล่าวถึงหนึ่งในสมาร์ทโฟน ที่ตอนนี้กำลังเป็นที่สนใจจากผู้ใช้งานคงต้องมีชื่อของ Flash Plus 2 สมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดจาก Flash อย่างแน่นอน จากจุดเด่นด้านสเปกและราคาที่นับได้ว่าคุ้มค่าเป็นอย่างมากเลยทีเดียว ซึ่งนอกจากตัวของสมาร์ทโฟนที่เป็นที่สนใจแล้ว เชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงของแบรนด์จาก Alcatel Onetouch มาสู่แบรนด์ใหม่อย่าง Flash ก็นับเป็นอีกสิ่งที่หลายคนให้ความสนใจอยู่ไม่น้อย รวมไปถึงการเดินทางของบริษัทในเส้นทางใหม่นับจากนี้จะเป็นอย่างไร ทิศทางในการลุยตลาดสมาร์ทโฟนจะเปลี่ยนแปลงมากน้อยแค่ไหน

ทั้งหมดนี้เราได้นำไปสอบถาม พูด-คุยในประเด็นต่างๆ กับคุณ Albert Wong General Manager ของ Flash มาให้แฟนๆ ของ SiamPhone.com ได้อ่านกันเรียบร้อยแล้ว โดยเนื้อหาจะเป็นอย่างไรบ้างนั้นสามารถอ่านได้จากข้างล่างนี้เลย

คำถาม : อะไรคือเหตุผลหลักในการเปลี่ยนชื่อแบรนด์จาก Alcatel OneTouch มาเป็นชื่อแบรนด์ Flash

Albert Wong: ก่อนอื่นเลยต้องขออธิบายความเกี่ยวเนื่องกันระหว่างแบรนด์ Alcatel OneTouch และ สมาร์ทโฟน Flash ซึ่งมือถือในซีรีย์ Flash เป็นต้นแบบสมาร์ทโฟนที่ผลิตขึ้นเพื่อรองรับการขยายตลาดสมาร์ทโฟนอินเตอร์เน็ต ที่ได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภคในกลุ่มนี้ จึงเป็นที่มาของการแยกตัวออกมาอย่างอิสระเพื่อยกระดับการพัฒนาคุณภาพและการบริการให้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งความนิยมในด้านการรับรู้ในชื่อเสียงของแบรนด์ ผนวกกับยอดขายที่ดีกว่าสมาร์ทโฟนตัวอื่นๆ ในแถบทวีปเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ ภายใต้แบรนด์ Alcatel OneTouch ทำให้ผู้บริโภคส่วนใหญ่จดจำสมาร์ทโฟนซีรีย์ Flash ได้ดีกว่าชื่อแบรนด์ Alcatel OneTouch

จนเป็นอีกหนึ่งที่มาของการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ เพื่อให้ผู้บริโภคจดจำชื่อแบรนด์สินค้าที่เรียกง่าย รวมไปถึงเรื่องของการบริหารแบรนด์ภายในองค์กรด้วยเช่นกัน ที่ทาง Alcatel OneTouch มีทีมบริหารแยก แตกต่างจาก Flash อย่างชัดเจน ไปจนถึงกลยุทธ์การวางตลาดและจุดวางจำหน่ายที่มุ่งเน้นไปในทางออนไลน์ ตอบสนองกลุ่มลูกค้าที่มีความทันสมัยและเป็นวัยรุ่นที่กำลังมองหาสมาร์ทโฟนเพื่อตอบโจทย์การใช้งานอินเตอร์เน็ตได้เป็นอย่างดี อีกทั้งการสื่อสารของแบรนด์ Flash เน้นย้ำไปที่กลุ่มลูกค้าวัยรุ่น หรือกลุ่มวัยเริ่มทำงาน ที่มีพฤติกรรมในการเฟ้นหาสินค้าที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ ที่พร้อม “แชร์” และ บอกต่อคนในสังคมเดียวกัน ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟน Flash ที่มาพร้อมกับคุณภาพ ลูกเล่นอันทันสมัยสุดสร้างสรรค์ เหนือความคาดหมาย สมาร์ทโฟน Flash ยังคงมีความมุ่งหวังที่จะสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ Flash ให้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของการใช้ชีวิต ที่แสดงถึงบุคลิกแห่งตัวตนอย่างแท้จริง 

คำถาม : จากนี้ต่อไปจะมีการวางกลยุทธ์อย่างไร ที่สร้างความแตกต่างระหว่าง Alcatel OneTouch และ สมาร์ทโฟน Flash

Albert Wong: ณ ตอนนี้คำตอบที่ผมสามารถลงรายละเอียดได้ คือ กลยุทธ์ทางการตลาดของแบรนด์ Flash ในขณะที่ Alcatel OneTouch ที่ทีมบริหารแบรนด์ที่แยกกันไปอย่างชัดเจน อย่างไรก็ตามหากพูดถึงแบรนด์ Flash นั้น เราเน้นไปที่การทำตลาดในรูปแบบออนไลน์ และการทำการตลาดรูปแบบดิจิตอล ที่มีประสิทธิภาพและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เป็นวัยรุ่นมากกว่า เพราะลูกค้าในกลุ่มนี้ชอบที่จะเช็คข้อมูลผ่านทางโลกสังคมออนไลน์ ทั้งนี้การทำการตลาดในรูปแบบดิจิตอลทำให้เข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคมากขึ้น ผ่านการคอมเม้น คลิ๊กไลค์ และอื่นๆ ทำให้มีการปรับปรุงคุณภาพของสินค้า เพื่อเอื้ออำนวยต่อพฤติกรรมผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี

คำถาม : ในส่วนของแบรนด์ Alcatel OneTouch จะยังมีอยู่ในประเทศไทยหรือไหม หรือจะเปลี่ยนแปลงทั้งหมดเป็นชื่อ Flash

Albert Wong: Alcatel OneTouch ยังมีการดำรงอยู่ต่อไปในส่วนของแบรนด์และการให้บริการ แต่จะมุ่งเน้นไปที่ผลิตภัณฑ์รูปแบบอื่นๆ

คำถาม : ในอนาคต Flash จะยังคงจุดยืนในตลาดสำหรับสมาร์ทโฟน ที่เน้นสมาร์ทโฟนให้มีราคาอยู่ในช่วง 5,000 บาท หรือจะมีการพัฒนาและอัพเกรดให้เป็นพรีเมี่ยมขึ้น เพื่อที่จะขายสมาร์ทโฟนที่มีมูลค่ามากกว่า 10,000 บาท ขึ้นไป

Albert Wong: ในขณะนี้สินค้าสมาร์ทโฟนของ Flash ได้มุ่งเน้นการทำตลาดไปที่กลุ่มวัยรุ่น ซึ่งมองค้าสมาร์ทโฟนที่คุณภาพดี แต่ช่วงราคาเข้าถึงได้ ในขณะที่ทางเราเข้าใจถึงความต้องการในส่วนนี้เป็นอย่างดี จึงพยายามปรับปรุงคุณภาพ สเปคของสินค้าให้มีคุณภาพระดับพรีเมี่ยม แต่ยังคงราคาที่ไม่สูงเกินไป ทั้งนี้ Flash ยังเป็นแบรนด์น้องใหม่ ที่ยังมีแพลนในการนำสินค้าที่มีความหลากหลาย รวมไปถึงสินค้าพรีเมี่ยมในอนาคตอีกด้วย 

คำถาม: ในส่วนของเรื่องการบริการหลังการขาย ทาง Flash มีนโยบายอย่างไรในการให้บริการลูกค้า จะมีการเปิดศูนย์บริการในส่วนนี้ หรือ เป็นการบริการผ่านทางออนไลน์เพื่อให้เข้ากับกลยุทธ์การวางจุดขายในรูปแบบ E-Commerce

Albert Wong: การบริการหลังการขายนั้น ทางเราได้มีการจัดตั้งศูนย์บริการตามเมืองต่างๆ รวมถึงการบริการในรูปแบบออนไลน์ผ่านหน้าเวปไซต์หลัก www.flash3c.com/th รวมไปถึงการจัดตั้ง community เพื่อให้ผู้บริโภคได้มีส่วนร่วมในการแลกเปลี่ยน อัพเดท รวมไปถึงตอบคำถาม ข้อสงสัยเกี่ยวกับสินค้า และผลิตภัณฑ์ของ Flash ที่ทางเราเชื่อว่าการบริหารการจัดการ การบริการหลังการขายนั้นจะเป็นไปอย่างครบครัน ครอบคลุม 360 องศา เพื่อการใช้งานที่ดีที่สุดของผู้บริโภค ตอบสนองกับพันธกิจสูงสุดของแบรนด์ Flash ในแง่การนำเสนอการบริการ เพื่อสื่อสารและความสัมพันธ์อันดีกับผู้บริโภค

นับเป็นอีกหนึ่งแบรนด์น้องใหม่ แต่หน้าเก่าที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียวสำหรับ Flash อย่างไรแล้วใครที่กำลังสนใจหรือลังเลใจอยู่สามารถรับชมวีดีโอ PREVIEW จาก SiamPhone.com ได้ที่นี้ครับ หรือเข้าชมข้อมูลสเปกตัวเครื่องและรีวิวของ Flash Plus 2 ได้ที่นี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่