สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 9 มิถุนายน 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด ได้เปิดตัวโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนระดับเรือธงใหม่ล่าสุดในประเทศไทย Xperia™ X Series โดยจะเริ่มต้นวางจำหน่ายในประเทศไทยจำนวน 2 รุ่นก่อน คือ Xperia™ X และ Xperia™ XA ที่มาพร้อมกับรูปลักษณ์ภายนอกที่ได้รับการดีไซน์ขึ้นใหม่อย่างพิถีพิถัน ด้วยรูปลักษณ์ที่โดดเด่นเรียบหรู และรูปทรงที่โค้งมนกว่าเดิม พร้อมเทคโนโลยีของกล้องที่พัฒนาประสิทธิภาพสูงขึ้น และระบบการจัดการแบตเตอรี่ ที่รองรับการใช้งานได้นานถึง 2 วันเต็ม พร้อมระบบช่วยถนอมแบตเตอรี่ให้ใช้งานได้ยาวนานขึ้น เติมเต็มประสบการณ์ให้แก่ผู้ใช้งานได้อย่างเต็มรูปแบบ

มร. ซาโตชิ เมกาตะ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายขายผลิตภัณฑ์ โซนี่โมบายล์ บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด กล่าวว่า "ในปัจจุบัน ผู้ใช้สมาร์ทโฟนต่างให้ความสำคัญกับกล้องที่ติดตั้งในสมาร์ทโฟนเป็นอย่างมาก ทั้งในเรื่องประสิทธิภาพของตัวกล้อง ความรวดเร็วในการจับภาพ ภาพที่ได้ต้องมีความคมชัดสูง และสามารถถ่ายภาพได้ดีในที่มีแสงน้อย เป็นต้น ดังนั้นการออกแบบสมาร์ทโฟนในตระกูล X Series จึงเป็นผลมาจากการวิจัยในทุกรายละเอียด ว่าผู้ใช้ได้ให้ความสำคัญกับการใช้งานกล้องในสมาร์ทโฟนอย่างไรบ้าง เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้ ได้อย่างตรงใจที่สุด”

การออกแบบสมาร์ทโฟนในตระกูล X ซีรีส์นั้น นักออกแบบของโซนี่สามารถทะลุข้อจำกัดของขนาดหน้าจอที่กะทัดรัด ด้วยการบรรจุเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของโซนี่ลงไปในสมาร์ทโฟน ในขนาดที่ใช้งานได้อย่างเหมาะมือ บนหน้าจอขนาด 5 นิ้วได้อย่างน่าประทับใจ
 
ทั้ง Xperia™ X และ Xperia™ XA มาพร้อมดีไซน์ที่โดดเด่นมีสไตล์ พร้อมสีสันที่ดึงดูดใจ ผสมผสานกลิ่นอายแบบเมทัลลิค ถึง 4 สีด้วยกัน คือ ไลม์โกลด์ โรสโกลด์ ดำกราไฟต์ และสีขาว   

Xperia™ X

Xperia™ X นับเป็นสมาร์ทโฟนคุณภาพสูงระดับพรีเมียม ที่มีระบบออโต้โฟกัสจับวัตถุเคลื่อนไหวได้เร็วที่สุดในโลก  ด้วยเทคโนโลยี Predictive Hybrid AutoFocus อีกทั้งยังสามารถถ่ายภาพวีดีโอได้อย่างแม่นยำที่สุดในโลกอีกด้วย สำหรับเทคโนโลยี Predictive Hybrid AutoFocus นับเป็นเทคโนโลยีเอกสิทธิ์ด้านกล้องของโซนี่ ด้วยเทคโนโลยีอันชาญฉลาดนี้จะจับโฟกัสไปยังวัตถุ พร้อมคาดการณ์ล่วงหน้าว่าวัตถุนั้นจะเคลื่อนที่ไปยังทิศทางใด ทำให้การโฟกัสมีความต่อเนื่อง และคมชัดตลอดระยะที่วัตถุเคลื่อนที่ ทำให้การถ่ายภาพวัตถุที่กำลังเคลื่อนที่นั้นมีความคมชัดในทุกระยะ ขณะเดียวกัน กล้องหลังขนาด 23 ล้านพิกเซล ยังมาพร้อมเทคโนโลยี SteadyShot™ ลดการสั่นไหวของการบันทึกภาพวีดีโอ เพื่อให้ได้ภาพที่ราบรื่น นุ่มนวล ลดปัญหาการสั่นไหวของภาพขณะบันทึกได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้ Xperia™ X สามารถถ่ายภาพวีดีโอได้อย่างเสถียร และแม่นยำที่สุด ไม่เพียงแต่กล้องให้คุณภาพของภาพที่คมชัดเท่านั้น Xperia™ X ยังเพิ่มเติมคุณสมบัติของกล้อง Quick Launch and Capture ให้เข้าสู่โหมดใช้งานกล้องได้อย่างฉับไวเพียงแค่อึดใจเท่านั้น เพียงแค่กดปุ่มถ่ายภาพของสมาร์ทโฟนที่เปิดใช้งานตามปกติแต่ไม่ได้อยู่ในโหมดถ่ายภาพ ก็สามารถถ่ายภาพได้อย่างรวดเร็วทันท่วงที ภายในเวลาเพียง 0.6 วินาทีเท่านั้น สำหรับกล้องหน้ามีความละเอียด 13 ล้านพิกเซล พร้อมโหมดการถ่ายภาพในที่แสงน้อยด้วยค่า ISO6400 ดังนั้นไม่ว่าจะถ่ายภาพเซลฟี่ในเวลาใดก็ตาม ทุกภาพก็จะมอบความทรงจำที่แจ่มชัด สุดประทับใจเสมอ

Xperia™ X ได้รับการออกแบบตัวเครื่องให้มีสไตล์ลื่นไหล ไร้รอยต่อ ด้วยวัสดุโลหะบนด้านหลังเครื่อง จอแสดงผลขนาด 5 นิ้วที่ดูกลมกลืนด้วยกระจกโค้งมนจนจรดขอบ โค้งรับกับฝ่ามือของผู้ใช้ได้อย่างลงตัว ทำให้ใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย มีระบบเซ็นต์เซอร์ลายนิ้วมือ ที่ปุ่มเปิด/ปิด เพื่อความปลอดภัย รวมทั้งยังรองรับระบบเสียง Hi-Res Audio รองรับเทคโนโลยี LDAC พร้อมการตัดเสียงรบกวนด้วยระบบดิจิทัลแบบ Digital Noise Cancellation (DNC)

คุณสมบัติสำคัญของ Xperia™ X อันโดดเด่นอีกประการหนึ่งก็คือเรื่องของเทคโนโลยีระบบการจัดการแบตเตอรี่อันชาญฉลาด ที่ทำให้ผู้ใช้สามารถใช้งาน Xperia™ X ได้นานจุใจถึง 2 วันเต็ม ด้วยการชาร์จเพียงแค่ครั้งเดียว พร้อมกับ Qnovo Adaptive Charging ระบบการชาร์จที่จะช่วยถนอมแบตเตอรี่ในระหว่างการชาร์จ ช่วยยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ให้ใช้งานได้นานขึ้นถึง 2 เท่าอีกด้วย   

Xperia™ X มาพร้อมขุมพลังที่ขับเคลื่อนด้วยหน่วยประมวลผล Qualcomm® Snapdragon™ 650 ขนาด 64 บิต ทำให้ใช้งานกับ Qualcomm® Quick Charge™ 2.0 สามารถใช้งาน Xperia™ X ได้นานถึง 5.5 ชั่วโมง แม้ใช้เวลาในการชาร์จเพียง 10 นาทีเท่านั้น  

Xperia™ XA

Xperia™ XA เป็นสมาร์ทโฟนตระกูล X ซีรี่ส์ ในรุ่นระดับกลาง มีขนาดหน้าจอ 5 นิ้ว ที่มีความเพรียวที่สุดในโลก อัดแน่นด้วยนวัตกรรมทางเทคโนโลยี และการออกแบบหน้าจอแบบไร้ขอบที่ดูหรูหรา

Xperia™ XA ดูสวยงามกลมกลืนด้วยจอแสดงผลแบบกระจกที่มีความโค้งมนไปจนสุดขอบ ดูสวยงามกระชับมือผู้ใช้ โซนี่ได้ออกแบบให้หน้าจอ 5 นิ้ว ที่แม้จะดูเพียวบางที่สุด แต่สามารถแสดงผลการใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพทั่วทั้งจอจนสุดขอบจอ พร้อมกันนี้ยังมาพร้อมกล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล มีระบบ Hybrid Autofocus และ Quick Launch and Capture ที่สามารถกดถ่ายภาพได้อย่างฉับไวทันท่วงที ในเวลาเพียง 0.9 วินาที ทำให้ไม่พลาดเก็บภาพความทรงจำที่สำคัญ กล้องหน้ามีความละเอียด 8 ล้านพิกเซล พร้อมเลนส์มุมกว้าง พ่วงคุณสมบัติถ่ายรูปในที่แสงน้อยได้อย่างคมชัด   

Xperia™ XA ยังมีระบบการจัดการแบตเตอรี่อันชาญฉลาดด้วยเช่นกัน สามารถใช้งานได้นานถึงสองวันเต็ม พร้อมระบบ Qnovo Adaptive Charging ระบบการชาร์จแบตเตอรี่ซึ่งช่วยถนอม และยืดอายุของแบตเตอรี่ได้นานขึ้นถึง 2 เท่า และยังสามารถใช้อุปกรณ์เสริม Quick Charger รุ่น UCH12 เพื่อช่วยให้การชาร์จแบตเตอรี่ด่วนในเวลาเพียง 10 นาที แต่สามารถใช้งานได้นานถึง 5.5 ชั่วโมง 

Xperia™ X และ Xperia™ XA รองรับการใช้งานแบบ 2 ซิม พร้อมเริ่มเปิดให้ผู้สนใจได้จองสินค้าล่วงหน้าก่อนวางจำหน่ายจริง ตั้งแต่วันที่ 9-16 มิถุนายน ศกนี้ ในราคา 21,990 บาท และ 9,990 บาท ตามลำดับ สำหรับผู้สั่งจอง Xperia™ X Series ทั้ง 2 รุ่นล่วงหน้าในช่วงเวลาดังกล่าว จะได้รับของสมนาคุณพิเศษดังนี้

  • Xperia™ X รับเคสหนังสังเคราะห์ พร้อม SD Card ความจุ 64 GB มูลค่ารวมกว่า 1,700 บาท
  • Xperia™ XA รับเคสใส พร้อม SD Card ความจุ 32 GB มูลค่ารวมกว่า 800 บาท

Xperia™ X Series ทั้ง 2 รุ่นพร้อมวางจำหน่ายทั่วประเทศตั้งแต่สิ้นเดือนมิถุนายน ศกนี้ เป็นต้นไป ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ข้อมูลโซนี่ โทร 0-2715-6100 หรือเยี่ยมชม www.sony.co.th

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่