สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 10 มิถุนายน 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Lenovo เปิดตัว Moto Z, Moto Z Force สองสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของตระกูล Moto Z series ซึ่งถูกวางตัวให้เป็นรุ่นท๊อปของ Moto โดย Moto Z มีจุดเด่นที่ความบางของตัวเครื่อง ส่วน Moto Z Force มีจุดเด่นเรื่องของความจุแบตเตอรี่และจอแสดงผลแบบ ShatterShield ที่ไม่เสียหายแม้ว่าจะทำหล่นก็ตาม

Moto Z มีขนาดความหนาเพียง 5.2 มิลลิเมตร ตัวเครื่องทำจากวัสดุอลูมิเนียมเกรดเดียวกับที่ใช้ในยาวอวกาศ จอแสดงผล AMOLED ขนาดกว้าง 5.5 นิ้ว ความละเอียด QuadHD, CPU Qualcomm Snapdragon 820, RAM 4GB, พื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่อง 32GB / 64GB, รองรับ microSD card, กล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล laser autofocus พร้อมระบบกันสั่น OIS และแฟลชคู่ dual-tone LED, กล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล เลนส์มุมกว้าง

Moto Z มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือและมีการเคลือบสารกันน้ำ มีแบตเตอรี่ความจุ 2600mAh รองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็วผ่านพอร์ต USB Type-C, รัน Android 6.0.1 Marshmallow

Moto Z Force เป็นรุ่นที่มีตัวเครื่องหนากว่าและสเปกสูงกว่า มีความหนาตัวเครื่อง 6.99 มิลลิเมตรซึ่งภายในมาพร้อมกับแบตเตอรี่ความจุ 3500mAh, กล้องหลังความละเอียด 21 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.8 PDAF พร้อมระบบกันสั่น OIS เช่นเดียวกันกับ Moto Z โดยทั้งสองรุ่นจะไม่มีพอร์ตหูฟัง 3.5 มิลลิเมตรแต่จะมีอแดปเตอร์แปลงจาก USB Type-C เป็นพอร์ต 3.5 มิลลิเมตร แถมมาภายในกล่อง

จุดขายหลักของอุปกรณ์ตระกูล Moto Z ก็คือการรองรับอุปกรณ์เสริม Moto Mods ซึ่งเป็นเคสแบบต่างๆ เช่น เคสพร้อมโปรเจคเตอร์ (Moto Insta-Share Projector), เคสพร้อมลำโพง (JBL SoundBoost) และเคสพาวเวอร์แบงค์ (Incipio offGRID™ Power Pack) ซึ่งสามารถแนบติดกับด้านหลังเครื่องด้วยพอร์ตเชื่อมต่อ 16 pin

ราคาและกำหนดการวางจำหน่าย Moto Z และ Moto Z Force ยังไม่มีการเปิดเผยออกมา

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่