สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 12 มิถุนายน 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 5 - 11 มิ.ย. 2559 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้เลย

ยังคงมีภาพและข่าวลือออกมาอย่างต่อเนื่องก่อนใกล้กำหนดเปิดตัว สมาร์ทโฟนซีรีย์ "Note" รุ่นใหม่ของ Samsung ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ล่าสุดมีภาพเรนเดอร์ตัวเครื่องหลุดออกมาให้ได้ชมกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยยังคงมาพร้อมดีไซน์ตัวเครื่องเหมือน Galaxy S7 edge (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

 

AIS ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่เดินทางไปต่างประเทศ ให้เชื่อมต่อโลกออนไลน์ได้ไม่อั้น ในราคาสุดคุ้ม กับซิม “SIM2Fly” เล่นเน็ตไม่จำกัด ด้วยเน็ตเต็มสปีด 3GB นาน 8 วัน เพียงซิมละ 399 บาท SIM เดียวใช้งานได้ใน 8 ประเทศ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Samsung เปิดตัว Galaxy J3 Pro สมาร์ทโฟนตระกูล J series รุ่นล่าสุดที่ประเทศจีน โดยรุ่นนี้มาพร้อมกับจอแสดงผลกว้าง 5 นิ้ว ความละเอียด HD 720p, CPU quad-core 1.2GHz, RAM 2GB, พื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่อง 16GB (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ดีแทค เดินเครื่องปฏิวัติตลาด “พรีเพด (prepaid)” ขยายตลาดสู่กลุ่มดิจิทัล เจนเนอเรชั่น ด้วย “ดีแทค ซูเปอร์ 4G (dtac Super 4G)” ซิมใหม่ที่ให้ลูกค้าดีแทคได้สนุกกับการเชื่อมต่อความบันเทิงบนโลกออนไลน์อย่างไม่มีลิมิต ทั้งดูยูทูป (YouTube) เที่ยงคืนถึง 8 โมงเช้า ฟังเพลงผ่านมิวสิคสตรีมมิ่งตลอด 24 ชั่วโมง ฟรีไม่เสียค่าเน็ต (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Huawei ส่งพรีเมียม สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ Huawei P9 และ Huawei P9 Plus ชูจุดเด่นด้วยกล้องเลนส์คู่ที่หัวเว่ยพัฒนาร่วมกับไลก้า เพื่อปฏิวัติการถ่ายรูปบนสมาร์ทโฟน พร้อมยกระดับการให้บริการหลังการขายด้วยการประกาศเป็นเจ้าแรกในตลาดให้บริการสุดพิเศษแก่ลูกค้าที่ซื้อหัวเว่ย พีเก้า และพีเก้า พลัส ด้วยบริการเปลี่ยนเครื่องใหม่หากไม่สามารถซ่อมเครื่องได้ภายใน 1 ชั่วโมง (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

nubia Z11 Max ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการที่ประเทศจีน พร้อมกับพรีเซนเตอร์ที่หลายคนคุ้นหน้าอย่าง Cristiano Ronaldo นักฟุตบอลชื่อดังจากสโมสรเรอัลมาดริด โดย nubia Z11 Max มีจอแสดงผลกว้าง 6 นิ้ว ความละเอียด FullHD 1080p ครอบทับด้วยกระจก Gorilla Glass 3, กล้องถ่ายรูปเซ็นเซอร์ Sony IMX298 ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด ได้เปิดตัวโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนระดับเรือธงใหม่ล่าสุดในประเทศไทย Xperia™ X Series โดยจะเริ่มต้นวางจำหน่ายในประเทศไทยจำนวน 2 รุ่นก่อน คือ Xperia™ X และ Xperia™ XA  (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ที่งาน Tech World 2016 Lenovo เปิดตัว PHAB 2 Pro สมาร์ทโฟนรุ่นแรกในโครงการ Project Tango ที่ร่วมมือกับ Google พัฒนาขึ้นมา โดยก่อนหน้านี้เคยมีแท็บเล็ตในโครงการดังกล่าวเปิดตัวออกมาเมื่อปี ค.ศ. 2014 และหลังจากรอคอยมาราวๆ 2 ปีในที่สุดก็ถึงคิวของสมาร์ทโฟน ซึ่ง Project Tango มีจุดประสงค์หลักเพื่อสร้างประสบการณ์เสมือนจริง (AR experience) (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Lenovo เปิดตัว Moto Z, Moto Z Force สองสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของตระกูล Moto Z series ซึ่งถูกวางตัวให้เป็นรุ่นท๊อปของ Moto โดย Moto Z มีจุดเด่นที่ความบางของตัวเครื่อง ส่วน Moto Z Force มีจุดเด่นเรื่องของความจุแบตเตอรี่และจอแสดงผลแบบ ShatterShield ที่ไม่เสียหายแม้ว่าจะทำหล่นก็ตาม (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

OPPO เปิดตัว A59 สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดที่ประเทศจีน โดยรุ่นนี้นอกจากตัวเครื่องเป็นวัสดุโลหะ unibody แล้วยังมีสแกนลายนิ้วมือติดมาให้ใช้งานที่ปุ่ม Home โดยมีจอแสดงผล IPS display ขนาดกว้าง 5.5 นิ้ว ความะเอียด HD ขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต MediaTek MT6570 octa-core 1.5 GHz, RAM 3 GB (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่