หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 22 มิถุนายน 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ถ้าหากพูดถึงอินเทอร์เน็ตต้องบอกว่ามีประโยชน์มากมายช่วยทำให้กิจกรรมต่างๆ เป็นไปอย่างสะดวก ซึ่งในคุณประโยชน์ก็มีโทษเช่นกันเมื่อเราใช้งานอย่างไม่ถูกต้อง หรือเสพติดการใช้มากเกินไป เพราะฉะนั้นจึงขอหยิบยกเรื่องราวมาเล่าสู่กันฟัง เนื่องจากมีกุมาพแพทย์ในประเทศไต้หวัน ได้ออกมาเตือนว่าพฤติกรรมการติดอินเทอร์เน็ตในเด็กจะส่งผลให้มีอาการป่วยง่าย รวมถึงอารมณ์แปรปรวน และเกิดพฤติกรรมการต่อต้านสังคม จนร้ายแรงที่สุดคือภาวะซึมเศร้า

สำหรับภาวะอาการทั้งหมดเกิดจากจำนวนเด็กกว่า 2 ใน 3 ที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล มีปัญหาพฤติกรรมติดเล่นอินเทอร์เน็ต และบางรายเมื่อพ่อแม่พามาส่งเพื่อเข้ารับการรักษาก็จะเกิดการต่อต้าน อาทิ ร้องไห้กลิ้งกับพื้นหรือแม้แต่เกิดเป็นความรุนแรงระหว่างผู้ปกครองและเด็ก และยังมีบางกรณีในเด็กที่โรงเรียนประถมติดเกมบนอินเทอร์เน็ตสอดหลอดเข้าไปในร่างกาย (ไม่ได้ระบุว่าเกี่ยวกับอาหารหรือของเสีย) เพื่อที่จะไม่ต้องลุกออกจากคอมพิวเตอร์

โดยคุณหมอ Tsang (ผู้ตักเตือน) กล่าวว่าพฤติกรรมติดอินเทอร์เน็ตมาจากใช้งานเป็นเวลานานกว่า 20 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ (ไม่นับการทำงานหรือกิจกรรมต่างๆ) อย่างไรก็ดีปัญหานี้มักเกิดจากส่วนของผู้ปกครองเองด้วยเช่นกันที่เป็นตัวอย่างหรือแม้แต่ไม่สั่งสอน รวมถึงให้ลูกของตัวเองนั้นใช้เวลาว่างกับอินเทอร์เน็ตเพื่อที่ตัวเองจะได้มีเวลาทำอย่างอื่น

เนื่องจากคนเรามีหลายประเภทและบุคลิกและนิสัยที่แตกต่างกันไป เรียกได้ว่ามีความซับซ้อนนั่นเอง จึงอาจทำให้เกิดโรคจิตเภทหรือออทิสติก เพราะฉะนั้นผู้ปกครองต้องตระหนักว่าควรให้ลูกของเราใช้งานแต่พอดี ไม่ให้คลุกคลีอยู่กับอินเทอร์เน็ตมากเกินไป เพราะพวกเขายังเล็กไม่สามารถแยกแยะได้ เช่นเดียวกับผู้ปกครองควรต้องให้เวลากับลูกๆ ของเรา ไม่ใช่ให้อินเทอร์เน็ตเป็นผู้ปกครองแทน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่