สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 1 กรกฎาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ก็เหลือเวลาเพียง 1 เดือนกว่าๆ แล้ว สำหรับอนาคตประเทศไทย ที่จะถูกกำหนดโดยมือเราในวันที่ 7 สิงหาคม พุทธศักราช 2559 ในการไปลงคะแนนเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ ทั้งนี้เพื่อให้ทราบรายละเอียดของร่างดังกล่าวอย่างครบถ้วน สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จึงพัฒนาแอปฯ ที่ชื่อว่า "ฉลาดรู้ประชามติ" เพื่อการใช้งานบนสมาร์ทโฟนและให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ในปัจจุบัน ทั้งนี้สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีบน Google Play Store และ App Store ส่วนรายละเอียดอื่นๆ มีดังนี้

  

สำหรับขนาดไฟล์จะอยู่ที่ประมาณ 38.5MB (iOS) และ 49M (Android) เมื่อติดตั้งเสร็จแล้วก็ไม่ต้องลงทะเบียนใดๆ ทั้งสิ้น โดยเนื้อหาภายในแอปฯ จะบอกถึงเนื้อหาสาระของร่างรัฐธรรมนูญ ด้วยการนำเสนอข้อมูลในรูปแบบ "Infographic" และเอกสารพร้อมแบ่งหมวดหมู่ไว้ชัดเจน เพื่อให้สามารถเลือกอ่านได้อย่างสะดวก นอกจากนี้ยังบอกถึงกระบวนการออกเสียงประชามติด้วยอีกว่ามีขั้นตอนอย่างไร

อย่างที่เห็นกันด้านบนจะมีจำนวนวันนับถอยหลัง ซึ่งตอนนี้เหลืออีก 37 วันจนกว่าถึงวันที่ 7 สิงหาคม และล่างสุดพบกับคำว่า "เข้าสู่หน้าถัดไป" โดยจะต้องเลื่อนสไลด์ไอคอนนี้จากซ้ายไปขวา เพื่อเข้าสู่หน้าต่อไป จากนั้นจะเจอ 5 เมนูย่อยที่เขียนชื่อหัวข้อไว้ชัดเจน ดังนั้นถ้าเราต้องการจะทราบละเอียดอะไร ก็สามารถคลิกอ่านได้เลย  

ตัวอย่างหน้าตาร่างรัฐธรรมนูญหัวข้อ "หน้าที่ของปวงชนชาวไทยและหน้าที่ของรัฐ"

  

  

หรือถ้าจะเข้าเว็บไซต์หน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้องกับการลงประชามติ โดยเราต้องเลื่อนสไลด์ซ้ายไปขวา ในหัวข้อ "เว็บไซต์ที่น่าสนใจ" ที่อยู่ด้านล่าง....

  

   

ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ ที่จะเข้าสู่เนื้อหาร่างรัฐธรรมนูญ โดยที่ไม่ต้องรอการส่งมาทางไปรษณีย์ อย่าลืมนะครับ วันที่ 7 สิงหาคม ไปร่วมลงคะแนน เพื่อร่วมกำหนดทิศทางของประเทศเรา

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่