สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 28 มิถุนายน 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

บริษัท เอ็นเอชเอ็น โคมิโค่ ประกาศความสำเร็จยอดดาวน์โหลดทั่วโลกมากกว่า 20 ล้าน (รวมทั้ง iOS และ Android) หลังจากเปิดให้บริการได้เพียง 2 ปี 8 เดือนเท่านั้น แบ่งเป็น ญี่ปุ่น 13 ล้าน ไต้หวัน 1.3 ล้าน เกาหลี 2.7 ล้าน และไทย 500,000 ครั้ง มีคลังการ์ตูนออนไลน์มากกว่า 12,000 เรื่อง ขึ้นแท่นเอ็นเตอร์เทนเมนท์ แพลตฟอร์มที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น พร้อมผนึกกำลังโคมิโค่ทั้ง 4 ประเทศร่วมขยายฐานผู้อ่านและผลิตนักเขียนคุณภาพผ่านการประกวดนักเขียนหน้าใหม่ “Comico New Blood Contest” หนึ่งในกลยุทธ์สำคัญสร้างความแข็งแกร่งให้กับโคมิโค่

มร. เจบี ปาร์ค ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ็นเอชเอ็น เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ไทย จำกัด กล่าวว่า “โคมิโค่ เป็นแพลตฟอร์มความบันเทิงสำหรับนักอ่านรุ่นใหม่ เปิดโลกการอ่านการ์ตูน และนวนิยายรูปแบบใหม่ มีจุดเด่นอยู่ที่สีสันสวยงาม เลื่อนอ่านได้แบบแนวตั้ง เหมาะกับการอ่านบนสมาร์ทโฟน ในปัจจุบันกำลังเร่งขยายฐานผู้อ่านไปยังหลายๆ ประเทศในเอเชีย โดยล่าสุดได้เปิดให้บริการในประเทศจีนเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา พร้อมกันนี้ยังได้จัดการประกวดเฟ้นหานักเขียนที่มีพรสวรรค์ พร้อมทั้งเป็นเวทีในการเผยแพร่ผลงานของนักเขียนที่ชนะในแต่ละประเทศให้เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางยิ่งขึ้น สำหรับประเทศไทย ปัจจุบันมียอดดาวน์โหลด 500,000 ครั้ง แบ่งเป็นระบบ iOS 133,324 ครั้ง และ Android 372,070 ครั้ง (ข้อมูล ณ สิ้นเดือนพฤษภาคม 2559) พร้อมเดินหน้าจัดโครงการประกวด “Comico New Blood Contest” ผู้ชนะเลิศรับเงินรางวัลมูลค่า 100,000 บาท และการันตีลงผลงานในโคมิโค่ ไทยแลนด์ ญี่ปุ่น เกาหลี และไต้หวัน ผู้ที่สนใจสามารถส่งผลงานต้นฉบับได้ตั้งแต่วันนี้ – 30 สิงหาคม 2559 และประกาศผลวันที่ 17 ตุลาคม 2559”

โคมิโค่ ไทยแลนด์ ขอเชิญชวนผู้ที่มีใจรักและฝันอยากเป็นนักเขียนการ์ตูน เข้าร่วมโครงการประกวด “Comico New Blood Contest” ค้นหาดาวดวงใหม่ที่มีความสามารถด้านการเขียนมาประดับวงการนักเขียนไทยและร่วมเป็นนักเขียนประจำของโคมิโค่ ไทยแลนด์ พร้อมผลักดันสู่ตลาดนักเขียนการ์ตูนระดับสากล สำหรับเกณฑ์ในการตัดสิน ทีมงานโคมิโค่จะคัดเลือกเนื้อหา เพื่อตรวจสอบความเหมาะสมก่อน แล้วนำขึ้นบนระบบโคมิโค่ สามารถอ่านการ์ตูนได้ทั้งทางเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่น Comico ผู้อ่านมีส่วนร่วมในการตัดสินโดยกดไลค์เรื่องที่ชื่นชอบ เพื่อคัดเหลือ 40 เรื่อง ส่งต่อให้คณะกรรมการซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญในวงการการ์ตูนเป็นผู้ตัดสินผู้ชนะ

รางวัลจากโครงการประกวด “Comico New Blood Contest” แบ่งออกเป็น

  • รางวัลชนะเลิศ “นักเขียนเหรียญทอง” เงินสด 100,000 บาท ลงผลงานในโคมิโค่ ไทยแลนด์ ญี่ปุ่น เกาหลี และไต้หวัน
  • รางวัลรองชนะเลิศ “นักเขียนเหรียญเงิน” เงินสด 50,000 บาท จำนวน 2 รางวัล ลงผลงานในโคมิโค่ ไทยแลนด์
  • รางวัลรองอันดับ 3 “นักเขียนเหรียญทองแดง” เงินสด 30,000 บาท จำนวน 3
  • รางวัล ลงผลงานในโคมิโค่ ไทยแลนด์
  • รางวัลนักเขียนยอดนิยม เงินสด 20,000 บาท จำนวน 1 รางวัล
  • รางวัลนักเขียนชมเชย เงินสด 10,000 บาท จำนวน 5 รางวัล

คอการ์ตูนชาวไทย สามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น Comico ได้ฟรีทั้งระบบ iOS และ Android สำหรับผู้ที่สนใจส่งผลงานเข้าร่วมประกวดในโครงการ “Comico New Blood Contest” ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://comico.in.th/ และเฟซบุ๊กแฟนเพจ www.facebook.com/comicothailand 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่