สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 13 กรกฎาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากมีข่าวลือมาโดยตลอดสำหรับอีกหนึ่งซีรีย์ Flagship จากแบรนด์สัญชาติเกาหลีใต้ Samsung ที่คราวนี้ได้กำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว ในวันที่ 2 สิงหาคม โดยใช้ชื่องานว่า 7 Unpack 2016 ซึ่งเลข 7 ข้างหน้า นั่นหมายถึงเลขรุ่น หมายความว่าเป็นที่ยืนยันแล้วว่าซัมซุงว่าจะข้ามเปิดตัว Note 6 ไปเลย และเริ่มที่เลขเจ็ด ส่วนการข้ามเจนไปก็คาดว่าเป็นเหตุผลทางการตลาดและก็ช่วยลดความสับสน เพื่อให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน

Samsung Galaxy Note 5

อย่างไรก็ตามในเรื่องของสเปกและคุณสมบัติยังไม่มีการเปิดเผยออกมาแต่ในช่วงเวลาที่ผ่านมาการเปิดตัวรุ่น Flagship มักจะมีปริศนาด้วยคลิปวิดีโอโชว์ฟีเจอร์ต่างๆ ที่มีอยู่เห็นได้จากรุ่นก่อนๆ ทั้งนี้เราคงต้องติดตามกันต่อไปครับว่า Samsung Galaxy Note 7 เป็นอย่างไรและ S Pen จะถูกพัฒนาให้มีอะไรน่าตื่นเต้นอีก


Samsung Galaxy Note 5

ส่วนสเปกที่มีการลือกันมาคือ ตัวเครื่องยังคงทำจากโลหะและกระจก โดยมาพร้อมเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ หรือบางทีอาจมีสแกนม่านตาเข้ามาด้วย ส่วนระบบปฏิบัติการก็เป็นแอนดรอยด์ 6.0 (7.0) ครอบทับ TouchWiz ที่ออกแบบใหม่ด้านหน่วยประมวลผลคาดใช้ชิปเซ็ต Exynos 8893 และอีกหนึ่งเวอร์ชั่น Snapdragon 821 (เพิ่งเปิดตัวไป เดิมทีมีผลคะแนนรุ่น 820) ส่วนกล้องอาจไม่เปลี่ยนแปลงทั้งความละเอียดและรูรับแสงขณะที่หน้าจอจะมีความกว้าง 5.7 (QuadHD) มาพร้อมขอบโค้งทั้งสองด้านแล้วครอบทับด้วยกระจก Corning Gorilla Glass

ส่วนการเปิดตัวจะเกิดขึ้นในวันที่ 2 สิงหาคม ที่กรุงนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา, รีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล และกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยสามารถรับชมงานเปิดตัว Note 7 ได้ที่ : http://news.samsung.com/global/ 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่