สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 13 กรกฎาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (กฟภ.) ร่วมกับ บริษัท จีไอเอส จำกัด แนะนำแอพพลิเคชั่น “PEA Moblie” นำเสนอมิติใหม่แห่งการบริการเพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้ไฟฟ้าในส่วนภูมิภาคให้ใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้นในทุกที่และทุกเวลา โดยผู้ใช้สามารถชำระเงินค่าไฟฟ้า บันทึกสถานที่ใช้ไฟฟ้าได้มากกว่า 1 แห่งและสามารถตรวจสอบรายละเอียดค่าใช้ไฟฟ้าของแต่ละแห่งได้ แจ้งปัญหาไฟฟ้าดับ ข้อเสนอแนะหรือร้องเรียนได้แค่เพียงใช้ปลายนิ้ว และสามารถแสดงสถานที่ชำระค่าไฟฟ้าที่ใกล้ที่สุดเพื่อช่วยให้การเดินทางไปชำระเงินสะดวกสบายยิ่งขึ้น เป็นหนึ่งในแอพพลิเคชั่นที่ควรดาวน์โหลดไว้บนสมาร์ทดีไวซ์

แอพพลิเคชั่น PEA Moblie ได้รับการพัฒนาคุณภาพด้วยนวัตกรรมที่สะดวกและรวดเร็ว โดยมีฟังก์ชั่น PEA Map ที่สามารถระบุและแนะนำเส้นทาง จากตำแหน่งปัจจุบันของผู้ใช้ไปยังตำแหน่งของสถานที่ชำระเงินอย่างแม่นยำ พร้อมยังมีระบบ AR (Augmented Reality) ที่ผู้ใช้สามารถดูภาพเสมือนจริงที่เคลื่อนที่ได้ถึง 360 องศา ผ่านหน้าจอเพื่อค้นหาทิศทางได้อีกด้วย และสร้าง Bar Code เพื่อนำไปชำระเงินที่ 7-11 โดยไม่ต้องใช้ใบแจ้งค่าไฟฟ้า อีกทั้งยังมีฟังก์ชั่นการแจ้งไฟฟ้าดับ ที่สามารถแจ้งตำแหน่งพิกัดที่ไฟฟ้าดับตามตำแหน่งปัจจุบันหรือตำแหน่งที่ระบุไว้ตามมิเตอร์ไฟฟ้า นอกจากนี้ ยังมีฟังก์ชั่นที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์จาก กฟภ. ได้อีกด้วย

สำหรับประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร จังหวัดนนทบุรี และจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นเขตความรับผิดชอบของการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ได้พัฒนาแอพพลิเคชั่นในรูปแบบเดียวกันในชื่อ “MEA Smart Life” โดยทั้งสองแอพพลิเคชั่นนี้จะมอบชีวิตสุดสมาร์ทครอบคลุมทุกจังหวัดทั่วประเทศไทย 

PEA Moblie และ MEA Smart Life สามารถใช้งานทั้งในระบบ iOS และ Andriod โดยดาวน์โหลดได้ฟรีจาก App Store และ Play Store

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่