สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 24 กรกฎาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 17 - 23 ก.ค. 2559 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้เลย

OPPO ประเทศไทย ประกาศวางจำหน่ายสมาร์ทโฟน A37 ที่มาซึ่งจุดเด่นอยู่ที่กล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล พร้อมโหมดหน้าสวย Beautify 4.0 ถึง 7 ระดับ ที่มีไฟแฟลชช่วยการถ่ายภาพในพื้นที่แสงน้อย นอกจากนี้ยังรองรับการใช้งาน 4G LTE (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เปิดตัวมาอีกหนึ่งรุ่นสำหรับสมาร์ทโฟนขุมพลังการประมวลผล 10 แกนหรือที่รู้จักกันในชื่อ CPU Deca-core ที่คราวนี้แบรนด์ Meizu เผยโฉม MX6 มาพร้อมจุดเด่นหน้าจอบางเฉียบผลิตจาก Sharp ด้วยเทคโนโลยี Full Screen Incell และกล้องถ่ายรูป เซ็นเซอร์ Sony IMX386 ที่บอกว่าสามารถจับโฟกัสได้เร็วขึ้น (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

มีรายงานว่าก่อนสิ้นปีนี้ หรืออย่างเร็วที่สุดก็ในงาน IFA ทาง Sony อาจมีการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นไฮเอนด์อีกหนึ่งรุ่น โดยมีรหัสชื่อว่า Xperia F8331 แถมยังมีภาพหลุดของตัวเครื่องออกมาแบบชัดเจนที่ชี้ให้เห็นว่ามีการเปลี่ยนแปลงดีไซน์ไปจากเดิม (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ZTE เป็นอีกหนึ่งแบรนด์จากประเทศจีนที่ได้จับกลุ่มลูกค้าภายนอกประเทศ ด้วยสมาร์ทโฟนราคาประหยัด แต่มอบสเปกแบบจัดเต็ม เปิดตัวแอนดรอยด์โฟนรุ่นใหม่ ZMax Pro ในประเทศสหรัฐอเมริกา กับจุดเด่นพอร์ต USB Type-C สำหรับการถ่ายโอนข้อมูลและชาร์จแบตเตอรี่ที่รวดเร็ว รวมถึงเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ข่าวลือยังคงมีออกมาต่อเนื่องก่อนการเปิดตัว Galaxy Note 7 อย่างเป็นทางการ แต่ข่าวที่ดูมาแรงสุดคือจะมาพร้อมกับคุณสมบัติกันนํ้าเหมือนรุ่น Galaxy S7 ดังนั้นประเด็นที่น่าสนใจคือ เรื่องของ S-Pen ว่าสามารถใช้งานใต้นํ้าได้หรือไม่เช่นเดียวกับวิธีป้องกันไม่ให้เปียกนํ้า เพราะเดิมทีถ้าปากกามีการเปียกนํ้าและเกิดปัญหาตามมา ทว่าล่าสุดมีข่าวลือว่า ปากกา S-Pen สามารถใช้งานใต้นํ้าได้ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Corning เปิดตัว Gorilla Glass 5 กระจกที่เน้นความทนทานแข็งแกร่ง มีโครงสร้างทางเคมีที่ยึดแน่นและสามารถทนต่อการตกหล่นที่ความสูง 1.6 เมตรลงพื้นผิวขรุขระโดยที่กระจกไม่แตก (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

หลังจาก OPPO ยืนยันกำหนดการเปิดตัว F1s ว่าที่สมาร์ทโฟนเน้นเซลฟี่รุ่นสืบทอดจาก OPPO F1 ว่าจะมีขึ้นในวันที่ 3 สิงหาคม ล่าสุดมีข้อมูลจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ยืนยันว่านอกจาก OPPO F1s จะมีกล้องหน้าที่โดดเด่นที่ความละเอียด 16 ล้านพิกเซลแล้ว ยังมีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือติดมาให้ใช้งานด้วย (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Dengo One Plus สมาร์ทโฟนแบรนด์น้องใหม่ เปิดจำหน่ายอย่างเป็นทางการในไทย  ที่มาพร้อมหน้าจอขนาดใหญ่ 6 นิ้ว ผสานความแข็งแกร่งด้วยจอกระจก Gorilla Glass และมาพร้อมสเปคที่ตอบโจทย์ทุกการใช้งานในราคา 2,990 บาท (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่