หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 25 กรกฎาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

YouTube เปิดตัวเว็บไซต์ Creator Community สำหรับภาษาไทย เพื่อช่วยให้ครีเอเตอร์ในประเทศไทยได้มีแหล่งเรียนรู้สร้างการเติบโตและขยายฐานผู้ชมบนช่อง YouTube ของพวกเขา ผ่าน www.youtube-creatorcommunity.com เว็บบอร์ดที่เป็นเสมือนพื้นที่ให้เหล่าครีเอเตอร์ได้โพสต์ตั้งคำถาม รับคำแนะนำ และเชื่อมสัมพันธ์กับ YouTube Creator คนอื่นๆ จากทั่วโลก

การเปิดตัวครั้งนี้ถือเป็นการต่อยอดจากการประกาศที่งาน VidCon ซึ่งเป็นงานประชุมวิดีโอออนไลน์ที่มีขึ้นทุกปีในเมืองอนาไฮม์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ภายในงาน นางซูซาน วอซซิซกิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร YouTube ได้ประกาศกลุ่มงานบริการสนับสนุน YouTube Creator ให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งประกอบด้วย การสนับสนุนแบบตัวต่อตัวเพิ่มเติม ซึ่งนั่นหมายถึงครีเอเตอร์ทุกคนจะได้รับคำตอบต่างๆ ผ่านทางอีเมลด้วยทีมงานของ YouTube การปรับโฉมแหล่งรวมข้อมูลสำหรับ Creator บนออนไลน์สำหรับครีเอเตอร์ที่ www.youtube.com/creators และ YouTube สำหรับ Creator โปรแกรมใหม่ที่มอบประโยชน์แก่ครีเอเตอร์หลากหลายระดับ ที่เสนอสิทธิประโยชน์รูปแบบใหม่ตั้งเเต่ช่องที่มีผู้ติดตาม 0, 1,000 ไปจนถึง 10,000 ราย

ในการร่วมแถลงข่าววันนี้ TigerCry ได้แชร์ประสบการณ์ในฐานะที่เป็นตัวแทนของครีเอเตอร์ชาวไทยคนแรกที่เข้าร่วมงาน VidCon ที่แคลิฟอร์เนีย ขณะที่จอห์น วิญญู จาก Spokedarktv ร่วมแบ่งปันประสบการณ์ที่ได้เดินทางไปร่วมงาน Global Creator Summit ที่นิวยอร์ค เมื่อเดือนพฤษภาคม

วิญญ วงศ์สุรวัฒน์ (จอห์น) กล่าวว่า "การเดินทางไปร่วมงาน YouTube Creator Summit ที่เมืองนิวยอร์ค ทำให้ผมเข้าใจได้ลึกซึ้งยิ่งขึ้นว่า ความคงเส้นคงวาหรือเสมอต้นเสมอปลายในการผลิตผลงานเป็นหัวใจสำคัญของ Creators จากประเทศอื่นๆ ที่ช่วยผลักดันยอดผู้ติดตามให้เพิ่มขึ้น รวมทั้งยังมีรายได้จากโฆษณามากขึ้นด้วย ซึ่งนอกจากนั้นเอเจนซี่ในต่างประเทศยังเข้าใจและเปิดกว้างให้ Creators ได้ทำงานร่วมกับแบรนด์ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ไม่ใช่เป็นเพียงแค่การวาง Product Placement แบบทื่อๆ ที่ผู้ชมและผู้ติดตามไม่ค่อยชอบอยู่แล้ว อีกหนึ่งอย่างที่ได้จากการเดินทางครั้งนี้คือยังมีการสร้างสรรค์เนื้อหาอีกหลากหลายแนวทาง ซึ่งทั้งหมดทำให้ผมมีไฟและได้แรงบันดาลใจอยากกลับมาสร้างสรรค์ผลงานมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม เพราะเห็นว่าถ้าคนอื่นทำได้แล้วทำไมเราคนไทยจะทำไม่ได้ การสนับสนุนจาก YouTube สามารถช่วยให้ Creator เติบโตและพัฒนาจนกลายเป็น YouTube Creators ได้อย่างเต็มตัว"

อรรถพล โพธิ์หาญรัตนกุล (โค้ดดี้) กล่าวว่า “VidCon เป็นงานเปิดโลกทรรศน์ใหม่ให้ผมเลยนะครับ เพราะ VidCon ทำให้เข้าใจเลยว่าจริงๆ แล้วธุรกิจหรืออุตสาหกรรมของการทำวีดีโอออนไลน์มันใหญ่มาก และประกอบไปด้วยผู้คนที่มีความหลากหลายและไอเดียเยอะมาก และมีมุมมองต่างๆ เยอะมาก เหมือนเราไปดูงานต่างประเทศ เราจะได้เห็นว่าเขาทำอะไรอยู่ มันก็เป็นธุรกิจในอุตสาหกรรมหนึ่งที่เราไปดูแล้วรู้สึกว่ามันเจ๋ง ซึ่งอะไรอีกมากมายที่เราต้องเรียนรู้และอยากจะมาบอกต่อ จริงๆ มันเป็นโอกาสดีมากที่คนไทยอย่างเราหรือคนเอเชียที่ไม่เคยได้ไปสัมผัสบรรยากาศแบบนี้และได้ไป มันเป็นโอกาสที่ทำให้เราได้ความคิดมาต่อยอดได้เยอะมากครับ”

 

นายเดฟ โพเวล ผู้อำนวยการ YouTube Online Partner Development ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เปิดตัวฟอรัมสำหรับ Creator Community เป็นภาษาไทย เราเห็นถึงการเติบโตอย่างมหาศาลในระบบนิเวศของครีเอเตอร์ในไทย และรู้สึกดีใจที่จะได้เห็นครีเอเตอร์เข้าถึงแหล่งความรู้มากยิ่งขึ้น เช่นเดียวกับเครื่องมือการสนับสนุนเพิ่มเติมที่เราเตรียมไว้บริการครีเอเตอร์ของเรา และตื่นเต้นที่จะได้เซอร์ไพส์และมอบความสุขให้แก่ YouTube Creator ชาวไทย”

YouTube Creator Community ในเมืองไทย เป็นชุมชนหนึ่งที่มีชีวิตชีวาที่สุดในโลก เพียงเเค่ปีที่เเล้วปีเดียว มีการอัปโหลดเนื้อหาวิดีโอบน YouTube เพิ่มขึ้นถึง 70% ขณะที่ยอดการรับชม YouTube ในไทยก็เติบโตที่ 70% เเบบปีต่อปี ปัจจุบันมีช่อง YouTube ของครีเอเตอร์คนไทยที่มีผู้ติดตามกว่า 100,000 ราย อยู่มากกว่า 500 ช่อง และ ผู้มีช่องที่มีผู้ติดตามมากกว่า 1 ล้าน อยู่ 25 ช่อง

เพื่อสนับสนุนชุมชน YouTube Creator ที่น่าอัศจรรย์นี้ รวมถึงผู้มีพรสวรรค์ชาวไทยรุ่นใหม่ๆ ต่อไป YouTube ได้นำ YouTube Pop Up Space มาไว้ที่กรุงเทพฯ เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นสตูดิโอ pop-up ที่จัดไว้ให้เหล่าครีเอเตอร์ได้มาสร้างสรรค์ผลงานวิดีโอและปฏิสัมพันธ์กัน การเปิดตัวฟอรัมสำหรับ Creator Community เป็นภาษาไทย คืออีกก้าวสำคัญที่ช่วยผลักดันให้ครีเอเตอร์ชาวไทยเติบโตบน YouTube

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือถือออกใหม่