หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 26 กรกฎาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) จับมือบริษัท กรุ๊ป ไอบี จำกัด ประเทศรัสเซีย หนึ่งใน 7 บริษัทชั้นนำของโลกด้านความปลอดภัยของระบบไอที บุกตลาดโซลูชั่นด้านความปลอดภัยของระบบไอที รับการขยายตัวของตลาดและการปรับโครงสร้างเศรษฐกิจดิจิทัลอีโคโนมีที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมและไอที

สจล. และ กรุ๊ป ไอบี ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจเพื่อร่วมมือทำตลาดโซลูชั่นด้านความปลอดภัยในระบบไอที โดย สจล. จะเป็นตัวแทนการขายและบริการโซลูชั่นความปลอดภัยของระบบไอทีของกรุ๊ป ไอบี ในประเทศไทย โดยดำเนินการผ่าน บริษัท เคเอ็มไอที ลาดกระบัง จำกัด ซึ่งเป็นหน่วยธุรกิจที่สจล. จัดตั้งขึ้น เพื่อดูแลงานด้านเทคนิคให้แก่ลูกค้าที่ใช้โซลูชั่นของกรุ๊ป ไอบี ในประเทศไทย รวมทั้งอบรมพนักงานและเจ้าหน้าที่โดยใช้เทคโนโลยีและบริการของ กรุ๊ป ไอบี ซึ่งจะช่วยสร้างความตระหนัก และผลักดันความก้าวหน้าในด้านไซเบอร์ซีเคียวริตี้ของไทย

ศาสตราจารย์ ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อธิการบดี สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เปิดเผยว่าความร่วมมือในครั้งนี้ เป็นความร่วมมือครั้งแรกระหว่างสถาบันการศึกษาไทยและองค์กรชั้นนำของรัสเซีย หลังจากที่ ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีและคณะเดินทางไปเยือนสหพันธรัฐรัสเซียเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2559 ที่ผ่านมา “เราเชื่อว่าความร่วมมือในครั้งนี้ จะช่วยกระตุ้นองค์กรไทยให้หันมาให้ความสำคัญและมั่นใจในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการดำเนินงานมากขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นโอกาสดีที่จะสนับสนุนการถ่ายทอดความรู้ด้านความปลอดภัยของระบบไอทีและข่าวกรองด้านไซเบอร์หรือ cyber intelligence จากผู้นำของโลกมาสู่ประเทศไทย เพื่อให้เราพร้อมจะก้าวสู่การเป็นดิจิทัลอีโคโนมี และเป็นผู้นำของภูมิภาคอาเซียนทั้งในเชิงเศรษฐกิจ ไอที และการพัฒนาคน” ศาสตราจารย์ ดร.สุชัชวีร์กล่าว

มร. อิลยา แซคคอฟ ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรุ๊ป ไอบี กล่าวว่า “ประเทศไทย นับเป็นหนึ่งในกลไกสำคัญที่จะส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีระดับสูงในภูมิภาค และเป็นตลาดหนึ่งที่กรุ๊ป ไอบี ให้ความสำคัญมาก เราจะสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับธุรกิจไทยและองค์กรกำกับดูแลในภาครัฐ เพื่อส่งเสริมความปลอดภัยในระบบไอที และป้องกันอาชญากรรมออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โซลูชั่น บอท-เทรก อินเทลลิเจนซ์ของเราได้รับการยอมรับจากองค์กรชั้นนำระดับโลกมากมายว่ามีประสิทธิภาพสูง และเราพร้อมที่จะนำเสนอโซลูชั่นนี้เพื่อช่วยให้ลูกค้าในประเทศไทย โดยเฉพาะสถาบันการเงินทั้งในไทยและต่างประเทศ สามารถป้องกันอาชญากรรมบนโลกออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ” มร. แซคคอฟกล่าว

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่