สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 27 กรกฎาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Bigo คือบริษัท Internet ที่ก่อตั้งในประเทศสิงคโปร์ และมีการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยมุ่งเน้นผลิตภัณฑ์ และการบริการ video broadcast และ VoIP ให้ครอบคลุมทั่วโลก

BIGO LIVE ดึงดูด วัยรุ่นและผู้ที่ชื่นชอบแฟชั่นจากเอเชีตะวันออกเฉียงใต้ได้อย่างรวดเร็วเข้ามาเพื่อแสดงความสุนใจร่วมกัน เปิดตัวครั้งแรกในเดือนมีนาคม พ.ศ 2016 ถูกจัดให้เป็นแอพที่ได้รับความนิยมสูงสุดอันดับ 1 ใน Apple App Store ประเทศไทย เวียดนาม และอินโดนีเซีย และกำลังเดินหน้าต่อไปโดยความตั้งใจ ‘Bring Fashion to LIVE’ โดยมีวิสัยทัศน์ในการสร้าง สังคม LIVE ทั่วโลก และ BIGO หวังว่าทุกคนจะสามารถแชร์โมเมนท์ต่างๆได้ทุกที่ทุกเวลาได้อย่างดาย


Bigo Technology อยู่ในช่วงทดสอบตลาด และศึกษาพฤติกรรมการใช้งานผลิตภัณฑ์ Bigo Live ในประเทศไทย โดยบริษัทมองว่า Bigo Live คือผลิตภัณฑ์ไร้พรมแดน สำหรับทุกคน

นอกจากบริษัทที่ประเทศสิงคโปร์แล้ว Bigo Technology มีนิติบุคคล Bigo Live ในประเทศไทย อินโดนีเซียและเวียดนาม ผู้บริหารระดับสูงของ Bigo Technology ได้ให้สัมภาษณ์ว่า "ประเทศไทยคือหนึ่งในตลาดหลักและเรากำลังศึกษากฎหมายระหว่างประเทศ และข้อบังคับต่างๆในประเทศไทย และเตรียมนำเสนอผลิตภัณฑ์ของเราให้เข้ากับประเทศไทย"

Live Bigo เพื่อข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ เพิ่มคุณค่าของชีวิต และเข้ากันได้กับวัฒนธรรมท้องถิ่นของแต่ละประเทศ ในช่วงการทดลอง Bigo ได้รับการตอบรับที่ดี จากผู้ใช้งาน แต่ก็มีผู้ใช้งานบางท่านที่ใช้ Bigo Live แสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมใน Bigo Live social network ทำให้เสียภาพลักษณ์ของบริษัท Bigo Technology

เพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว Bigo Technology มีการมอนิเตอร์ เนื้อหา เมื่อผู้ใช้งานทำการ login จะเห็น banner แสดงกฎกติกา Bigo Live บน Homepage ไว้อย่างชัดเจน นอกจากนี้ Bigo มีระบบการกรองคำหยาบ หรือคำที่เกี่ยวข้องกับการเมือง ศาสนา และมีการพัฒนาในส่วนนี้อย่างต่อเนื่อง ยกตัวอย่างเมื่อผู้ใช้งานป้อนคำหยากลงไป ระบบจะมีการแจ้งเตือน และเมื่อคุณใช้งาน live บนหน้าจอ Bigo มีช่องเพื่อเตือนผู้ใช้งานให้ใช้งานอย่างเหมาะสม และสุภาพ เมื่อมีการใช้งานที่ไม่สุภาพเป็นต้น

นอกจากการมอนิเตอร์ห้อง และคอนเท้นท์อย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง Bigo มีการติดตามและควบคุมพฤติกรรมในการใช้งานพร้อมมีการแจ้งเตือน เช่นห้อง live room มีผู้ชมมากผิดปกติ ระบบจะมีการแจ้งเตือนไปยังทีมที่ดูแล เพื่อดูความเหมาะสม และหากพบว่ามีการทำผิด ห้องนั้นจะถูกปิดอย่างถาวร มี account กว่าหนึ่งล้าน account จากประเทศเวียดนามถูกล๊อคเนื่องจากการใช้งานผิดประเภท

สามารถติดตามเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/BigoLiveThailand

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.facebook.com วันที่ : 27 กรกฎาคม 2559

มือถือออกใหม่