สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 31 กรกฎาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 24 - 30 ก.ค. 2559 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้เลย

Samsung เปิดตัว Galaxy J2 Pro สมาร์ทโฟนตระกูล Galaxy J ที่อินเดีย โดยยังคงมาพร้อมกับฟีเจอร์ Smart Glow ซึ่งเป็นการแจ้งเตือนด้วยสีสันที่แตกต่างกันของวงแหวน LED รอบเลนส์กล้องโดยที่ไม่ต้องดูหน้าจอ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

และอีกหนึ่งรุ่นที่ทาง Samsung ได้เปิดตัว แต่เป็นที่ไต้หวัน คือ Galaxy Tab J แท็บเล็ตรุ่นประหยัดงบ โดยรุ่นนี้รองรับการโทร มีจอแสดงผลกว้าง 7 นิ้ว ความละเอียด WXGA 1280x800 พิกเซล พร้อมแบตเตอรี่ความจุ 4000 mAh ที่ Samsung ยืนยันว่าสามารถใช้งานได้ต่อเนื่อง 9 ชั่วโมงต่อรอบการชาร์จ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Gionee ประเทศจีน เปิดตัว M6 และ M6 Plus สองสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ตระกูลแบตฯ อึด ความจุสูงสุด 6020mAh โดยทั้งสองรุ่นมีการติดตั้งชิปรักษาความปลอดภัยข้อมูล (dedicated security chip) ซึ่งเข้ารหัสถึง 10 ชั้นเพื่อปกป้องข้อมูลของผู้ใช้งาน (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์รุ่นที่สอง จาก BlackBerry นามว่า DTEK50 ที่คราวนี้ยกโฉมเปลี่ยนแปลงดีไซน์และไม่มีคีย์บอร์ดที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์มาให้เห็น ทั้งนี้ยังมีการเคลมอีกว่านี่คือดีไวซ์ที่มีความปลอดภัยที่สุดในโลก (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Xiaomi เปิดตัว Redmi Pro สมาร์ทโฟนรุ่นท๊อปตัวล่าสุดของตระกูล Redmi series อย่างเป็นทางการที่ประเทศจีน โดยเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของ Xiaomi ที่มาพร้อมกล้องหลังเลนส์คู่ ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

นอกจากนี่้ทาง Xiaomi ยังได้เปิดตัว Mi Notebook Air แล็ปท็อปรุ่นแรกของทางบริษัท โดยมีให้เลือก 2 โมเดล คือรุ่นหน้าจอ 12.5 นิ้ว และรุ่นหน้าจอ 13.3 นิ้ว ทั้งสองโมเดลรันบนแพลตฟอร์ม Windows 10 มีตัวเครื่องวัสดุโลหะ Full metal body ดีไซน์เน้นความบาง เบา (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

OPPO ขยับขึ้นอันดับที่ 1 ในตลาดสมาร์ทโฟนประเทศจีนได้อีกครั้ง หลังจากมีส่วนแบ่งทางการตลาดมากถึง 23% (22.9%) แซงหน้า Huawei แบรนด์ผู้ผลิตเพื่อนร่วมชาติที่มีส่วนแบ่งทางการตลาด 17% ตามมาเป็นอันดับ 2 ของยอดขายสมาร์ทโฟนในประเทศจีนเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Apple สามารถทำยอดขาย iPhone ได้เกิน 1 พันล้านเครื่องแล้ว โดย Tim Cook ซีอีโอของ Apple ได้แถลงยืนยันความสำเร็จดังกล่าวในระหว่างการประชุมพนักงานที่คูเปอร์ติโน (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เปิดตัว Huawei Y6II ตัวเครื่องใช้วัสดุโลหะแบบ Unibody มาพร้อมหน้าจอขนาดกว้าง 5 นิ้ว เทคโนโลยี GFF Full Lamination ความละเอียด HD หน่วยประมวลผล Octa core 1.2GHz กล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ราคาวางจำหน่าย 5,990 บาท (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Nextbit Robin สมาร์ทโฟนที่เคยเปิดตัวผ่านโครงการ Kickstarter เมื่อปีที่ผ่านมา ล่าสุดได้เปิดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ตัวเครื่องสีแดง ที่มีความพิเศษคือจะเก็บข้อมูลของคุณด้วยระบบซอฟแวร์ที่ใช้ระบบคลาวด์ และเรียกคืนข้อมูลตามที่ผู้ใช้ต้องการเท่านั้น (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่