สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 2 สิงหาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เข้าใกล้ช่วงไตรมาสสุดท้ายของวงการสมาร์ทโฟนปี 2559 มากขึ้นทุกขณะ ซึ่งตอนนี้หลายแบรนด์ผู้ผลิต เริ่มที่จะงัดไม้เด็ดออกมาเรียกเงินในกระเป๋าจากผู้ใช้งานอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการมอบส่วนลดค่าตัวเครื่อง, การจับมือกับผู้ให้บริการเครือข่ายรายใหญ่ รวมไปถึงการออกรุ่นใหม่มากระตุ้นยอดขาย เป็นต้น ทำให้หลายคนที่กำลังมองหาสมาร์ทโฟนเครืองใหม่ ที่หมายจะนำมาประจำการแทนเครื่องเก่า หรือ ซื้อมาใช้ใหม่ เกิดความลังเลใจกันพอสมควร ดังนั้นบทความนี้ขอหยิบยกสมาร์ทโฟน 5 รุ่นที่น่าสนใจ และเป็นเพียงส่วนหนึ่งจากหลายรุ่นที่วางจำหน่ายอยู่ในตลาดสมาร์ทโฟนตอนนี้มาแนะนำกันครับ

รุ่นแรกที่หยิบมาแนะนำกันคือ Flash Plus 2 ซึ่งหากมองจากสเปกตัวเครื่องแบบรวมๆ แล้ว ยังถือได้ว่ามีความสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว สำหรับตัวเลือกในกลุ่มสมาร์ทโฟน Low cost ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ 5.5 นิ้ว ความละเอียดระดับ Full HD เลือกใช้งาน CPU MediaTek Helio P10 Octa-core ซึ่งเป็น CPU ระดับ Mid-range รุ่นใหม่จาก MediaTek ให้ประสิทธิภาพการทำงานในระดับกลาง สามารถใช้งานทั่วไปได้สบาย หรือจะเล่นเกมระดับกลางได้คล่องตัวอยู่เหมือนกัน

อ่านรายละเอียดสเปกตัวเครื่องเพิ่มเติมได้ที่นี้ หรือ อ่านรีวิวได้ที่นี้

นอกจากนี้ยังใส่ RAM มาให้ 3GB และ ROM 32GB (สำหรับรุ่น RAM 3GB) ทำให้เพียงพอต่อการใช้งานทั่วไป รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด รวมไปถึงใส่ระบบสแกนลายนิ้วมือ และให้แบตเตอรี่ขนาดความจุ 3000 mAh พร้อมรองรับการชาร์จเร็วมาให้ด้วย น่าจะตอบโจทย์การใช้งานสำหรับผู้ที่มองหาสมาร์ทโฟนเครื่องสำรองได้ดีทีเดียว ข้อพิจารณาเพิ่มเติมของรุ่นนี้น่าจะเป็นเรื่องของการวางจำหน่ายที่ยังมีข้อจำกัดอยู่ โดยมีราคาวางจำหน่ายอยู่ที่ 5,990 บาท สำหรับรุ่น RAM 3GB

รุ่นที่สองที่นำมาแนะนำคือ Meizu m3 note สมาร์ทโฟนจากค่ายผู้ผลิตแดนมังกรชื่อดัง ที่ครั้งนี้ส่งรุ่นใหม่ในซีรีย์ m note มาลุยตลาดสมาร์ทโฟนในเมืองไทยอีกครั้ง ด้วยการจับมือกับทาง dtac ในการวางจำหน่าย พร้อมมอบสิทธิ์พิเศษเพิ่มเติมให้กับลูกค้าของค่ายหรือผู้ที่สนใจจะเป็นลูกค้าใหม่

อ่านรายละเอียดสเปกตัวเครื่องเพิ่มเติมได้ที่นี้

m3 note มาพร้อมจุดเด่นหลักๆ ด้วยกัน 2 ด้าน ได้แก่ 1. ด้านการออกแบบ ที่ครั้งนี้มาในแนวทางการออกแบบแบบ Unibody เลือกใช้วัสดุอลูมิเนียมเป็นวัสดุหลักของตัวเครื่อง ทำให้งานประกอบดูแน่นหนา ในขณะที่จุดเด่นที่ 2. สเปกตัวเครื่อง ที่จัดมาได้น่าสนใจทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอแสดงผลขนาด 5.5 ความละเอียดระดับ Full HD ครอบทับด้วยกระจกแบบ 2.5D เลือกใช้ CPU Helio P10 จาก MediaTek ให้ RAM มาที่ 3GB, ROM 32GB และให้แบตเตอรี่ขนาดความจุมากถึง 4100 mAh จุใจเต็มอิ่มตลอดการใช้งานใน 1 วัน โดย m3 note วางจำหน่ายในราคา 5,490 บาท สำหรับตัวเครื่องติดโปรฯ กับ dtac ส่วนเครื่องเปล่าราคา 7,490 บาท

Huawei Y6II สมาร์ทโฟนน้องเล็กรุ่นใหม่จากแบรนด์ผู้ผลิตชั้นนำของจีนอย่าง Huawei ที่เพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปไม่นานมานี้ โดยตัวเครื่องยังคงมาพร้อมแนวทางการออกแบบที่เอกลักษณ์ของแบรนด์เหมือนเช่นเดิม ในขณะที่ด้านสเปกตัวเครื่อง มาพร้อมหน้าจอแสดงผลขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD เลือกใช้งาน CPU Hisilicon Kirin 620 ซึ่งเป็น CPU ของตนเองในการประมวลผล

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจากข่าวได้ที่นี้

ให้ RAM มาที่ 2GB, ROM 16GB ด้านการถ่ายภาพให้กล้องถ่ายรูปหลักความละเอียดมาที่ 13 ล้านพิกเซล (F2.0) และกล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล (F2.0) รันบน Android OS 6.0 ตั้งแต่แกะกล่อง แบตเตอรี่ขนาดความจุ 3000 mAh โดยวางจำหน่ายในราคา 5,990 บาท

Wiko UFEEL สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์จากแบรนด์ผู้ผลิตเมืองน้ำหอมฝรั่งเศส ที่ถึงแม้จะวางจำหน่ายมาได้สักระยะแล้ว แต่ยังถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนในกลุ่ม Low Cost ที่หลายคนกล่าวถึงอยู่อย่างต่อเนื่อง ทั้งจากสเปกตัวเครื่องที่ให้มาแบบจัดเต็ม รวมถึงดีไซน์การออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ของค่ายด้วยนั้นเอง

อ่านรายละเอียดสเปกตัวเครื่องเพิ่มเติมได้ที่นี้

โดย Wiko UFEEL มาพร้อมหน้าจอแสดงผลขนาด 5 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD เลือกใช้ CPU MediaTek 6735P ในการขับเคลื่อนการทำงาน, RAM 3GB ,ROM 32GB ในส่วนของกล้องถ่ายรูปให้ความละเอียดมาที่ 13 ล้านพิกเซล ใช้เซ็นเซอร์จากทาง Sony และกล้องหน้าให้ความละเอียดมาที่ 5 ล้านพิกเซล รันบน Android OS 6.0 Marshmallow นอกจากนี้ยังใส่ระบบสแกนลายนิ้วมือมาให้ด้วย โดย Wiko UFEEL วางจำหน่ายในราคา 5,990 บาท

สำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นสุดท้ายที่หยิบมาแนะนำกันคือ ASUS Zenfone GO TV สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ที่รองรับการรับชมทีวีดิจตอลในตัว เอาใจผู้ใช้งานที่ชื่นชอบการรับชมทีวีผ่านสมาร์ทโฟนกันนิด โดยรุ่นนี้มาพร้อมความสามารถในการรับชมทีวีดิจิตอลในตัว แต่จำเป็นต้องเสียบเสาสัญญาณขณะใช้งาน ซึ่งตัวเสาสัญญาณมีแถมมาให้ในกล่อง

อ่านรายละเอียดสเปกตัวเครื่องเพิ่มเติมได้ที่นี้

นอกจากคุณสมบัติในการรับทีวีแล้ว สเปกตัวเครื่องก็ถือว่าจัดมาในระดับใช้งานทั่วไปได้สบายอยู่ ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ 5.5 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD เลือกใช้งาน CPU Snapdragon 400 ในการประมวลผล ซึ่งถึงแม้จะเป็นรุ่นเก่าแล้ว แต่ประสิทธิภาพการทำงานยังถือว่าใช้งานทั่วไปได้อย่างสบาย ส่วนกล้องถ่ายรูปให้ความละเอียดมาที่ 13 ล้านพิกเซล และกล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล แบตเตอรี่ขนาดความจุ 3100 mAh ซึ่ง ASUS Zenfone GO TV วางจำหน่ายในราคา 5,990 บาท

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงสมาร์ทโฟน 5 รุ่นจากหลากหลายรุ่นที่น่าสนใจในตอนนี้ ที่ทางทีมงานได้หยิบมาแนะนำกัน เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้ใช้งานที่กำลังมองหาตัวเลือกในการเลือกซื้อสมาร์ทโฟนอยู่ครับ ยังไงแล้วแนะนำว่า ลองไปเล่นและสัมผัสตามร้านค้าทั่วไปดูอีกครั้งครับ เพราะสมาร์ทโฟนบางรุ่นสเปกตัวเครื่องอาจจัดเต็ม แต่อาจจะไม่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ก็เป็นได้ครับ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่