สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 4 สิงหาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

DigiTimes สื่อชื่อดังของไต้หวันได้ออกมาเปิดเผยว่า ในเร็ววันนี้เราอาจได้เห็น iPhone รุ่นใหม่ของ Apple มาพร้อม RAM ที่มากขึ้นจากรุ่นก่อนก็เป็นได้ หลังจากในปัจจุบันกระแสการใช้ชิปหน่วยความจำ DRAM ของวงการสมาร์ทโฟนเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากการแข่งขันกันของหลายแบรนด์ผู้ผลิตอย่างหนักในช่วงที่ผ่านมา จนถึงขึ้นที่สามบริษัทผู้ผลิตชิปหน่วยความจำชั้นนำอย่าง Samsung, SK Hynix และ Micron Technology เริ่มที่จะต้องออกกระบวนการตัดยอดสินค้าที่จะจำหน่ายให้กับ supplier บ้างแล้ว เนื่องจากกำลังการผลิตไม่เพียงพอต่อความต้องการของแบรนด์ผู้ผลิต

ปริมาณความต้องการที่จะใช้ชิปหน่วยความจำที่มีขนาดความจุที่มากบนสมาร์ทโฟนยังคงมีอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากหลายแบรนด์ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนฝั่งแอนดรอยด์เริ่มที่จะใช้ชูเป็นจุดเด่นในการแข่งขันด้านการตลาดกันแล้ว และแน่นอนทางว่า Apple เองก็คงที่จะทนอยู่เฉยๆ ไม่ได้เช่นกัน ซึ่งเหตุผลส่วนหนึ่งที่เชื่อว่าน่าจะทำให้ iPhone รุ่นต่อไปของ Apple มาพร้อม RAM 3GB ที่เพิ่มขึ้นจากรุ่นก่อนที่ใช้งานมากที่สุดอยู่ที่ RAM 2GB นั้น นอกจากเรื่องของการตลาดแล้ว ก็น่าจะเป็นเรื่องของการรองรับการใช้งานไปในอนาคต

เพราะในระยะหลังที่ผ่านมาเทคโนโลยีต่างๆ ในวงการสมาร์ทโฟน เริ่มมีการพัฒนาไปไกลมากขึ้น รวมไปถึงตัว iOS และแอปพลิเคชั่นต่างๆ ของ Apple เอง ในระยะหลังก็เริ่มที่จะถูกเพิ่มความสามารถในการประมวลผลมากขึ้นด้วย ดังนั้นการเพิ่ม RAM น่าจะเป็นอีกทางเลือกของ Apple ที่จะทำให้สมาร์ทโฟนของตนเองสามารถรองรับฟังก์ชั่นหรือฟีเจอร์การใช้งานใหม่ๆ ได้คล่องตัวมากขึ้นด้วยนั้นเอง ส่วนจะจริงหรือไม่นั้น เราคงต้องติดตามดูอีกครั้งในงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ Apple ที่ใกล้จะมีขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้แล้ว

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่