หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 4 สิงหาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Huawei จัดงานเวิร์คช็อป Street Photo Class สุดเอ็กซ์คลูซีฟ นำผู้ชนะจากแคมเปญ Worldfie War ร่วมสัมผัสประสบการณ์ที่เปลี่ยนมุมมองด้วยกล้องมือถือ “Huawei P9” โดยมีช่างภาพมืออาชีพฝีมือดี มาร่วมเป็นวิทยากรในการแนะนำเทคนิคด้านการถ่ายภาพจากสมาร์ทโฟน หัวเว่ย พีเก้า สมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในขณะนี้ ณ ร้าน เดอะ เด็ค บาย เดอะริเวอร์ ถนนมหาราช

กิจกรรมครั้งนี้ประกอบไปด้วยการบรรยายพื้นฐานการถ่ายภาพด้วยมือถือ การจัดองค์ประกอบภาพและฟังก์ชั่นการใช้งานในโหมดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโมโนโครม (Monochrome) ที่เก็บรายละเอียดของภาพขาวดำได้อย่างแม่นยำ เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของหัวเว่ยและไลก้า หรือจะถ่ายในโหมดของกล้อง RGB จะให้ภาพสีที่เด่นชัด ดังนั้นการผสานพลังของกล้องทั้งสองตัวนี้ทำให้สร้างสรรค์ภาพถ่ายที่ยอดเยี่ยมทั้งในด้านรายละเอียดของภาพ ความลึก และสีของภาพ รวมถึงโหมดหน้าชัดหลังเบลอได้อีกด้วย

นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมเวิร์คช็อปยังได้ทดสอบประสิทธิภาพของพีเก้าที่สามารถถ่ายภาพในสภาวะแสงน้อยได้อย่างดีเยี่ยม ด้วยความเหนือระดับจากกล้องหลังเลนส์คู่ที่ช่วยเพิ่มแสงและรายละเอียดของถ่ายภาพให้มีประสิทธิภาพสูงสุด 

โดยก่อนเริ่มกิจกรรม คุณทศพร นิษฐานนท์ รองผู้อำนวยการ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า “อีกหนึ่งหน้าที่สำคัญของสมาร์ทโฟนในปัจจุบัน คือ การใช้เพื่อถ่ายภาพ เพราะกล้องมือถือสมัยนี้มีคุณภาพดีและสะดวกต่อการพกพา อย่างเช่น หัวเว่ย พีเก้า ที่มีจุดเด่นเรื่องกล้อง เราจึงจัด Workshop เพื่อบอกเทคนิคและเคล็ดลับดีๆ จากช่างภาพมืออาชีพให้แก่ผู้ใช้หัวเว่ยและผู้ที่สนใจได้มาร่วมสนุกซึ่ง Workshop ครั้งนี้ เราคัดเลือกผู้ชนะจากกิจกรรม Worldfie War จำนวน 20 ท่าน ให้มาร่วมเปิดประสบการณ์ใหม่ ถ่ายภาพในแนว Street กับเรา”

จากนั้นช่างภาพมืออาชีพอย่าง มนตรี พ่วงทอง (พี่มด) และ ร.ต. กฤษดา เสพมงคลเลิศ (พี่ใหญ่) ก็ได้แชร์เทคนิคและประสบการณ์การถ่ายภาพให้ผู้ที่เข้าร่วมเวิร์คช้อบ โดยกล่าวว่า “มุมมองในการถ่ายภาพเป็นอีกสิ่งสำคัญที่จะทำให้เราได้ภาพที่ดี โดยเฉพาะการถ่ายในแนว Street ที่นอกจากจะต้องมีเครื่องดีและเทคนิคที่ดีแล้ว ยังต้องใช้ไหวพริบและความใจเย็นด้วย เพราะบางครั้งหากเราพลาดเหตุการณ์นั้นไปเพียงเสี้ยววินาที เราก็อาจจะพลาดภาพสวยๆไปด้วย ซึ่งวันนี้ผมทั้งสองคนจะพาทุกท่านไปสัมผัสมุมมองใหม่ๆ สวยๆ ที่เราอาจคาดไม่ถึงในสถานที่ท่องเที่ยวที่นักถ่ายภาพจากทั่วทุกมุมโลกต้องมาเก็บภาพกัน อาทิ ถนนท่าเตียน วัดโพธิ์ กระทรวงกลาโหม และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ก่อนมาปิดท้ายกิจกรรมแบบชิลล์ ชิลล์ ชมวิวริมฝั่งเจ้าพระยายามเย็น” 

หลังจากไปเดินเก็บภาพกับมา 2 ชั่วโมงเต็มแล้ว ทางหัวเว่ยได้ให้ผู้ร่วมงานส่งภาพที่ดีที่สุดของแต่ละท่านมาร่วมชิงรางวัล คือ “หัวเว่ย พีเก้า พลัส สีเทา” ซึ่งภาพที่โดนใจคณะกรรมการคือภาพของ คุณปฐวี บริบูรณ์ เป็นภาพถ่ายโดยโหมด Monochrome หรือ ภาพขาว-ดำ ซึ่งคุณปฐวี เล่าว่า “ตอนที่สะดุดตามกำแพงนี้ตอนที่เดินผ่าน เพราะให้ความรู้สึกถึงความเป็นสตรีท เลยรอจังหวะที่มีคนเดินผ่าน ซึ่งกว่าจะได้จังหวะที่ลงตัวก็ต้องกดชัตเตอร์อยู่นานพอควร ทำให้นึกถึงที่พี่มด พี่ใหญ่บอกเลยว่าภาพสตรีทต้องใช้ทั้งฝีมือ ไหวพริบ และความใจเย็น”

สำหรับแฟนๆ หัวเว่ย สามารถติดตามกิจกรรมดีๆ ในครั้งต่อไปได้ที่ http://consumer.huawei.com/th หรือ www.facebook.com/HuaweiDeviceThailand

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่