สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 5 สิงหาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Advertorial : ทรูมูฟเอชเครือข่าย 4G+ ที่ดีที่สุด เพื่อชีวิตที่สุดกว่าพร้อมให้บริการครบทุกคลื่นความถี่ทั้ง 900/850/1800/2100 MHz มอบข้อเสนอสุดคุ้มต้อนรับการเปิดตัว “Samsung Galaxy Note 7” สมาร์ทโฟนเรือธงแห่งปี ประกาศเปิดให้สาวกจองเป็นเจ้าของก่อนใคร ตั้งแต่วันนี้ – 14 สิงหาคม 2559 ในราคา 28,900 บาท พร้อมรับข้อเสนอสุดพิเศษจากทรูมูฟเอช ชูจุดเด่นด้านเครือข่ายแรกที่ให้บริการเทคโนโลยี 3CA ผสานความเร็วของ 3 คลื่นความถี่ 4G เข้าด้วยกันยกระดับความแรงเกินพิกัดดาวน์โหลดได้เร็วสูงสุดถึง 300 Mbps ใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพตัวเครื่องกว่าใคร และเป็นรายเดียวในไทยที่ให้ลูกค้าได้ฝากไฟล์ ภาพ วีดีโอ เพลง และรายชื่อในมือถือได้ไม่จำกัดบน True Cloud ผ่านแอพพลิเคชั่น True ID 

Carrier Aggregation (CA) คืออะไร?

เป็นเทคโนโลยีหนึ่งของระบบเครือข่าย 4G LTE-A ที่เกิดจากการทำงานร่วมกันของเครือข่าย 4G LTE-A และโทรศัพท์ที่รองรับเทคโนโลยี CA นำคลื่นความถี่ที่ให้บริการอยู่บนเครือข่าย 4G LTE-A มากกว่า 2 คลื่นมารวมกัน ทำให้เสมือนว่ามี Bandwidths ในการส่งข้อมูลได้มากขึ้น ยิ่งคลื่นมาก Bandwidths ก็ยิ่งมาก ความเร็วในการ download ก็ยิ่งมากขึ้น

ถ้าจะให้เข้าใจแบบง่ายๆ ให้ลองนึกถึงการใช้รถยนต์บนถนนก็ได้ครับ โดยถนนก็คือ Bandwidths ถ้าหากมีเลนถนนหรือความกว้างของถนนมากเท่าไร ก็ยิ่งทำให้รถยนต์สามารถแล่นบนถนนได้มากขึ้นเท่านั้น แน่นอนว่าเทคโนโลยี CA ก็เป็นแบบนั้นครับ ซึ่งเทคโนโลยี CA จะเป็นการจับคู่คลื่นสัญญาณบนเครือข่าย 4G LTE พร้อมๆ กันที่เดียวหลายคลื่น ทำให้ตัวเครืองที่รองรับการใช้งานจะมีถนนหรือมีจำนวน Bandwidths ที่กว้างมากกว่า ส่งผลให้การรับส่งสัญญาณดาต้าทำได้รวดเร็วกว่า ด้วยถนนหรือ Bandwidths ที่กว้างกว่าการรับสัญญาณเพียงคลื่นเดียวหรือการมีถนนเพียงเลนเดียว

Carrier Aggregation 3 Carriers (3CA)

เป็นเทคโนโลยีที่ตัวเครื่องสมาร์ทโฟนสามารถจับคลื่นสัญญาณบนเครือข่าย 4G ได้พร้อมๆ กันถึง 3 คลื่นสัญญาณ ทำให้จำนวน Bandwidths กว้างขึ้น และแน่นอนว่าทำให้สามารถใช้งานดาต้าได้ไวมากขึ้นด้วยนั้นเอง

จากภาพจะเป็นการจับสัญญาณแบบ 3CA ทำให้ Download speed มากถึง 450 Mbps
(150Mbps/ 1 สัญญาณ)

หากตัวเครื่องรองรับแค่ 2CA ก็จะทำให้ Download speed ลดเหลือเพียง 300 Mbps

โดยในปัจจุบัน Samsung Galaxy Note 7 เป็นหนึ่งในสมาร์ทโฟนที่รองรับเทคโนโลยี 3CA ซึ่งสามารถรวมคลื่นความถี่ 4G ได้ถึง 3 คลื่น ซึ่งทรูมูฟเอชมีเครือข่าย 4G+ ที่ให้บริการดาต้า 4G อยู่ในช่วงความถี่ 900 MHz, 1800 MHz และ 2100 MHz จึงสามารถให้บริการ CA ได้สูงถึง 3 ช่วงความถี่ ซึ่งเมื่อใช้ Samsung Galaxy Note 7 คู่กับเครือข่ายทรูมูฟเอช 4G+ ก็จะสามารถเสริมประสิทธิภาพความเร็วอินเทอร์เน็ต และทำให้เพิ่มความเร็ว download สูงสุดได้มากถึง 300 Mbps

วีดีโอเกี่ยวกับเทคโนโลยี CA เพื่อให้เข้าใจได้ง่ายมากขึ้น

พิเศษ! ยิ่งขึ้น สำหรับผู้ที่ทำการสั่งจอง Samsung Galaxy Note 7 กับทรูมูฟเอช รับข้อเสนอสุดพิเศษจากทรูมูฟเอช ดังนี้

  • ส่วนลดค่าเครื่อง 3,000 บาท เมื่อซื้อเครื่องพร้อมเปิดเบอร์ใหม่รายเดือนแพ็กเกจ Galaxy 4G+ 550 บาทขึ้นไปชำระค่าบริการล่วงหน้า 2,000 บาท ระยะสัญญา 12 เดือน
  • รับสิทธิ์ดูฟรีแอพพลิเคชั่นไลฟ์สไตล์บันเทิงยอดนิยม อาทิ YouTube, Line TV, TrueVisions Anywhere, True Music และ HTV สูงสุด 60 GB พร้อมรับพื้นที่จัดเก็บข้อมูลไม่อั้นบนบริการ True Cloud ฟรีผ่านแอพพลิเคชั่น True ID พร้อมรับเน็ต 4G+ เพิ่มอีก 60 GB (เดือนละ 3 GB นาน 20 เดือน) เพียงกด*440# โทรออก (กดรับสิทธิ์ได้ตั้งแต่วันที่ 25 สิงหาคม 2559)
  • พิเศษ!!! รับฟรีแบตเตอรี่ไร้สาย มูลค่า 2,190 บาท (ของแถมจำนวนจำกัด)
  • ลุ้นรับ Gear Fit2 มูลค่า 6,500 บาท 50 รางวัล เมื่อซื้อเครื่องพร้อมเปิดเบอร์ใหม่เป็นทรูมูฟเอช


สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสั่งจองแบบ Pre-order ผ่านทาง www.truemoveh.com/galaxynote7 หรือ www.wemall.com/itruemart

**บทความเพื่อการโฆษณา**

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่