หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 8 สิงหาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Android OS ยังคงเป็นขวัญใจอันดับ 1 ของผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนในประเทศอินเดียอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดทำส่วนแบ่งทางการตลาดได้เพิ่มขึ้นเป็น 97.1% ในไตรมาสที่ 2 ที่ผ่านมา โดยเพิ่มขึ้นถึง 7.1 % เมื่อเทียบกับส่วนแบ่งทางการตลาดในไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้ว ตามรายงานของ Strategy Analytics บริษัทวิจัยด้านการตลาดชื่อดัง

โดยหากคิดเป็นจำนวนตัวเครื่อง (Unit) จะมีสมาร์ทโฟน Android OS ที่จำหน่ายทั่วประเทศอินเดียมากถึง 29.8 ล้านเครื่องจากสมาร์ทโฟนทั้งหมด 30.7 ล้านเครื่องที่จำหน่ายไปในไตรมาสนี้ของอินเดีย ซึ่งนับเป็นการเติบโตที่เพิ่มขึ้นถึง 28% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปี 2015

ในขณะที่ส่วนแบ่งทางด้านการตลาดของ iOS ในตลาดสมาร์ทโฟนอินเดียยังคงลดลงอีกครั้ง โดยล่าสุดมีส่วนแบ่งทางการตลาดลดลงเหลือเพียง 2.4% จาก 4.5% และมีสมาร์ทโฟน iPhone ที่จำหน่ายไปได้ทั่วประเทศอินเดีย 8 แสนเครื่องในช่วงไตรมาสล่าสุด ส่วนภาพรวมของตลาดสมาร์ทโฟนอินเดียที่ถือว่าเป็นหนึ่งในตลาดสมาร์ทโฟนที่ใหญ่เป็นอันดับต้นๆ ของโลกนั้น ยังคงเติบโตขึ้นอย่างช้าๆ เหมือนเช่นเดียวกับตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลก ที่ได้รับผลกระทบด้านเศรษฐกิจเช่นเดียวกัน

ซึ่งทางด้านคุณ Neil Mawston ผู้บริหารของ Strategy Analytics ก็ได้ให้วิเคราะห์ถึง การเปลี่ยนแปลงในตลาดสมาร์ทโฟนของอินเดียครั้งนี้ว่า "ผู้ใช้งานส่วนมากในประเทศอินเดีย ยังคงนิยมเลือกใช้งานสมาร์ทโฟนที่มีราคาไม่แพงมาก ดังนั้นสมาร์ทโฟน Android OS จึงตอบโจทย์ให้กับผู้ใช้งานในส่วนนี้ได้ดีกว่า iOS จากการที่มีต้นทุนในการผลิตที่ไม่สูง ทำให้ราคาวางจำหน่ายสามารถทำตัวเลขได้ต่ำไปด้วย รวมถึงช่องทางการวางจำหน่ายสินค้าไปยังร้านค้าปลีกก็ทำได้กว้างขว้าง ทำให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงได้ง่าย"

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่