สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 14 สิงหาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 7 - 13 ส.ค. 2559 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้เลย

เรียกได้ว่ากลายเป็นกระแสยอดฮิตในช่วงระยะเวลาไม่กี่วันที่ผ่านมาเลยทีเดียวสำหรับเกมสุดร้อนแรง Pokemon go ที่ยกโลกของโปเกมม่อนมาไว้ในชีวิตจริงบนดีไวซ์อย่างสมาร์ทโฟน ซึ่งในประเทศไทยนั้น ก็เปิดให้ดาวน์โหลดเกมมาเล่นได้แล้ว และความนิยมที่มากจนทำให้เกิดจัดระเบียบเกมดังกล่าวเกิดขึ้นในบ้านเรา เพราะฉะนั้นจึงขำนำมาเล่าสู่กันฟังว่าตอนนี้เป็นอย่างไรแล้วบ้าง พร้อมฝากข้อคิดที่ควรพึงระวัง (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

มีข่าวว่า Samsung เตรียมปรับทิศทางการพัฒนาสมาร์ทโฟนตระกูล Galaxy S เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภค โดยอาจจะยุติการพัฒนาสมาร์ทโฟนตระกูลGalaxy S รุ่นจอแบนและหันไปให้ความสำคัญกับ Galaxy S รุ่นจอโค้งแทน (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

MediaTek เปิดตัว Helio X30 ชิปเซ็ตสำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นท๊อปตัวล่าสุดออกมา ซึ่งถูกสร้างด้วยกระบวนการผลิตระดับ 10 นาโนเมตร ซึ่งเล็กกว่าชิปรุ่นก่อนอย่าง Helio X20 ที่ใช้กระบวนการผลิตระดับ 20 นาโนเมตรถึงเท่าตัว (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Meizu เปิดตัว M3E สมาร์ทโฟนตระกูล E series ดยสมาร์ทโฟนรุ่นนี้มีหน้าจอ IPS display ขนาดกว้าง 5.5 นิ้ว ความละเอียด FullHD ตัวเครื่องเป็นวัสดุโลหะ ขับเคลื่อนด้วยชิป MediaTek MT6755 Helio P10 octa-core ความเร็วสูงสุด 1.8GHz, RAM 3GB (DDR3), มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Kyocera เปิดตัว DuraForce PRO สมาร์ทโฟนรุ่นถึกทนที่มาพร้อมกับกล้องแอคชั่นคาเมร่าเลนส์มุมกว้าง (Super Wide View HD Action Camera) ความละเอียด FullHD ครั้งแรกของโลก (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

OPPO เดินหน้ารุกตลาดครึ่งปีหลัง ส่ง F1s สมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดเอาใจนักเซลฟี่ด้วยกล้องหน้า 16 ล้านพิกเซลครั้งแรกในตลาดสมาร์ทโฟนราคาประหยัด รวมทั้งมีระบบสแกนลายนิ้วมือ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Android OS ยังคงเป็นขวัญใจอันดับ 1 ของผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนในประเทศอินเดียอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดทำส่วนแบ่งทางการตลาดได้เพิ่มขึ้นเป็น 97.1% ในไตรมาสที่ 2 ที่ผ่านมา ตามรายงานของ Strategy Analytics บริษัทวิจัยด้านการตลาดชื่อดัง (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ธุรกิจถ่ายภาพและบันทึกข้อมูลดิจิตอลกลายเป็นเรื่องเก่าไปแล้วที่เกาหลีใต้ เมื่อธุรกิจถ่ายภาพและการนำเครื่องพิมพ์ 3 มิติ มาสร้างโมเดลหุ่นจำลองขนาดเล็กซึ่งกำลังมาแรงและเป็นที่นิยมในกรุงโซลเวลานี้ การจะทำหุุ่นจำลองขึ้นมาได้นั้นต้องใช้กล้อง SLR กว่า 100 ตัว ใช้เทคนิคคอมพิวเตอร์กราฟิกปรับแต่ง และนำข้อมูลดังกล่าวมาขึ้นรูปด้วยเครื่องพิมพ์ 3 มิติและลงรายละเอียดต่างๆ ให้สมจริง (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

มีข่าวหลุดข้อมูลสเปกในเว็บไซต์ทดสอบ Antutu เกี่ยวกับ "Huawei Mate 9" พบว่าขับเคลื่อนด้วยระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 7.0 หรือ Nougat มาพร้อมหน้าจอขนาดกว้าง 6 นิ้วความละเอียด FullHD อาจนำมาเปิดตัวต้นเดือนกันยายนนี้ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่