สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 2 กันยายน 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Advertorial : หากกล่าวถึงจุดเด่นสำคัญของกล้องถ่ายรูป Dual cam ของ Huawei P9 ที่พัฒนาร่วมกับทาง LEICA นั้น นอกจากความสวยงามและคมชัดดูมีมิติของภาพถ่าย ที่ได้จากตัวกล้องแล้ว โหมดถ่ายภาพ "Monochrome" หรือ โหมดถ่ายภาพขาว-ดำ ก็นับเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญที่จะไม่กล่าวถึงไม่ได้เลยทีเดียว และเป็นโหมดถ่ายภาพสำคัญของ Huawei P9 ที่ผู้ใช้งานหลายคนต่างให้ความสนใจด้วยเช่นกัน

ทำไมโหมด Monochrome ของ P9 ถึงน่าสนใจกว่าสมาร์ทโฟนรุ่นอื่น?

เชื่อว่าคำถามนี้อาจลอยขึ้นมาในใจของใครหลายคนที่กำลังอ่านบทความนี้อยู่อย่างแน่นอน ดังนั้นก่อนที่เราจะไปทำความรู้จักกับโหมดนี้กันมากขึ้น ก็ขอพาทุกท่านย้อนถึงความเป็นไปเป็นมาของโหมดถ่ายภาพ Monochrome ของ P9 กันสักหน่อยว่าทำไมถึงแตกต่างและน่าสนใจกว่าสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นในตลาดตอนนี้

มาเริ่มกันที่เรื่องของกล้องถ่ายรูป Huawei P9 อย่างที่เราทราบกันดีว่า P9 มาพร้อมเซ็นเซอร์กล้องถ่ายรูป 2 ตัว ตัวแรกจะทำหน้าที่จับภาพแบบ RGB หรือภาพสี ในขณะที่กล้องตัวที่สองจะทำหน้าที่จับภาพในมุมมองแบบขาว-ดำ ซึ่งในประเด็นนี้แหละครับ ที่ทำให้กล้อง Dual cam ของ P9 แตกต่างจากกล้องสมาร์ทโฟนทั่วไป เนื่องจากมีเซ็นเซอร์กล้องทำงานแบบเฉพาะทาง (ถ่ายขาว-ดำ) มาให้ในตัว และการที่มีเซ็นเซอร์กล้องเฉพาะทางแบบนี้ ทำให้ภาพถ่ายแบบขาว-ดำที่ได้ออกมา จะมีเฉดสีหรือระดับสเกลของสีเทา ที่มีการไล่ระดับได้สวยงามกว่าการนำภาพไปย้อมสีผ่านแอปฯ หรือโปรแกรมต่างๆ นั้นเอง

การถ่ายภาพ Monochrome หรือ ขาว-ดำ มีดีอย่างไร?

ภาพถ่ายแบบขาว-ดำ (Monochrome) ภายในภาพนั้นจะมีโทนสีให้เราเห็นอยู่เพียงแค่ 2 โทนสี คือ ขาวกับดำ ดังนั้นหลักการการถ่ายภาพสไตล์นี้ จึงนิยมหรือเหมาะที่จะนำไปถ่ายภาพที่เราต้องการจะให้ตัวภาพสามารถสื่ออารมณ์ออกมาได้มากเป็นพิเศษครับ เพราะฉนั้นใครที่ชื่นชอบการถ่ายภาพในสไตล์นี้พลาดไม่ได้เลยทีเดียวกับการใช้กล้องของ P9 บอกเล่าเรื่องราวต่างๆ ผ่านเลนส์กล้องให้เพื่อนๆ หรือคนสนิทได้ชมกัน และในครั้งนี้ทางทีมงานก็มีภาพถ่ายด้วยโหมด Monochrome ของ P9 มาฝากกันด้วยครับ ไปชมพร้อมกันเลย!

 

 

 

 

 

 

 

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับอีกหนึ่งโหมดการถ่ายภาพของ Huawei P9 อย่างโหมดถ่ายภาพขาว-ดำ หรือ Monochrome ที่ถือว่าเป็นจุดเด่นของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้เลยทีเดียว กับความสามารถในการถ่ายภาพขาว-ดำในรูปแบบที่คล้ายกับกล้อง DSLR ของ LEICA ซึ่งเชื่อว่าน่าจะถูกใจผู้ใช้งานหลายคนที่ชื่นชอบการถ่ายภาพสไตล์นี้อย่างแน่นอน ส่วนในครั้งหน้าทีมงานจะหยิบยกโหมดการถ่ายภาพไหนมาแนะนำกัน อย่าลืมติดตามกันอีกครั้งนะครับ

รับชมภาพถ่ายจาก Huawei P9 เพิ่มเติมจาก Huawei ได้ที่นี้ครับ (คลิกชม)

**บทความเพื่อการโฆษณา**

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่