ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 16 สิงหาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ตลาดโน้ตบุ๊กสำหรับเล่นเกม หรือเป็นที่รู้จักในชื่อโน้ตบุ๊กเกมมิ่ง นับเป็นอีกหนึ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์ไอทีที่กำลังมีอัตราการเติบโตที่สูง เนื่องด้วยปัจจัยทั้งจากฝั่งผู้ซื้อ ที่ต้องการโน้ตบุ๊กประสิทธิภาพสูง รูปลักษณ์โดดเด่น ไว้ทั้งสำหรับการทำงานที่ต้องใช้สมรรถนะที่เหนือกว่าโน้ตบุ๊กปกติ รวมถึงใช้สำหรับการเล่นเกมเพื่อผ่อนคลายจากการทำงานได้ในเครื่องเดียว ประกอบกับความสามารถในการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ จนทำให้โน้ตบุ๊กมีประสิทธิภาพสูง สามารถใช้งานทดแทนเดสก์ท็อปพีซีได้ในหลากหลายรูปแบบการใช้งาน ทำให้โน้ตบุ๊กเกมมิ่งมีแนวโน้มที่จะเติบโตมากยิ่งขึ้นไปอีก

เอซุส ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้นำด้านตลาดโน้ตบุ๊กเกมมิ่ง จากประสบการณ์ด้านการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์มาอย่างยาวนาน กับผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ด้านการเล่นเกมอย่างซีรีส์ ASUS ROG มีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง กับการเปิดตัวโน้ตบุ๊กเกมมิ่งรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง ASUS ROG G752VS ที่จะมาพลิกโฉมโน้ตบุ๊กสำหรับเล่นเกม ด้วยรูปลักษณ์ที่โดดเด่นภายนอก ควบคู่กับความแรงจากภายใน ซึ่งนับเป็นโน้ตบุ๊กรุ่นแรกในไทย ที่มาพร้อมกราฟิกชิปรุ่นใหม่ล่าสุดจาก NVIDIA อย่าง GeForce GTX 10-series ควบคู่กับชิปประมวลผล 6th-generation Intel® Core™ i7 processor

นายเจฟฟ์ โล ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เอซุสเทค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ตลาดของผลิตภัณฑ์สำหรับการเล่นเกม นับเป็นหนึ่งในกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เอซุสให้ความสำคัญในปีนี้ ดังจะเห็นได้จากการมีผลิตภัณฑ์ที่ครบถ้วน ตอบโจทย์ทุกความต้องการ โดยเฉพาะโน้ตบุ๊ก ที่ขณะนี้ เอซุสมียอดส่วนแบ่งตลาดรวมในระดับโลกสูงเป็นอันดับ 1 ที่ 40% และในครึ่งปีหลังนี้เราก็ตั้งเป้าหมายว่าจะเติบโตได้สูงเกินกว่า 50% ด้วยโน้ตบุ๊กเกมมิ่งรุ่นใหม่ล่าสุดที่เราเปิดตัว ได้แก่ ASUS ROG G752VS ที่เลือกใช้ชิปกราฟิกรุ่นล่าสุดจาก NVIDIA รวมถึงรุ่นอื่นๆ ที่จะตอบโจทย์ตลาดได้อย่างครบถ้วน”

โน้ตบุ๊กเกมมิ่งเอซุส ครองส่วนแบ่งตลาดอันดับ 1 ในระดับโลก
ด้านของส่วนแบ่งตลาด จากรายงานของ GfK Group ซึ่งทำการรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลยอดขายในตลาดโลกนับตั้งแต่เดือนมกราคม ถึงมิถุนายน 2559 ที่ผ่านมา พบว่าเอซุสมียอดส่วนแบ่งตลาดของโน้ตบุ๊กที่ใช้กราฟิกชิป NVIDIA GeForce GTX series เป็นอันดับ 1 ที่ราว 40% ซึ่งเหนือกว่า 3 แบรนด์คู่แข่งหลักในตลาด ที่มียอดส่วนแบ่งตลาดรวมกันเพียง 36% เท่านั้น โดยภูมิภาคที่มีอัตราการเติบโตของส่วนแบ่งตลาดสูง ได้แก่ แถบตะวันออกกลาง แอฟริกา และเอเซียแปซิฟิก ซึ่งมียอดเติบโตเพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน

สำหรับเป้าหมายในครึ่งปีหลังนี้ คือการได้ส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นเกินกว่า 50% และการครองอันดับ 1 ของโน้ตบุ๊กเกมมิ่งต่อไป ด้วยผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของเกมเมอร์ ไม่ว่าจะทั้งด้านรูปลักษณ์ ประสิทธิภาพ และประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น เพื่อสร้างความแตกต่างกับคู่แข่งในตลาด
โดยโน้ตบุ๊กเกมมิ่งที่เอซุสเลือกเปิดตัวเป็นรุ่นแรกในครึ่งปีหลังคือ ASUS ROG G752VS ซึ่งนับเป็นโน้ตบุ๊กเกมมิ่งรุ่นแรกในไทย ที่มาพร้อมกราฟิกชิป NVIDIA® GeForce® GTX™ 1070 ในสถาปัตยกรรม Pascal เพื่อประสิทธิภาพที่สูงกว่ากราฟิกชิปรุ่นก่อนหน้า รวมทั้งยังรองรับการใช้งาน VR ที่ให้ความรู้สึกเสมือนจริง

เอซุสเปิดตัวโน้ตบุ๊กเกมมิ่งประสิทธิภาพสูง ASUS ROG G752VS
ASUS ROG G752VS ได้รับการออกแบบให้แสดงถึงความดุดันในสไตล์ของเกมเมอร์ ด้วยธีมสีเงิน Armor Titanium ตัดกับสีส้ม Plasma Copper ภายในเลือกใช้ชิปประมวลผล 6th-generation Intel® Skylake Core™ i7 processor แรมแบบ DDR4 สูงสุด 64GB ระบบปฏิบัติการ Windows 10 ซึ่งด้านของระบบระบายความร้อน ได้มีการพัฒนาระบบ ROG 3D Vapor Chamber ให้ทำงานได้ดีขึ้นกว่าที่ผ่านมา ทำให้สามารถลดอุณหภูมิของกราฟิกชิปลงได้ถึง 7°C

ด้านของประสิทธิภาพ ROG G752VS ที่ใช้กราฟิกชิป NVIDIA® GeForce® GTX™ 10-series ในสถาปัตยกรรม Pascal จะทำให้ผู้ใช้งานได้รับประสบการณ์การเล่นเกมชั้นยอด ด้วยการแสดงผลที่สวยงาม ไหลลื่น รวมถึงรองรับฟีเจอร์ VR Ready เพื่อยกระดับการเล่นเกมให้เต็มอรรถรสยิ่งขึ้น กับความรู้สึกที่เสมือนกำลังอยู่ในเกมจริง ด้วยภาพที่ไหลลื่น ตอบสนองได้อย่างรวดเร็ว ให้คุณเพลิดเพลินไปกับการเล่นเกมได้อย่างที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน

จอแสดงผลของ ASUS ROG G752VS เลือกใช้พาเนล IPS มุมกว้างคุณภาพสูง รองรับการทำงานได้สูงสุด 120Hz เมื่อทำงานร่วมกับเทคโนโลยี NVIDIA® G-SYNC™ ทำให้ภาพที่ออกมามีความสวยงาม ไม่มีอาการภาพฉีก โดยที่ไม่ลดประสิทธิภาพการทำงานโดยรวมของระบบ

เพื่อการทำงานที่ราบรื่น ระบบระบายความร้อน 3D Vapor Chamber ที่อยู่ภายในของ ASUS ROG G752VS ได้รับการพัฒนาให้ทำงานให้มีประสิทธิภาพที่สูงขึ้น สามารถลดอุณหภูมิโดยรวมของระบบลงสูงสุด 11°C เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า แต่มีขนาดที่เล็กลง มีเสียงการทำงานของพัดลมระบายความร้อนขณะเล่นเกมสูงสุดเพียงแค่ 35dB เท่านั้น ซึ่งเบากว่าเสียงการทำงานในออฟฟิศทั่วไป นอกจากนี้ยังมีระบบกำจัดฝุ่นภายในช่องระบายอากาศ เพื่อยืดอายุการใช้งานโดยรวมของอุปกรณ์

คีย์บอร์ดของ ROG G752VS ได้รับการออกแบบมาให้ใช้งานได้อย่างสะดวก ด้วยระยะการกดเพียงแค่ 2.5 มิลลิเมตร ให้การตอบสนองที่ดี ข้างใต้ปุ่มมีไฟ backlit ทำให้สามารถใช้งานได้แม้จะอยู่ในที่มีแสงน้อย มาพร้อมฟีเจอร์ Anti-Ghosting ที่รองรับการกดพร้อมกันสูงสุดถึง 30 ปุ่ม ทั้งยังมีปุ่มมาโคร เพื่อให้ผู้ใช้สามารถตั้งค่าการทำงานได้อย่างอิสระ ตอบโจทย์ของเกมเมอร์ที่ต้องการใช้งานปุ่มลัดสำหรับอำนวยความสะดวกในการเล่นเกม

เพื่อความสะดวกในการปรับแต่งการทำงาน ASUS ROG G752VS ได้รับการติดตั้งมาพร้อมกับซอฟต์แวร์ ROG Gaming Center ที่ช่วยอำนวยความสะดวกด้านการปรับแต่งต่างๆ เอาไว้ภายในโปรแกรมเดียว ไม่ว่าจะเป็นการแสดงข้อมูลฮาร์ดแวร์ภายในเครื่อง การตั้งค่าปุ่มมาโคร การปรับแต่งเสียง รวมถึงการบันทึกวิดีโอการเล่นเกมผ่านทางแผงควบคุมของ ROG Gaming Center ซึ่งนับเป็นการเสริมประสบการณ์การเล่นเกมของคุณขึ้นมาอีกระดับ

สิทธิพิเศษสำหรับผู้สั่งจอง ASUS ROG G752VS
สำหรับผู้สั่งจอง ASUS ROG G752VS กับร้านค้าตัวแทนจำหน่ายของเอซุสประเทศไทย ภายในช่วงวันที่ 16 - 31 สิงหาคม 2559 นี้ รับตั๋วเครื่องบินไปกลับกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย พร้อมที่พัก 2 คืน เพื่อชมทัวร์นาเมนท์ ASUS “ROG Masters” รอบสุดท้าย ซึ่งมีการแข่งขันเกม DOTA 2 และ Counter Strike: Global Offensive ประจำภูมิภาคเอเซียแปซิฟิก จำนวน 1 ที่นั่งต่อ 1 สิทธิ์ โดยจะมีการแข่งขันในช่วงวันที่ 10 – 13 พฤศจิกายน 2559 นี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่