กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 17 สิงหาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวนิคอน D3400 กล้อง DSLR ฟอร์แมต DX รุ่นเริ่มต้นใหม่ล่าสุดที่มาพร้อมระบบเชื่อมต่อกับสมาร์ทดีไวซ์ได้อย่างสะดวกสบาย ตอบสนองการสร้างสรรค์ภาพถ่ายในทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นภาพคุณกับชุดสวยในสไตล์พอร์เทรตที่โดดเด่น ภาพวิถีชีวิตรอบตัวในมุมมองแปลกใหม่ หรือภาพอาหารเมนูไม่ซ้ำใคร นิคอน D3400 ช่วยให้คุณสร้างสรรค์ภาพเหล่านี้และแชร์สู่โซเชียลมีเดียได้อย่างง่ายดาย

ด้วยการออกแบบเพื่อช่างภาพที่เปี่ยมด้วยความคิดสร้างสรรค์ และผู้ชื่นชอบการถ่ายภาพที่คุ้นเคยกับการเก็บภาพด้วยสมาร์ทดีไวซ์ D3400 คือกล้องดิจิตอล SLR รุ่นเริ่มต้นตัวแรกที่รองรับการเชื่อมต่อ SnapBridge โดยใช้เทคโนโลยี Bluetooth® Low Energy ในตัว ซึ่งสามารถถ่ายโอนภาพถ่าย ไปสู่สมาร์ทดีไวซ์ได้โดยอัตโนมัติด้วยการตั้งค่าง่ายๆ เพียงครั้งเดียว ไม่ต้องยุ่งยากกับการเชื่อมต่อกล้องกับสมาร์ทดีไวซ์ทุกครั้งเพื่อถ่ายโอนแต่ละภาพ และจะยังคงเชื่อมต่อกันอยู่แม้จะปิดกล้องไปแล้ว จากนี้ การแชร์ภาพถ่ายสู่โซเชียลเมียเดียก็จะสามารถทำได้อย่างง่ายดายกว่าที่เคย

D3400 เป็นกล้อง DSLR ที่สมบูรณ์แบบสำหรับผู้ที่ต้องการการเชื่อมต่อตลอดเวลา ด้วยการผสานคุณสมบัติที่ดีที่สุด ผู้ใช้จึงสามารถสร้างสรรค์ภาพถ่ายที่เต็มเปี่ยมด้วยประสิทธิภาพจากนวัตกรรมของกล้อง DSLR ได้ตลอดทั้งวัน พร้อมสนุกสนานไปกับการเชื่อมต่อเข้ากับสมาร์ทดีไวซ์ตลอดเวลาเพื่ออัพโหลดและแชร์ภาพถ่าย” มร. ฮิเดฮิโกะ ทานากะ ประธานและกรรมการผู้จัดการ บริษัท นิคอน เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “ด้วยการปรับปรุงยูสเซอร์อินเตอร์เฟสเพื่อความสะดวกง่ายดาย และการอัพเกรดเลนส์คิทใหม่ กล้อง D3400 จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ใช้สมาร์ทโฟนที่ชื่นชอบการถ่ายภาพและมองหาโอกาสการสร้างสรรค์ภาพถ่าย”

คุณลักษณะเด่นของ D3400

• คุณภาพเหนือระดับทั้งในร่มและกลางแจ้ง จากกลางวันถึงกลางคืน

D3400 มอบภาพถ่ายที่มีคุณภาพเหนือกว่าสำหรับผู้ที่เริ่มใช้กล้อง DSLR ด้วยการผสานเซ็นเซอร์ CMOS ฟอร์แมต DX ซึ่งสามารถตั้งค่าความไวแสง ISO ได้สูงสุด 25600 เพื่อให้ได้ภาพที่มีความคมชัดและลดการสั่นไหวแม้ในสภาพแสงน้อย คุณสมบัติดังกล่าวจะช่วยให้การถือกล้องถ่ายด้วยมือระหว่างการพบปะเพื่อนฝูงยามค่ำคืนหรือการพักผ่อนข้างแคมป์ไฟ ตลอดจนการถ่ายภาพแคนดิดหรือภาพช่วงเวลาแห่งความสนุกสนานมีความคมชัดที่สุด เหมาะสำหรับวีล็อกเกอร์ และนักสร้างคอนเทนท์วีดีโอด้วยการสร้างสรรค์วีดีโอความละเอียดสูงระดับ Full HD 1080/60p เพื่อการรับชมและการบันทึกภาพยนตร์คุณภาพเสมือนจริง ตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างครอบคลุมเมื่อจับคู่กับเลนส์ NIKKOR ฟอร์แมต DX ที่เป็นเพื่อนคู่ใจช่างภาพด้วยตัวเลือกเลนส์ที่หลากหลายแลอุปกรณ์เสริมมากมายเพื่อการยกระดับฝีมือและการทดลองถ่ายภาพในสไตล์ที่แตกต่าง

• กล้องและสมาร์ทโฟน: การจับคู่ที่สมบูรณ์แบบ
แอพพลิเคชั่น SnapBridge ที่ใช้เทคโนโลยี Bluetooth®Low Energy ช่วยให้การเชื่อมต่อตลอดเวลาระหว่างกล้องและสมาร์ทดีไวซ์เป็นเรื่องง่ายขึ้น ยิ่งในยุคที่ให้ความสำคัญกับความสดใหม่และทันต่อเหตุการณ์ของเนื้อหาบนโลกออนไลน์ SnapBridge จะช่วยเชื่อมต่อภาพเข้ากับแท็บแล็ตหรือสมาร์ทโฟได้โดยอัตโนมัตืทุกครั้งที่ถ่ายภาพ และเมื่ออุปกรณ์ทั้งสองมีการเชื่อมต่อตลอดเวลา ผู้ใช้ก็ไม่จำเป็นต้องทำการเชื่อมต่ออุปกรณ์ทุกครั้งที่ต้องการเลือกและถ่ายโอนภาพ แต่สามารถแชร์ภาพ ถ่ายบนโซเชียลมีเดียได้ทันทีที่ต้องการ สำหรับผู้ที่รักการเดินทาง การเชื่อมต่อผ่าน Snapbridge จะช่วยเชื่อมต่อข้อมูลสถานที่ วันและเวลาโดยอัตโนมัติ เพื่อให้แน่ใจว่าข้อมูลของภาพนั้นถูกต้องและอัพเดตตลอดเวลา นอกจากนี้ ยังสามารถฝังเครดิตภาพ การตั้งค่า และข้อมูลอื่นๆ ของภาพได้อีกด้วย

• อิสระแห่งการสร้างสรรค์ทุกขั้นตอน
สำหรับการถ่ายภาพวิถีชีวิตเมืองที่เต็มไปด้วยสีสัน สามารถเก็บบันทึกภาพไฟล์ RAW ได้สูงสุด 16 ช็อต ระหว่างการถ่ายภาพแบบต่อเนื่องที่ความเร็วสูงสุด 5 เฟรมต่อวินาที และสำหรับผู้ที่ต้องการปรับแต่งภาพถ่ายในหลากหลายสไตล์ กล้องตัวนี้ได้ผสานอิสระแห่งการสร้างสรรค์ภาพถ่ายกับความแม่นยำของการถ่ายภาพต่อเนื่องไว้อย่างลงตัว ขยายศักยภาพการบันทึกภาพในไฟล์ RAW เพื่อให้ช่างภาพสามารถสามารถปรับแต่งและขัดเกลาภาพถ่ายในโปรแกรมได้อย่างเต็มที่ โดยที่ไฟล์ต้นฉบับยังสมบูรณ์ดั้งเดิม เผื่อว่าต้องการเริ่มต้นปรับแต่งภาพนั้นอีกครั้ง

• เพื่อนคู่ใจสำหรับการเริ่มต้นถ่ายภาพ
กล้องนิคอน DSLR รุ่นใหม่นี้เป็นเครื่องมือสร้างสรรค์ภาพที่ใช้งานง่าย และเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่เริ่มต้นถ่ายภาพ ด้วยเมนู Guide Mode และฟีเจอร์เอฟเฟกต์มากมาย ช่างภาพสามารถบันทึกและสร้างสรรค์ภาพถ่ายตามความชื่นชอบส่วนบุคคลได้อย่างง่ายดายในไม่กี่ขั้นตอน นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นตัดภาพเฉพาะส่วนระหว่างการซูมดูภาพทำให้ผู้ใช้สามารถตัดส่วนภาพตามที่ต้องการได้อย่างง่ายดาย

แบตเตอรี่ได้รับการปรับปรุงใหม่เพื่อให้ใช้งานได้ยาวนานยิ่งขึ้นสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเดินทางโดยเฉพาะ เมื่อชาร์จแบตเตอรี่เต็มจะสามารถเก็บภาพได้สูงสุด 1,200 ภาพ ช่างภาพจึงสามารถถ่ายภาพและแบ่งปันภาพถ่ายได้ตลอดทั้งวัน

เพื่อปกป้องนวัตกรรมต่างๆ ภายในตัวกล้อง การออกแบบบอดี้ของกล้องรุ่นนี้จึงถูกพัฒนาและปรับปรุงให้แข็งแรงทนทาน ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากกล้อง DSLR ที่ล้ำสมัยที่สุดของนิคอนอย่าง D5 และ D500 ตัวกล้อง D3400 ใช้การขึ้นรูปโครงสร้างแบบชิ้นเดียว ทำให้มีขนาดเล็กและน้ำหนักเบากว่ารุ่นก่อน ตัวกล้องมีความเรียบลื่นและมีส่วนมุมที่โค้งมนยิ่งขึ้นเพื่อความสะดวกสบายในการถือขณะถ่ายภาพ

การวางจำหน่าย
นิคอน D3400 มีกำหนดการวางจำหน่ายในช่วงกลางเดือนกันยายน 2559 พร้อมกับเลนส์ AF-P DX NIKKOR 18-55มม f/3.5-5.6G VR โดยราคาเฉพาะตัวกล้องจะอยู่ที่ประมาณ 15,200 บาท และราคาพร้อมเลนส์คิด AF-P DX NIKKOR 18-55มม f/3.5-5.6G VR จะอยู่ที่ประมาณ 18,700 บาท

*หมายเหตุ - ราคาดังกล่าวเป็นเพียงการประมาณราคาของผลิตภัณฑ์นี้ อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้

 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่