สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 21 สิงหาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 14 - 20 ส.ค. 2559 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้เลย

EISA หรือ European imaging and sound association คือการรวมตัวกันของ 50 นิตยสารชื่อดัง จาก 23 ประเทศในภาคพื้นทวีปยุโรป ซึ่งจะทำการประกาศรางวัลให้แก่แบรนด์ผู้ผลิตชั้นนำทั่วโลก ในส่วนที่ได้รับการโหวตชนะเลิศในแบรนด์ฝั่งผู้ผลิตสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์ที่ได้รับรางวัล EISA ในปี 2016 มีทั้งหมด 10 หมวดรางวัล (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

มีข้อมูลว่าดีไวซ์รุ่น Le2S จากแบรนด์ LeEco อาจจะเป็นรุ่นแรกของสมาร์ทโฟนที่ใช้ Ram มากถึง 8 GB และนอกจากนี้ยังมีหน่วยประมวลผลด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 821 (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เป็นข่าวต่อเนื่องออกมา กับการกลับคืนสู่ตลาดสมาร์ทโฟนของดีไวซ์แบรนด์ Nokia และล่าสุดก็มีอีกหนึ่งสัญญาณที่บ่งบอกถึงความแน่นอนมากขึ้น เมื่อประธาน Nokia จากประเทศจีนสัมภาษณ์ว่าช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้จะมีสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตขับเคลื่อนด้วยระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Samsung ประเทศไทย ประกาศเปิดตัวสมาร์ทโฟนตัวท็อปรุ่นล่าสุด “Samsung Galaxy Note 7” สมาร์ทโฟนที่มากับปากกา S Pen กันน้ำ กันฝุ่น เขียนได้แม้จอเปียก พร้อมระบบสแกนม่านตา และประกาศวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 9 กันยายน เป็นต้นไป (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Penguin SIM ส่งแอพพลิเคชั่นสำหรับใครที่ใช้บริการของซิมเพนกวิน ให้ดาวน์โหลดทั้งระบบปฎิบัติการ Android และ iOS ซึ่งซิมเติมเงินในคอนเซปต์แบบ eco ตัวเล็ก...ใจใหญ่ เพื่อตรวจเช็คข้อมูลการใช้งาน อินเตอร์เน็ต พร้อมกับโปรโมชั่นต่างๆ ได้ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

MIT Media Lab ร่วมกับ Microsoft เผยงานวิจัยชิ้นใหม่ DuoSkin ที่สร้างสรรค์ Tattoo สติกเกอร์ติดผิวหนังให้สามารถทำหน้าที่ควบคุมอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ได้ อาทิ สมาร์ทโฟน, คอมพิวเตอร์รวมถึงการติดต่อสื่อสารผ่านระบบ NFC เพียงแค่นำมาติดที่ส่วนใดก็ได้ตามร่างกาย (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

 

ASUS เปิดตัวโน้ตบุ๊กเกมมิ่งรุ่นใหม่ล่าสุด ASUS ROG G752VS ด้วยรูปลักษณ์ที่โดดเด่นภายนอก ควบคู่กับความแรงจากภายใน ซึ่งนับเป็นโน้ตบุ๊กรุ่นแรกในไทย ที่มาพร้อมกราฟิกชิปรุ่นใหม่ล่าสุดจาก NVIDIA อย่าง GeForce GTX 10-series ควบคู่กับชิปประมวลผล 6th-generation Intel® Core™ i7 processor (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

หลังจาก Google ปล่อยแอนดรอยด์เวอร์ชั่นใหม่ Android 7.0 (Nougat) ออกมาอย่างเป็นทางการ ก็เริ่มมีความเคลื่อนไหวว่าเมื่อใดจะมีการอัพเดทให้กับเหล่าสมาร์ทโฟนในแต่ละแบรนด์กันบ้าง ซึ่งฝั่งของ Sony กับ Samsung ก็มีการประกาศออกมาแล้ว คาดเตรียมปล่อยให้อัพเดท 2 - 3 เดือนข้างหน้า (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เมื่อกล่าวถึงการแข่งขันของร้านอาหารจานด่วน เรามักจะนึกถึงการพัฒนาอาหารรสชาติใหม่เพื่อดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการ แต่สำหรับร้าน Pizza Hut ในสหราชอาณาจักรดูเหมือนจะมองไปไกลกว่านั้นอีกโดยล่าสุดมีการเปิดตัว "กล่องพิซซ่าที่ใช้งานเป็นเครื่องเล่นแผ่นเสียงได้ครั้งแรกของโลก" (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Kobo เปิดตัว Aura ONE เครื่องอ่าน e-book หน้าจอ Carta E-Ink touchscreen ขนาด 7.8 นิ้ว ความละเอียด 1872x1404 พิกเซล 300ppi ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่ออ่าน e-book โดยเฉพาะ มีฟีเจอร์ปรับเปลี่ยนอุณหภูมิสีของจอแสดงผลอัตโนมัติตามช่วงเวลาของวันและโหมดกรองแสงสีฟ้า (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่