สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 22 สิงหาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าเกม Pokemon Go กลายเป็นแอพพลิเคชั่นยอดฮิตถล่มทลายตามประเทศเปิดให้บริการ โดยเกมดังกล่าวก็มีทั้งข้อดีข้อเสียปนกันไป หลายประเทศต่างก็มีมาตรการมาควบคุมบริหารจัดการเพื่อให้อยู่ในความสงบเรียบร้อย และมีความปลอดภัย รวมถึงก็ไม่รบกวนสิทธิส่วนบุคคลไม่ว่าจะเป็นส่วนรวมหรือส่วนตัว และล่าสุดในบ้านเราเองก็มีโครงการ POKEMON TRAFFIC NO GO เพื่อจุดประสงค์เพิ่มประสิทธิภาพการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน และบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจังกับผู้กระทำผิดที่เล่นเกมโปเกมอน หรือใช้โทรศัพท์มือถือระหว่างขับรถ ดีเดย์เริ่มจับแล้ววันนี้เป็นต้นไป รายละเอียดเพิ่มเติมดังนี้

โดย พล.ต.ท.ศานิตย์กล่าวว่าตั้งแต่เปิดให้บริการเกมดังกล่าวในบ้านเรานั้นก็พบอุบัติเหตุจากการเล่น Pokemon Go อยู่ และเพื่อความไม่ประมาทจึงออกมีมาตรการป้องกันไม่ให้เกิดสิ่งที่ไม่คาดคิดของอุบัติเหตุรวมถึงอาชญกรรมต่างๆ โดยจะมีจัดชุดตรวจจำนวน 50 นาย ตามถนน 10 จุดเสี่ยง ได้แก่

  1. ถนนสาทร
  2. ถนนวิภาวดีรังสิต
  3. ถนนพระราม 1
  4. ถนนพระราม 4
  5. ถนนพหลโยธิน
  6. ถนนสุขุมวิท
  7. ถนนพญาไท
  8. ถนนเพชรบุรี
  9. ถนนอังรีดูนังส์
  10. ถนนรอบอนุสาสรีย์ชัยสมรภูมิ

 

ทั้งนี้ผู้กระทำความผิดอ้างอิงตามพระราชบัญญัติจราจรทางบกพ.ศ. 2522 ในข่าย 8 ลักษณะ ได้แก่ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ขณะขับรถ, ขับรถในลักษณะที่กีดขวางการจราจร, ขับขี่โดยประมาท หรือน่าหวาดเสียวอันอาจเกิดอันตรายบุคคลหรือทรัพย์สิน, หยุดรถจอดรถลักษณะกีดขวางจราจร, คนเดินเท้าฝ่าฝืนไม่เดินบนทางเท้าหรือไหล่ทาง, คนเดินทางเท้ามีการฝ่าฝืนข้ามทางนอกทางข้าม, คนเดินทางเท้าฝ่าฝืนออกไปกลางทางโดยไม่มีเหตุอันสมควร หรือเป็นการกีดขวางจราจร ส่วนโทษสูงสุดก็คือการปรับเงินจำนวนไม่เกิน 1,000 บาท

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่