หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 26 สิงหาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เรียกได้ว่าช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาเป็นยุคของเทคโนโลยีเลยจริงๆ เพราะสิ่งของรอบตัวได้ถูกพัฒนานำมาต่อยอดให้สุดลํ้าไฮเทคมากขึ้น โดยรถยนต์ไร้คนขับก็เป็นหนึ่งตัวอย่าง และล่าสุดบริษัท nuTonomy เริ่มสร้างปรากฏการณ์นี้ขึ้นในรูปแบบการบริการเป็นเจ้าแรกของโลกแล้ว ด้วยการนำรถแท็กซี่ไร้คนขับมารับผู้โดยสาร แบบไม่คิดค่าบริการ

สำหรับรถยนต์ที่นำมาให้บริการก็จะใช้เชื้อเพลิงไฟฟ้า มีสองรุ่นคือ Renault Zoe และ Mitsubishi i-MiEV โดยเบื้องต้นมีให้บริการทั้งหมด 6 คัน และจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ หากประสบความสำเร็จ ไม่มีปัญหาใดก่อนสิ้นปีนี้ เช่นเดียวกับจุดให้บริการ ซึ่งเริ่มแรกจะวิ่งอยู่ในย่าน "One North" และผู้โดยสารก็ต้องได้รับเชิญจากบริษัทเท่านั้น แน่นอนว่าใครที่สนใจต้องยื่นขอคำร้องไปยังบริษัทก่อน

 

อย่างไรก็ดีการทดลองวิ่งให้บริการครั้งนี้จะมีผู้พัฒนานั่งอยู่ภายในรถด้วยสองคนคอยเฝ้าดูการทำงาน รวมถึงเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะเหตุการณ์ขับขัน ทั้งนี้หากการทดลองประสบความสำเร็จการบริการแบบสมบูรณ์จะเกิดขึ้นในปี ค.ศ. 2018 

ถือว่าเป็นสัญญาณว่าในอนาคต ยังไงก็จะมีรถยนต์ไร้คนขับเหมือนที่เราดูภาพยนตร์ Sci-Fi กันอย่างแน่นอนครับ ด้วยการใช้คอมพิวเตอร์ในการขับเคลื่อน ทีนี้ก็เหลืออีกหนึ่งความเป็นไปได้ที่น่าติดตามคือรถยนต์บินได้ว่าจะมีการนำมาใช้งานจริงเมื่อใด หลังจากมีการเปิดตัว Aeromobil 2.5

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มือถือออกใหม่