สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 26 สิงหาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

มีประเด็นควันหลงหลังการออกมาประกาศรายชื่อรุ่นสมาร์ทโฟนที่เตรียมจะได้รับการอัพเดท Android OS 7.0 Nougat ของ HTC (อ่านข่าวย้อนหลัง) ซะแล้ว เมื่อล่าสุดได้มีกระแสตอบรับด้านลบจากผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องกับประเด็นข้อสงสัยที่ว่าทำไม HTC One M8 ถึงไม่ได้ไปต่อ ทั้งๆ ที่สเปกตัวเครื่องน่าจะได้ไปต่อ ซึ่งมีการถกเถียงกันพอสมควรสำหรับผู้ใช้งาน โดยล่าสุดได้มีนักพัฒนา ROM ของทาง HTC LlabTooFer ออกมาตอบข้อสงสัยนี้แล้ว

โดยนักพัฒนา ROM Android OS จาก HTC LlabTooFer ได้ออกมาทวิตข้อความเผยถึงสาเหตุที่ว่าทำไม One M8 อดีตสมาร์ทโฟนขุนพลหลักของ HTC ถึงไม่มีชื่ออยู่ในรายชื่อการประกาศอัพเดท Android OS 7.0 Nougat ที่เพิ่งประกาศออกไปเมื่อวานนี้ ซึ่งสาเหตุของปัญหาดังกล่าวมาจากการที่ทาง Qualcomm เจ้าของ CPU Snapdragon ชื่อดัง ไม่ได้ทำการปล่อยตัวไดร์เวอร์ของ GPU Snapdragon 800/801 ออกมาให้กับแบรนด์ผู้ผลิตต่างๆ นำไปพัฒนาตัว ROM เพื่อปล่อยอัพเดทให้กับผู้ใช้งาน

จึงส่งผลให้นอกจาก One M8 ของ HTC ที่ใช้งาน CPU Snapdragon 800/801 อาจจะไม่ได้รับการอัพเดท Android OS เวอร์ชั่นใหม่นี้แล้ว ยังส่งผลไปถึงสมาร์ทโฟนทั่วโลกที่ใช้งาน CPU รุ่นดังกล่าวด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น LG G3, Sony Xperia Z3, Samsung Galaxy Note 3 (Euro Version) ฯลฯ

แต่ทั้งนี้ทาง Qualcomm เองก็ยังไม่ได้ออกมายืนยันถึงสาเหตุที่ยังไม่ได้ทำการปล่อยตัวไดร์เวอร์ของ CPU รุ่นดังกล่าวออกมาให้กับเหล่านักพัฒนา รวมไปถึงแบรนด์ผู้ผลิตต่างๆ ด้วยเหมือนกัน ซึ่งสุดท้ายแล้วสมาร์ทโฟนที่ใช้งาน Snapdragon 800/801 จะได้ไปต่อหรือไม่อย่างไรนั้น เราคงต้องติดตามความเคลื่อนไหวกันอีกครั้งว่าบทสรุปจะเป็นอย่างไร?

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่