สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 26 สิงหาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เปิดตัวอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้วสำหรับ Galaxy Note 7 แฟบเล็ตแอนดรอยด์รุ่นล่าสุดในซีรีย์ Note ของ Samsung ที่ครั้งนี้มาพร้อมการยกระดับขึ้นในหลายๆ ด้านไม่ว่าจะเป็น ด้านดีไซน์การออกแบบที่ยกโฉมใหม่อีกครั้ง หรือจะเป็น S Pen ปากกามหัศจรรย์ ที่เป็นจุดเด่นของซีรีย์นี้ ก็เป็นอีกสิ่งที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ด้วยเช่นกัน รวมไปถึงฟังก์ชั่นและลูกเล่นใหม่ๆ ที่ถูกเพิ่มเข้ามาอีกเยอะพอสมควร ส่วนจะมีฟังก์ชั่นอะไรที่น่าสนใจถูกเพิ่มเข้ามาใหม่บ้างนั้น เรามีมาแนะนำกันครับกับ 7 ฟังก์ชั่นสุด Cool บน Galaxy Note 7 !

 

1. Magnify : แว่นขยายสุดเท่

เป็นฟังก์ชั่นแว่นขยาย ที่ช่วยเพิ่มมุมมองการมองตัวอักษรให้ชัดยิ่งขึ้น เพียงแค่กดเข้าโหมดจาก Air command ของ S pen ก็สามารถใช้ปลายปากกาเลื่อนขยายได้ทันที

2. Translate : แปลภาษาได้ง่ายๆ เพียงแค่ใช้ปลายปากกา

ฟังก์ชั่นที่หลายคนรอคอยกับการแปลภาษาได้ทันที เพียงแค่ใช้ปลายปากกา S pen จ่อไปที่คำศัพท์ที่ต้องการแปลเท่านั้น

3. GiFs Animation : สร้างไฟล์ GiFs สุดชิค! ที่ไม่เหมือนใคร

ไฟล์ GiFs หรือไฟล์วีดีโอสั้นๆ ที่วนลูปแสดงไปมา หนึ่งในลูกเล่นที่กำลังเป็นที่นิยมบนโลกโซเชียลในตอนนี้ ซึ่งทาง Samsung ได้นำมาพัฒนาและใส่ลงมาให้ใน Note 7 ด้วย โดยที่ผู้ใช้งานสามารถเลือกสร้างไฟล์ GiFs ได้ง่าย เพียงแค่เลือกโหมด Smart Select จากเมนู Air command ของ S pen และเลือกครอปภาพบางส่วนจากไฟล์วีดีโอหรือวีดีโอจากบน Youtube ที่ต้องการ แล้วกดบันทึกภาพ เพียงเท่านี้ก็จะได้ภาพไฟล์ GiFs สุดชิคที่ไม่เหมือนใคร

4. Glance : ใช้ Multi-app ได้สนุกมากขึ้น

เพิ่มความสะดวกในการสลับเปลี่ยนการใช้งานแอปฯ ให้ง่ายขึ้นจากเดิม เพียงแค่เข้าโหมด Glance จากเมนูของ S pen เพียงเท่านี้ก็จะสามารถสลับการใช้งานแอปฯ ได้ง่ายๆ เพียงแค่ใช้ปลาย S pen ไปจ่อไว้ที่ Pop up ของแอปฯ ที่ต้องการจะเปิด และปล่อยออกเมื่อต้องการให้แอปฯ นั้นทำงานเบื้องหลัง

5. Iris Scanner : ปลดล็อคได้ง่ายๆ เพียงแค่มอง

ครั้งแรกบนสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์กับการนำระบบความปลอดภัยในการปลดล็อคหน้าจอด้วยการสแกนม่านตา หรือ Iris Scanner มาใช้งาน ซึ่งสามารถยืนยันตัวตนได้ง่ายๆ เพียงแค่มองผ่านเซ็นเซอร์สแกนม่านตาบริเวณด้านบนของหน้าจอ Note 7

6. Motion Wallpaper : เปลี่ยนลูกเล่นพื้นหลัง เพียงพลิกข้อมือ

อีกหนึ่งลูกเล่นเล็กๆ ที่ทาง Samsung ใส่เข้ามาให้บน Note 7 กับการเปลี่ยนลูกเล่นการแสดงผลของพื้นหลัง ด้วยการพลิกข้อมือหมุนไปมา ภาพพื้นหลังจะทำการเปลี่ยนสีหรือขยับได้ทันที

7. Water Resistance : ครั้งแรกกับการเขียนใต้น้ำด้วย S pen

มาถึงฟังก์ชั่นสุดท้ายกับคุณสมบัติครั้งแรกของซีรีย์ Note ในการกันน้ำตามมาตรฐาน IP 65/68 รวมทั้งทาง Samsung ได้พัฒนาให้ Note 7 สามารถเขียนหน้าจอด้วย S pen ได้ ถึงแม้หน้าจอจะเปียกน้ำหรืออยู่ใต้น้ำก็ตาม!

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่