สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 2 กันยายน 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าวงการสมาร์ทโฟนมีแต่พัฒนาขึ้นตลอดเวลา มีอะไรใหม่มาให้แปลกใจเสมอโดยในปีนี้คงต้องยกให้กับเรื่องของ Ram ที่เพิ่มขึ้นไปจนถึง 6GB กันแล้วและ 2-4GB ก็กลายเป็นมาตรฐานในปัจจุบันโดยปริยาย ทว่าเรื่องที่ผ่านมาก็เรียกว่าธรรมดาไปเลย เมื่อปี 2017 บริษัท Turing Robotic Industries เผยโครงการที่จะทำสุดยอดสมาร์ทโฟนผมยกให้ว่าที่สุดของโลกละกัน ถ้าสามารถทำให้เป็นจริงได้ สเปกที่เปิดเผยออกมานั้นไม่ธรรมดาจริงๆ ครับ มาดูกัน

ก่อนจะไปดูสเปกที่ไม่ธรรมดามาดูความเป็นไปได้ที่จะเกิดขึ้นจริงกันเสียหน่อย สำหรับโครงการนี้เกิดขึ้นจากวิสัยทัศน์ของบริษัทที่ชื่นชอบความท้าทายและไม่เหมือนใครคิดค้นผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อีกทั้งตัวแผนนี้ก็อ้างอิงมาจากนาย Steve YL Chao ตำแหน่ง CEO ของบริษัทดังกล่าวเลย พร้อมกับได้ตั้งชื่อสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ว่า "Turing Phone Cadenza"

โดย Turing Phone Cadenza มีหน้าจอขนาดกว้าง 5.8 นิ้ว ความละเอียด 1440 x 2560 พิกเซลประมวลผลด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 830 แบบ Dual กับ Ram ประเภท LPDDR4 ขนาด 12GB แบ่งเป็น 6GBx2 ส่วนพื้นที่เก็บข้อมูลก็เมื่อรวมภายในและภายนอก = 1TB (Rom 256GBx2 & MicroSD 256GBx2)

ระบบปฏิบัติการใช้ชื่อว่า Swordfish OS ไม่เหมือนทั่วไปในปัจจุบันนะครับมีความพิเศษตรงที่เป็น AI ทำให้จะมีความชาญฉลาด และเรียนรู้เองได้ เพียงเท่านี้ก็ทำให้วันทุกวันของเราไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ระบบดังกล่าวจะอ้างอิงจากทฤษฏี...

  1. Convolutional Neural Network 
  2. Natural Language Processing
  3. Long Short-Term Memory Network
  4. Differential Privacy
  5. Based on Sailfish OS

อีกทั้งระบบต่างๆ ก็ยังมีความพิเศษเพิ่มขึ้นอีก เช่น การเชื่อมต่อ Wi-Fi เป็นมาตรฐาน WiGig, รองรับการทำงานด้วยเสียง (Voice On) ร่วมกับ AI, สามารถใช้งานซิมการ์ดสูงสุด 4 ซิม แบบ NanoSIM, ระบบเสียงมาตรฐาน Marshall เป็นต้น

ขณะที่แบตเตอรี่จะแตกต่างที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน เมื่อรวมทรัพยากรทั้งหมดแล้ว สามารถให้พลังงานได้ 100 Wh อาศัยแหล่งพลังงานจาก 3 ประเภท 1. 2400mAh Graphene Superconductor Battery 2. 1600mAh Lithium - ion Battery และเชื้อเพลิงไฮโดรเจน 

ส่วนกล้องหลังก็มีความละเอียด 60 ล้านพิกเซล รองรับการบันทึกวิดีโอขนาด 6K (iMax) จะประกอบด้วยเลนส์ 3 ชิ้น และรูรับแสงกว้างถึง T/1.2 ด้านกล้องหน้ามีสเปกที่น่าสนใจเลยทีเดียว เพราะเป็นกล้องคู่ความละเอียด 20 ล้านพิกเซล (Dual Camera Front) 

คงต้องบอกว่าจากสเปกที่เผยแพร่ออกมาในลักษณะ Blueprint แบบนี้ ก็มีเค้าโครงความเป็นไปได้ที่จะเกิดขึ้นจริงเหมือนกันแต่ทำได้หรือไม่คงต้องติดตามกันครับ และสิ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กันก็คือดีไซน์นั้นมีหน้าตาแบบไหน รวมราคาอีกด้วย ลองทายดูละกันครับ ถ้ามองถึงเวลาก็อีกไม่นานปี 2017 แล้ว

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่