สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 8 กันยายน 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Apple ประกาศเปิดตัว iPhone 7 และ 7 Plus สองทายาทรุ่นใหม่อย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งนอกจากการเปิดตัวทายาท iPhone รุ่นใหม่สองรุ่นแล้ว ภายในงาน Keynote 2016 เมื่อคืนที่ผ่านมายังมีเหตุการณ์ต่างๆ ที่น่าสนใจอีกพอสมควรเลยทีเดียว ดังนั้นหากใครที่พลาดดูแบบ LIVE ไป ไม่ต้องเสียใจครับ ทางทีมงานได้สรุปลำดับเหตุการณ์ภายในงานเมื่อคืนมาฝากกัน 

เปิดงาน! 

พอได้เวลาเที่ยงคืนตามเวลาในประเทศไทย Tim Cook ซีอีโอคนดังของ Apple ก็ได้เปิดตัวบนเวที พร้อมกล่าวถึง Apple Music ที่ตอนนี้มีผู้ใช้งานทั่วโลกมากถึง 17 ล้านคนแล้ว ในขณะที่ App Store เองก็มีจำนวนแอปพลิเคชั่นที่ถูกดาวน์โหลดไปใช้งานมากกว่า 140 พันล้านครั้งเรียบร้อย พร้อมเปิดตัวเกมใหม่ Super Mario ที่สามารถเล่นได้บน iDevice ด้วยมือเดียว

Education

มาถึงด้านการศึกษา Tim cook เผยว่า ในปัจจุบันมีสถานการศึกษากว่า 114 แห่ง ใช้ผลิตภัณฑ์ของ Apple เป็นสื่อกลางในการเรียนการสอน รวมทั้งยังมีการสอนทักษะให้กับเด็กนักเรียน ให้สามารถเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ และภาษาคอมพิวเตอร์ Swift ให้เป็นได้ทุกคนผ่านโครงการ Everyone Can Code

iWork

มาต่อกันที่ iWork ที่เป็นศูนย์รวมแอปพลิเคชั่นด้านการทำงานด้านเอกสารบน iOS และ Mac OS อย่าง Keynote, Page และ Numbers ซึ่งครั้งนี้เพิ่มคุณสมบัติใหม่ "Real-time Collaboration" ที่ทำให้สามารถเข้าไปแก้ไขไฟล์งานพร้อมกันได้หลายยูสเซอร์แบบรีลไทม์ผ่านทางแอปพลิเคชั่นหรือบนเว็บไซต์ก็ได้ ทำให้ช่วยประหยัดเวลาในการทำงานได้มากขึ้น

Apple Watch Series 2

Tim Cook กลับขึ้นมาพูดถึง Apple Watch ของ Apple ที่ถูกจัดอันดับให้เป็นแบรนด์นาฬิกาที่มียอดขายเป็นอันดับสองของโลกในปี 2015 พร้อมทั้งเชิญคุณ Jeff Williams หนึ่งในผู้บริหารของ Apple ขึ้นมาแนะนำฟังก์ชั่น, คุณสมบัติใหม่ การออกแบบ วัสดุแบบใหม่ที่เป็นเซรามิก และลูกเล่นของ Apple Watch รุ่นใหม่ Series 2 พร้อมทั้งเปิดตัว WatchOS 3 เวอร์ชั่นใหม่ด้วย (อ่านข่าวเพิ่มเติม)

ซึ่งในช่วงของการแนะนำ Apple Watch ทางคุณ Jeff Williams ได้เชิญคุณ John Hanke ซึ่งเป็น CEO ของบริษัท Niantic Labs ขึ้นมาแนะนำลูกเล่นใหม่บน Apple Watch นั้นคือ การรองรับการเล่นหรือใช้งานร่วมกับเกมชื่อดังอย่าง Pokemon Go! อย่างเต็มรูปแบบ

 

ต่อมาได้เชิญ Trevor Edwards ประธานบริษัท Nike ขึ้นมาพูดถึงการจับมือเป็นพันธมิตรกันระหว่าง Nike กับ Apple พร้อมทั้งเปิดตัวและแนะนำ Apple Watch รุ่นพิเศษที่ทาง Nike เป็นคนออกแบบให้ และสุดท้าย Jeff Williams ก็ขึ้นมาปิดช่วงแนะนำ Apple Watch ด้วยวันเวลาและราคาในการวางจำหน่ายก่อนส่งเวทีต่อให้ Tim Cook

เปิดตัว iPhone 7 และ 7 Plus

Tim Cook ได้กล่าวเข้าสู่ช่วงการเปิดตัวของ iPhone 7 ด้วยประวัติของ iPhone ที่ในปัจจุบันเป็นสมาร์ทโฟนยอดนิยมของผู้ใช้งานทั่วโลก ต่อมาได้พูดถึงความสามารถ, ลูกเล่น และคุณสมบัติใหม่ๆ ของ iOS 10 ระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นใหม่ ที่เตรียมจะปล่อยอัพเดทให้ผู้ใช้งานทั่วโลกภายในสิ้นปีนี้

 

หลังจากนั้นคุณ Sam Sheffer ตัวแทนจาก Intragram ได้ขึ้นมากล่าวถึงการรองรับคุณสมบัติของ Color Gamut แบบใหม่บน iPhone 7 และ 7 Plus ว่าทาง Intragram เตรียมที่จะปล่อยอัพเดทเพื่อรองรับคุณสมบัติดังกล่าวอย่างแน่นอน

เข้าสู่การเปิดตัวของ iPhone 7 และ 7 Plus อีกครั้งโดยคุณ Schiller ได้ขึ้นมาแนะนำ iPhone รุ่นใหม่ทั้งสองรุ่นต่อ รวมทั้งมีการเปิดตัวหูฟังใหม่แบบไร้สาย "AirPods" และประกาศราคา, รุ่น และวันเวลาในการวางจำหน่าย iPhone 7 และ 7 Plus ซึ่งกลุ่มประเทศแรกไม่มีชื่อไทย [อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม]

 

หลังจากนั้น Tim Cook ก็ได้ขึ้นมาบนเวทีกล่าวสรุปงานทั้งหมด พร้อมทั้งเชิญรับชมการแสดงปิดท้าย เป็นอันจบงาน Keynote 2016 ในครั้งนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่