สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 9 กันยายน 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Samsung สหราชอาณาจักรได้ออกมาแถลงการณ์ถึงสาเหตุเจ้าปัญหาที่เกิดขึ้นกับ Galaxy Note 7 ขุนพลตัวใหม่ของพวกเขาผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการแล้ว โดยในคำแถลงการณ์เผยว่า สาเหตุของการระเบิดขณะทำการชาร์จแบตเตอรี่บน Note 7 นั้น มาจากการเกิด Overheat ของแบตเตอรี่ ที่มาจากการสัมผัสกันของ ขั้วลบ และ ขั้วบวก ของตัวแบตฯ ที่ใช้งาน โดยเป็นความผิดพลาดในขั้นตอนของกระบวนการผลิตแบตเตอรี่ที่เกิดขึ้นได้ยากมาก

ส่วนตัวแบตเตอรี่นั้นตามข้อมูลถูกผลิตโดยบริษัท Samsung SDI โดยเป็นบริษัทในเครือของ Samsung เอง ซึ่งมีเครื่องที่ใช้งานแบตฯ ตัวนี้ คิดเป็น 2 ใน 3 ของการผลิต Note 7 ทั้งหมดในล็อตแรก (น่าจะถูกเรียกคืนมาเกือบหมดแล้ว) นอกจากนี้ทาง Samsung UK ยังได้เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมด้วยว่า กรณีปัญหาของ Galaxy Note 7 ที่เกิดขึ้นในตอนนี้มีด้วยกันทั้งหมด 35 เคส และได้รับแจ้งผ่านทางศูนย์บริการลูกค้าทั้งหมด โดยแบ่งเป็น เหตุการณ์ที่ประเทศเกาหลีใต้ 17 เคส, สหรัฐอเมริกา 17 เคส และไต้หวัน 1 เคส

และเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดนั้น ไม่พบรายงานว่ามีผู้บาดเจ็บจากกรณีที่เกิดขึ้นทั้งหมด รวมทั้งยังไม่ยืนยันด้วยว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นทั้งหมดนี้มีสาเหตุมาจากแบตเตอรี่ของ Samsung SDI จริงหรือไม่ โดยทาง Samsung กล่าวแต่เพียงว่า "เรายังไม่สามารถยืนยันสาเหตุของเรื่องนี้ได้ เพราะเรามีพันธมิตรในการร่วมงานการผลิตในครั้งนี้กับแบรนด์ผู้ผลิตแบตเตอรี่หลายแบรนด์" ก็นับเป็นอีกความเคลื่อนไหวที่ออกมาจากทาง Samsung เอง หลังจากเกิดเหตุการณ์ตามข่าวที่รายงานออกไปก่อนหน้านี้

ข้อมูลเพิ่มเติมจาก : Gsmarena

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่