สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 19 กันยายน 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากทาง Apple ได้เริ่มวางจำหน่าย iPhone 7 และ 7 Plus สอง iDevice รุ่นใหม่อย่างเป็นทางการของบริษัท ในกลุ่มประเทศแรกตามที่ได้ประกาศไปในงาน Keynote ที่ผ่านมา ซึ่งประเทศไทยยังคงไม่มีรายชื่อการวางจำหน่าย แต่เริ่มที่จะมีการนำเครื่องหิ้วเข้ามาจำหน่ายในประเทศบ้างแล้ว ล่าสุดทางศุลกากรไทยได้ออกมาประกาศคุมเข้มการหิ้ว iDevice ทั้งสองรุ่นเข้าประเทศอย่างเข้มงวด

โดยนายกุลิศ สมบัติศิริ อธิบดีกรมศุลกากร ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ศุลกากรประจำด่านสนามบิน เช่น สนามบินสุวรรณภูมิ, สนามบินดอนเมือง และด่านชายแดนทั่วประเทศ ตรวจสอบการลักลอบนำเข้าสมาร์ทโฟน iPhone 7 และ 7 Plus ให้เข้มงวดขึ้น หากพบว่า ลักลอบนำเข้าโดยไม่ได้ขออนุญาตถือว่ามีความผิด จะถูกยึดอุปกรณ์ที่นำเข้ามาทั้งหมด

ทั้งนี้ นายกุลิศ เผยว่า จากข้อมูลพบผู้ประกอบการที่จำหน่ายโทรศัพท์มือถือ ลักลอบนำเข้า iPhone 7 และ 7 Plus หิ้วขึ้นเครื่องบินมาจากต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศสิงคโปร์ ฮ่องกง เป็นลักษณะการพรีออร์เดอร์ พร้อมทั้งตั้งราคาขายสูงเกินจริง ที่ผ่านมากรมศุลกากรมีแผนตรวจจับผู้นำเข้าที่ลักลอบไว้ทั้งหมด รวมถึงผู้ที่นำมาขายผ่านตู้ในห้าง อย่างไรก็ตาม การจับกุมจะดำเนินการเฉพาะผู้ที่มีเจตนานำเข้ามาเพื่อทำการค้าโดยเฉพาะ ส่วนกรณีที่นำเข้ามาใช้เอง 1-2 เครื่อง กรมศุลกากรคงไม่จับกุม แต่ผู้ที่นำเข้ามาใช้จะต้องเสียภาษีมูลค่าเพิ่มตามด่านต่าง ๆ ที่ผ่านเข้ามา

ขอขอบคุณเนื้อหาจาก Springnews

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่