กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 23 กันยายน 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

อย่างที่ทราบกันว่าโหมดถ่ายภาพ Depth of field บน iPhone 7 Plus ก็ต้องรอการอัปเดทซอฟต์แวร์เสียก่อนจึงจะสามารถใช้งานได้ (ไม่สามารถใช้ได้ตั้งแต่แกะกล่อง) อย่างไรก็ดีล่าสุดทาง Apple ได้ปล่อย iOS เวอร์ชั่นใหม่ "10.1" ให้กับเหล่านักพัฒนาทำการทดสอบแล้ว และแน่นอนว่ามาพร้อมกับโหมดดังกล่าวด้วยเช่นกัน อีกทั้งทางเว็บไซต์ techcrunch.com กับ iclarified.com ก็ยังอธิบายหลักการทำงาน รวมถึงมีภาพตัวอย่างมาให้ได้ชมด้วยมาดูกันเลยครับ

วิธีการทำงานของกล้องคู่บน iPhone 7 Plus ทาง สองเว็บไซต์ได้อธิบายไว้ดังนี้

ขอเกริ่นก่อนว่าเว็บไซต์ของต่างประเทศจะได้จับเครื่องและทำการทดสอบต่างๆ ทำให้สามารถเข้าใจหลักการทำงาน โดยการถ่ายภาพลักษณะ Portrait จะใช้ซอฟต์แวร์ในการประมวลผลภาพซึ่งมีสองเลนส์ทำงานร่วมกัน แบ่งเป็น Wide angle และ telephoto แล้วนำภาพที่ได้มาเรียงต่อกัน 9 เลเยอร์ ก่อนรวมเป็นภาพเดียวกัน โดยทั้งหมดในจุดที่เราโฟกัส ภาพนั้นจะมีความคมชัด และก็ค่อยๆ ไล่ระดับความเบลอของภาพที่ไม่ใช่จุดโฟกัสขึ้นไปเรื่อยๆ จนกว่าถึงจุดสูงสุด

ภาพตัวอย่างของ Apple iPhone 7 Plus โดยฝั่งซ้ายเป็นการถ่ายแบบ Portrait ส่วนฝั่งขวาเป็นภาพถ่ายปกติ


เมื่อดูจากระยะเวลาแล้ว ตามธรรมเนียบเมื่อปล่อยอัปเดทให้กับเหล่าพัฒนา อีกไม่นานก็น่าจะปล่อยให้ผู้ใช้งานทั่วไปได้อัพเกรด iOS กัน นั่นหมายความว่า ถ้ามีการนำมาวางจำหน่ายในประเทศไทยก็สามารถใช้งานโหมดถ่ายภาพดังกล่าวได้เลย 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่