สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 25 กันยายน 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 18 -24 ก.ย. 2559 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้เลย

เป็นประเด็นมาอย่างยาวนานสำหรับ Samsung Galaxy Note 7 ที่มีข่าวคราวด้านปัญหาของแบตเตอรี่ และทำการเรียกคืนทั้งหมด ต่อมาทางซัมซุงได้ประกาศ 4 วิธีในการตรวจสอบดีไวซ์ Galaxy Note7 ว่าเป็นล็อตใหม่ที่ไร้ปัญหา เพื่อให้ผู้ใช้งานแบบเราสามารถตรวจสอบได้ด้วยตนเองง่ายๆ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

หลังจากทาง Apple ได้เริ่มวางจำหน่าย iPhone 7 และ 7 Plus สอง iDevice รุ่นใหม่ ซึ่งประเทศไทยยังคงไม่มีรายชื่อการวางจำหน่าย แต่เริ่มที่จะมีการนำเครื่องหิ้วเข้ามาจำหน่ายในประเทศบ้างแล้ว ล่าสุดทางศุลกากรไทยได้ออกมาประกาศคุมเข้มการหิ้ว iDevice ทั้งสองรุ่นเข้าประเทศอย่างเข้มงวด (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Google ปล่อยคลิปโปรโมทว่าที่สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ในตระกูล "Pixel" ซึ่งจะมาแทนที่สมาร์ทโฟนตระกูล Nexus ผ่าน Youtube โดยเนื้อหาในคลิปยืนยันแล้วว่ากำหนดการเปิดตัวอุปกรณ์ใหม่ของ Google คือวันที่ 4 ตุลาคม นี้ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Microsoft เปิดตัว Nokia 216 และ Nokia 216 Dual SIM ฟีเจอร์โฟนรุ่นล่าสุดของค่ายภายใต้แบรนด์ Nokia ที่รองรับการใช้งานอินเทอร์เน็ต โดยจะเริ่มวางจำหน่ายที่อินเดียตั้งแต่ 24 ตุลาคมนี้ด้วยราคาเปิดตัว 2,495 รูปี (ประมาณ 1,295 บาท)  (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

HTC เผยโฉมสมาร์ทโฟนตระกูล Desire 10 อย่างเป็นทางการหลังจากที่ปล่อยภาพทีเซอร์พร้อมกับแฮชแทค #BeEdgier ในก่อนหน้านี้ โดยสมาร์ทโฟนตระกูล Desire 10 ที่เปิดตัวออกมามีด้วยกัน 2 รุ่น คือ HTC Desire 10 Pro และ HTC Desire 10 Lifestyle รุ่นแรกจะเน้นกล้องถ่ายรูปส่วนรุ่นหลังเน้นเรื่องเสียง (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

SanDisk บริษัทผู้ผลิตการ์ดหน่วยความจำชื่อดังประกาศเปิดตัวต้นแบบของ SanDisk Extreme Pro การ์ดหน่วยความจำรุ่นใหม่ของบริษัท ที่มาพร้อมพื้นที่หน่วยความจำมากถึง 1TB  ซึ่งนับเป็นการ์ดหน่วยความจำที่มีพื้นที่มากที่สุดในโลกตอนนี้ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

LeEco เปิดตัว Le Pro 3 สมาร์ทโฟนรุ่นท๊อปตัวล่าสุด โดยมาพร้อมตัวเครื่องวัสดุโลหะซึ่งสเปกสูงสุดของรุ่นนี้ให้ RAM มาถึง 6GB พื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่องสูงสุด 128GB รันแพลตฟอร์ม Android 6.0 Marshmallow ครอบทับด้วย EUI 5.8 (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

แซดทีอี ประเทศไทย ประกาศเปิดตัวสมาร์ทโฟนด้วยการเผยโฉม Axon 7 และ Axon 7 mini ผลิตภัณฑ์ซีรีส์ 'AXON7' พร้อมเผยโฉม “มาริโอ้ เมาเร่อ” ในฐานะพรีเซ็นเตอร์คนแรกในเมืองไทยของแบรนด์ดังจากประเทศจีนอย่างเป็นทางการ (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ซัมซุง ประเทศไทย เตรียมวางจำหน่าย Galaxy Tab A 10.1 (2016) แท็บเล็ตมาพร้อมปากกา S PEN รองรับการขีดเขียนบนหน้าจอขนาดใหญ่ 10.1 นิ้ว และยังส่งสมาร์ทโฟนอีกรุ่นในตระกูล J ในชื่อรุ่น J7 Prime มาพร้อมดีไซน์ Glass & Metal design ด้วยเครื่องด้านหน้าเป็นกระจก Gorilla Glass 4 และด้านหลังเป็นโลหะ มีหน้าจอ 5.5 นิ้ว ความละเอียด Full HD กล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่