สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 30 กันยายน 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

บริษัท แอสเซท ไบร์ท จำกัด (มหาชน)หรือ ABC จับมือพันธมิตรทางธุรกิจTencent Group และKsherเปิดตัว WeChat Pay ซึ่งเป็น E-Payment ในการชำระเงินค่าสินค้าและบริการ ของ Tencent ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในจีน ประเดิมเป้าหมายแรก คือ กลุ่มนักท่องเที่ยวคนจีนก่อน ซึ่งปัจจุบันมีสถิตินักท่องเที่ยวชาวจีน 8 ล้านคนต่อปีที่มาท่องเที่ยวในเมืองไทย โดยมีการใช้จ่ายเงินประมาณ 4.2 แสนล้านบาท เพื่อรองรับการซื้อสินค้าและบริการให้กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนที่มาเมืองไทยให้ได้รับความสะดวกรวดเร็วในการชำระเงิน

นายปรเมษฐ์ รังรองธานินทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท แอสเซท ไบร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ ABC ผู้นำในด้านธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ที่ทันสมัย เพื่อตอบสนองชีวิตของสังคม Online เปิดเผยว่าทางบริษัทฯ ได้ร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจกับ Tencent Group เป็นบริษัทชั้นนำด้านธุรกิจอินเตอร์เน็ต ในประเทศจีนและระดับโลกที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในจีนมาให้บริการในประเทศไทย Ksher เป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้าน ITจะดูแลด้าน IT ระบบการรับชำระเงินในเมืองไทยให้ Tencent และแอสเซท ไบร์ท จะเป็นศูนย์กลางในการรับชำระค่าสินค้าและบริการ ผ่านร้านค้าในเมืองไทยที่ใช้ระบบ WeChat Pay พร้อมเปิดตัวให้บริการ WeChat Payซึ่งเป็น E-Paymentในการชำระเงินค่าสินค้าและบริการ

เป้าหมายแรกของการให้บริการ WeChat Pay จะเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวคนจีนก่อน ซึ่งปัจจุบันมีสถิตินักท่องเที่ยวชาวจีน 8 ล้านคนต่อปี มีการใช้จ่ายเงินประมาณ 4.2 แสนล้านบาท เพื่อรองรับการ
ช้อปปิ้งการซื้อสินค้าและบริการให้กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนที่มาเที่ยวในเมืองไทยได้รับความสะดวก รวดเร็วในการชำระเงิน ซึ่งตอนนี้นักท่องเที่ยวจีนที่มาท่องเที่ยวในเมืองไทย มีข้อจำกัดเรื่องการนำเงินตราเข้าประเทศไทย และคนจีนส่วนใหญ่ใช้ WeChat Pay ในการชำระค่าสินค้าและบริการต่างๆ ในจีนอยู่แล้ว ถ้าเพิ่มช่องทางการชำระเงินผ่าน WeChat Pay จะเป็นการเพิ่มอีกช่องทางหนึ่งในการจ่ายเงิน และ เป็นการเพิ่มการสะพัดเงินของกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนในเมืองไทยเพิ่มมากขึ้นโดยร้านค้าทั้งรายเล็ก รายใหญ่แค่มี QR CODE ก็สามารถรับชำระค่าสินค้า และ บริการ ผ่านระบบ WeChat Pay ได้ทันที ซึ่งเป็นการลดต้นทุนให้แก่ร้านค้าและเป็นการเพิ่มช่องทางในการชำระเงินให้แก่ร้านค้าอีกทางหนึ่งด้วย

นายปรเมษฐ์ รังรองธานินทร์ กล่าวต่อไปว่า ตอนนี้เป็นก้าวแรกในการจับมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ ระหว่าง WeChat Pay, Asset Bright ,Ksherโดยจะเริ่มวางระบบ IT การรับชำระค่าสินค้าและบริการ และการติดต่อร้านค้า เข้าร่วมเป็นสมาชิกในการรับชำระค่าสินค้าและบริการผ่านระบบ WeChat Pay ก่อน ซึ่งคาดว่าจะสามารถเปิดใช้บริการได้ภายในไตรมาส 4 นี้

ทางด้าน นายเซีย หลิงหยุน ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายการรับชำระเงินระหว่างประเทศ TencentGroup กล่าวว่า ธุรกิจ Wechat Pay ของ Tencent Groupเริ่มชำระค่าสินค้าและบริการตั้งแต่เมื่อวันที่ 21 ม.ค. 2011 โดยคนจีนส่วนใหญ่ใช้เวลาอยู่กับมือถือ และ WeChatเป็นหนึ่งในแอพพลิเคชั่นที่คนจีนนิยมใช้สมาร์ทโฟนสำหรับการสนทนาและ WeChat Pay สำหรับการชำระเงิน โดยWeChat Pay สามารถใช้โอนเงินให้ระหว่างกัน, ใช้ซื้อสินค้าทั้งออนไลน์และซื้อของตามหน้าร้านค้า ทั้งหมดนี้ทำได้โดยง่ายเพียงเปิดแอพพลิเคชั่นสแกนคิวอาร์โค้ดก็สามารถจ่ายเงินได้ทันที ทำให้การชำระเงินผ่านช่องทางนี้กลายเป็นที่นิยมอย่างมาก ปัจจุบัน WeChat Pay มี Active user ทั่วโลกกว่า 400 ล้านบัญชีและบริษัท Tencent Groupเป็นหนึ่งในบริษัทไอทีที่มีมูลค่าสูงที่สุดในเอเชีย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่