สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 5 ตุลาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สำหรับใครที่เป็นแฟนสมาร์ทโฟนตระกูล Nexus ซึ่งเป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนที่ Google ออกแบบและร่วมมือกับผู้ผลิตสมาร์ทโฟน Android แบรนด์ต่างๆ มาตั้งแต่ปี ค.ศ. 2010 วันนี้ก็ถึงเวลาที่ต้องกล่าวคำอำลาแต่การจากกันครั้งนี้ไม่ใช่การจากไปเฉยๆ เพราะล่าสุด Google ก็ได้ร่วมมือกับ HTC เปิดตัว Pixel และ Pixel XL สองสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดที่มาพร้อมซอฟต์แวร์และบริการต่างๆ ของ Google อย่างครบถ้วนภายใต้ตัวเครื่องที่ได้ชื่อว่าเป็น 'Phone by Google'

Pixel และ Pixel XL มีตัวเครื่องทำจากวัสดุอลูมิเนียม บริเวณครึ่งบนของด้านหลังครอบทับด้วยกระจก มีหน้าจอ AMOLED ขนาดกว้าง 5 นิ้ว และ 5.5 นิ้ว ตามลำดับ โดยรุ่น Pixel มีความละเอียด FullHD 1080p (441ppi) ส่วนรุ่น Pixel XL มีความละเอียด QuadHD (534ppi) และความจุแบตเตอรี่ของทั้งสองรุ่นก็ต่างกันด้วย (2770mAh และ 3450mAh) ทั้งสองรุ่นรองรับพอร์ต USB Type-C รองรับเทคโนโลยีชาร์จแบตฯเร็ว พร้อมช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร ส่วนรายละเอียดสเปกอื่นๆ ที่เหลือของสมาร์ทโฟนทั้งสองรุ่นมีความคล้ายกันอย่างมาก

Pixel และ Pixel XL ขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 821, รันแพลตฟอร์ม Android 7.1 Nougat, RAM 4GB, พื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่อง 32GB / 128GB โดยทั้งสองรุ่นจะได้ใช้งานพื้นที่เก็บข้อมูล Google Photos แบบไม่จำกัด (unlimited) สำหรับเก็บภาพถ่ายความละเอียดเต็มรวมถึงวิดีโอความละเอียด 4K ได้อย่างไม่อั้น

Google Pixel และ Pixel XL มีกล้องหลังความละเอียด 12.3 ล้านพิกเซล จุดพิกเซล 1.55 ไมครอน รูรับแสง f/2.0 พร้อมระบบกันสั่นแบบ EIS (Electronic Image Stabilization) ซึ่ง Google อ้างว่าได้คะแนนผลทดสอบกล้องจาก DXOMARK สูงที่สุดในเวลานี้ (89 คะแนน) นอกจากนี้ที่ด้านหลังตัวเครื่องก็มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือติดมาให้ใช้งาน ส่วนกล้องหน้ามาพร้อมเซ็นเซอร์ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล

แม้ว่า HTC จะได้รับมอบหมายให้เป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนทั้งสองรุ่น แต่โลโก้แบรนด์ที่ติดอยู่ด้านหลังสมาร์ทโฟนยังคงเป็นโลโก้ของ Google (รูปตัวอักษร G) ส่วนภายในเครื่องทั้งสองรุ่นมาพร้อมบริการจาก Google ที่ครอบคลุมทุกการใช้งานสมาร์ทโฟนตั้งแต่การส่งข้อความ วิดีโอคอลล์ Google Duo บริการคลาวด์ไปจนถึงผู้ช่วยที่พร้อมรับคำสั่งเสียงภาษาพูดของมนุษย์อย่าง Google Assistant

Google Pixel มีราคาเปิดตัวเริ่มต้นที่ $649 (ประมาณ 22,560 บาท) มีตัวเครื่องให้เลือก 3 สี ได้แก่ สีดำ Quite Black, สีน้ำเงิน Really Blue และสีเงิน Very Silver โดยจะเปิดให้สั่งซื้อตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปในสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร แคนาดา เยอรมันและออสเตรเลีย ตามมาด้วยประเทศอินเดียในวันที่ 13 ตุลาคม และจะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 20 ตุลาคมนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่