สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 6 ตุลาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สืบเนื่องจากกรณีการเผยแพร่คลิปวีดิโอซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 7 ล็อตผลิตใหม่เกิดลุกไหม้ในประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมานั้น ซัมซุง สำนักงานใหญ่ ประเทศเกาหลีใต้ ได้ส่งเครื่องซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 7 ดังกล่าวให้กับ SGS บริษัทที่ให้บริการด้านการตรวจสอบและรับรอง มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งเปิดดำเนินการในประเทศเกาหลีใต้มาตั้งแต่ปีพ.ศ. 2498 เพื่อทำการตรวจสอบสาเหตุ ล่าสุดมีรายงานจากบริษัทผู้ตรวจสอบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจากการกระทบกระเทือนจากภายนอก และไม่ได้มาจากความผิดพลาดของแบตเตอรี่

SGS กล่าวว่า “ผลการตรวจสอบรูปร่างภายนอกพบร่องรอยการกระทบกระเทือนผ่านแรงจากภายนอกตรงบริเวณด้านหลังเคสโทรศัพท์ และผลการตรวจสอบเอ็กซเรย์พบรอยกดรูปวงกลมตรงแบตเตอรี่ด้านในตรงตำแหน่งเดียวกันกับร่องรอยการได้รับความกระทบกระเทือนจากภายนอก ส่วนผลการตรวจสอบ CT Scan พบความเสียหายของแบตเตอรี่ด้านในตรงตำแหน่งเดียวกันกับที่มีร่องรอยการได้รับความกระทบกระเทือนจากภายนอก คาดว่าเป็นจุดที่เกิดการลุกไหม้ ไม่พบสภาพที่มาจากความผิดพลาดของ ตัวแบตเตอรี่แต่อย่างใด”

ด้านซัมซุง สำนักงานใหญ่ ประเทศเกาหลีใต้ กล่าวว่า “จากผลการตรวจสอบพบว่ามีแรงกระทบกระเทือนจากภายนอกในปริมาณมากพอที่จะทำให้เคสโทรศัพท์เกิดความเสียหาย จึงทำให้แบตเตอรี่ภายในเกิดการลุกไหม้ นอกจากนี้นับตั้งแต่มีการเรียกคืนผลิตภัณฑ์มาจนถึงตอนนี้ มีกาแลคซี่ โน้ต 7 จำนวน 1.2 ล้านเครื่องได้ถูกเปลี่ยนเป็นล็อตผลิตใหม่แล้ว และไม่เกิดเหตุเกี่ยวกับแบตเตอรี่ แม้แต่เครื่องเดียว”

จึงเป็นการยืนยันได้เป็นอย่างดีว่ากาแลคซี่ โน้ต 7 ล็อตผลิตใหม่ ปลอดภัยไร้กังวล

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่