สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 6 ตุลาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Kodak บริษัทซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในวงการถ่ายภาพด้วยผลิตภัณฑ์ฟิล์มถ่ายภาพและอุปกรณ์ที่เกี่ยวกับการถ่ายภาพที่ได้รับความนิยมอย่างมากในอดีต แต่หลังจากยอดขายฟิล์มถ่ายภาพลดลงและความนิยมการถ่ายภาพดิจิตอลเริ่มมีมากขึ้นจนในที่สุดก็ประกาศล้มละลายไปเมื่อเดือนมกราคม ค.ศ. 2012

ปัจจุบัน Kodak มุ่งเน้นไปทำตลาดบริการภาพถ่ายดิจิตอลแทนโดยในปีทีผ่านมาก็ได้ตัดสินใจเข้าสู่วงการสมาร์ทโฟนด้วยการเปิดตัว Kodak IM5 สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์รุ่นแรกของค่ายที่งาน CES 2015 โดยหวังว่าชื่อเสียงที่สั่งสมไว้ในธุรกิจภาพถ่ายจะช่วยให้ประสบความสำเร็จอีกครั้งในธุรกิจอุปกรณ์สมาร์ทโฟน

แม้กระแสตอบรับสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของ Kodak ไม่ดังเปรี้ยงปร้างอย่างที่คาดไว้ แต่ Kodak ดูเหมือนจะไม่ได้ปล่อยเวลาไปกับความผิดหวังนานเกินไปเพราะล่าสุดมีข้อมูลภาพทีเซอร์ยืนยันว่า Kodak จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ในวันที่ 20 ตุลาคมนี้ แต่นอกเหนือจากภาพทีเซอร์ดังกล่าวแล้วรายละเอียดอื่นๆ ยังไม่มีการเปิดเผยออกมา

Kodak IM5 สมาร์ทโฟน Android รุ่นแรกของ Kodak ซึ่งเปิดตัวออกมาเมื่อปีที่แล้วเป็นอุปกรณ์ระดับกลางที่ขับเคลื่อนด้วย CPU MediaTek octa-core 1.7GHz, จอแสดงผลกว้าง 5 นิ้ว ความละเอียด HD 720p ส่วนรายละเอียดสเปกอื่นๆ ก็ไม่แตกต่างจากสมาร์ทโฟนระดับกลางที่มีจำหน่ายอยู่ในเวลานั้นมากนัก

สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของ Kodak จะออกมาเป็นอย่างไร ติดตามได้ในวันที่ 20 ตุลาคมนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่