สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 16 ตุลาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สรุปข่าวเด่นประจำสัปดาห์ ช่วงวันที่ 9 - 15 ต.ค. 2559 มีข่าวสารความเคลื่อนไหวของวงการไอที และโทรศัพท์มือถือ อะไรบ้างที่ได้นำเสนอกันไปแล้ว ติดตามชมกันได้

Samsung ตัดสินใจหยุดจำหน่าย Galaxy Note 7 และต่อมาในเวลาที่รวดเร็วก็ได้ยกเลิกการผลิต ทั่วโลกอย่างถาวร สืบเนื่องจากปัญหาแบตเตอรี่ของ Note7 มีมาอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ว่าทาง Samsung จะเรียกคืนและผลิตออกมาใหม่ก็ตาม ทั้งนี้ทาง Samsung ได้ยํ้าความปลอดภัยของลูกค้าสำคัญที่หนึ่ง (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Apple เผยข้อมูลสัดส่วนผู้ใช้งานแพลตฟอร์ม iOS เกินครึ่งหนึ่งของผู้ใช้งาน iOS ทั้งหมดแล้ว ซึ่งตัวเลขดังกล่าวยังแสดงให้เห็นว่าผู้ใช้งานมีการอัพเดทเป็นแพลตฟอร์มเวอร์ชั่นใหม่ช้ากว่าแพลตฟอร์มรุ่นก่อนหน้าอย่าง iOS 9 ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในปีที่แล้ว (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ประกาศบังคับใช้อย่างเป็นทางการแล้วสำหรับมติที่ประชุมคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) ครั้งที่ 24/2559 ระบุว่าถ้าหากโอเปอเรเตอร์สาขาปฏิเสธผู้บริโภคที่มาขอทำเรื่องยกเลิกใช้บริการ ณ ศูนย์ให้บริการของโอเปอเรเตอร์นั้นๆ มีความผิดทันที (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

Huawei เปิดตัว Honor 8 Doctor Strange limited edition สมาร์ทโฟนรุ่นลิมิเต็ดต้อนรับภาพยนตร์ Doctor Strange ซึ่งถูกนำไปใช้เป็นส่วนหนึ่งของโปรโมชั่นเพื่อหาผู้โชคดีจากผู้ใช้งาน Honor 8 ในสหราชอาณาจักรเท่านั้นถึงจะมีสิทธิลุ้นรับรางวัล (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

เลอโนโวบริษัทแม่ของแบรนด์สมาร์ทโฟน โมโต เปิดตัว Moto Z สมาร์ทโฟนบางที่สุดในโลก พร้อมเทคโนโลยีอุปกรณ์เสริมสุดล้ำ Moto Mods ให้คนไทยได้สัมผัสวิวัฒนาการสมาร์ทโฟนเป็นประเทศแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

OPPO เผยภาพสมาร์ทโฟน R9s พร้อมเส้นแถบเสาอากาศที่ออกแบบใหม่ และกล้องถ่ายรูป 16 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/1.7 พร้อมเทคโนโลยีออโต้โฟกัสแบบใหม่ "Full Pixel Dual-Core"ที่รองรับการถ่ายภาพในที่แสงน้อย กล้องหน้าความละเอียด 16 ล้านพิกเซล (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

 

มีภาพหลุดที่อ้างว่าเป็นสมาร์ทโฟนของ LG ชื่อรุ่น LV5 มีกระจกครอบหน้าจอที่ขอบโค้งเล็กน้อย ส่วนด้านหลังมีเลนส์กล้อง แฟลช LED และเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ขณะที่ช่องลำโพงถูกจัดวางอยู่ที่ส่วนล่างของตัวเครื่องด้านหลัง (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

มีภาพหลุดของสมาร์ทโฟน Huawei Mate 9 ว่าจะมีออกมา 2 รุ่น ทั้งรุ่นจอแบนหรือชื่อโค้ดเนมว่า Manhattan ส่วนเครื่องขวาคือ Mate 9 รุ่นจอขอบโค้งหรือชื่อโค้ดเนมว่า Long Island ซึ่งอย่างหลังถูกลือว่าจะมีจำหน่ายเฉพาะในประเทศจีนเท่านั้น (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

3 โอเปอเรเตอร์ในประเทศไทย  AIS, dtac และ Truemove H ได้เปิดราคาขาย ทั้ง Apple iPhone 7 กับ iPhone 7 Plus อย่างเป็นทางการแล้ว โดยมีราคาเครื่องเปล่า iPhone 7 เริ่มต้นที่ 26,500 บาท และ iPhone 7 Plus เริ่มต้นที่ 31,500 บาท (คลิกอ่านรายละเอียดข่าวเพิ่มเติม)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่