สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 20 ตุลาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หากคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่ชอบการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ คงเข้าใจความรู้สึกของการที่จะต้องเตรียมตัว แพ็กของ จองโรงแรม สำรวจเรื่องอาหาร การซื้อตั๋วเครื่องบินในราคาที่ถูกที่สุด หรือไม่ว่าจะเป็นจากการค้นหาโปรโมชั่นที่ดีที่สุดจากเว็บไซด์ต่าง ๆ ผ่านแอพพลิเคชั่นที่คนส่วนใหญ่ให้ความวางใจ อาทิเช่น Google Flight หรือ Skyscanner บ้าง หรือถ้าหากคุณโชคดีก็อาจได้รับรางวัลหรือเป็นแพ็กเกจในราคาสุดคุ้มที่คุณไม่สามารถหาได้จากเว็บไซด์ที่คุณต้องการ หลังจากนั้นคุณต้องทำการจดบันทึกในสมุดโน้ต หรือ ทำรายการใส่ไว้ในโทรศัพท์ของคุณ ซึ่งนั่นไม่ได้ง่ายเลยอย่างที่เรารู้ ๆ กัน
วันนี้ Google เข้าใจและใส่ใจในความรู้สึกของคนที่รักการท่องเที่ยวที่พร้อมจะอำนวยความสะดวกการท่องเที่ยวของคุณให้สบายและมีความหมายมากยิ่งขึ้นกับแอพพลิเคชั่น “Google Trips” หลาย ๆ คนอาจเคยได้ยินมาบ้างแล้ว เราลองมาทำความรู้จักกับ Google Trips พร้อม ๆ กัน

สิ่งหนึ่งที่ Google มั่นคงและให้ความสำคัญมาโดยตลอดนั้นก็คือ ความเรียบง่ายแต่มีประสิทธิภาพ โดยทั่วไปแล้วแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ ในสมาร์ทโฟนจะมีความซับซ้อน ใช้เวลามากในการเรียนรู้เพื่อที่จะใช้งานได้อย่างคล่องแคล่ว บางแอพพลิเคชั่นถึงกับต้องนั่งเรียนวิดีโอกันเลยทีเดียว แต่ครั้งนี้คุณจะได้เรียนรู้กับวิธีการท่องเที่ยวแบบใหม่ เพียงแค่ปลายนิ้วก็สามารถแพลนทริบได้ราวกับมัคคุเทศก์ตัวยง ซึ่งแอพพลิเคชั่นตัวนี้สามารถใช้งานทั้งในระบบ Android และระบบ iOS

เมื่อเราเปิดแอพพลิเคชั่นขึ้นมา เราก็จะพบกับหน้าแรกที่ให้เราต้องผูก Gmail Account ของเรา หลังจากนั้นหน้าจอจะโชว์สถานที่ที่เรากำลังอยู่ในขณะนั้น และขึ้นสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ในเมืองนั้นมาด้วย โดยเราสามารถเลือกสถานที่อื่น ๆได้เช่นกันโดยการใส่ชื่อเมืองในช่อง Search โดยจะขออนุญาตยกตัวอย่างว่าเรากำลังจะไปกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อขึ้นมาแล้ว ให้กด Create Trip และกำหนดวันที่เราต้องการจะเดินทาง

เมื่อกำหนดวันได้แล้ว ก็จะเห็นว่ามีทริปที่เราได้เลือกขึ้นมา ให้กดเข้าไปดูอีกครั้ง จะเห็นเมนูต่าง ๆ อาทิเช่น Reservations, Things To Do, Saved Places หรือ Food & Drink และถ้าหากมีการจองที่พักเรียบร้อยแล้วโดยการส่งอีเมลผ่าน Gmail Account ระบบก็จะทำการบันทึก Reservations โดย Sync เข้ากับ Calendar ให้โดยอัตโนมัติ

จากนั้นหากเราเข้าไปดูใน Things To Do หรือ Food & Drink ก็จะเห็นการรวบรวมข้อมูลโดยสามารถบอกเวลาที่จะต้องเดินทางโดยการประมาณไว้ รวมถึงเวลาที่ร้านเปิด-ปิด ซึ่งข้อนี้ช่วยให้คุณประหยัดเวลาและสามารถวางแผนการท่องเที่ยวได้ดีขึ้น นอกจากนี้ยังมีรีวิวจากผู้ที่เคยเดินทางมาแล้วรวมอยู่ใน Google Maps ให้ด้วย โดยเราสามารถเลือกกดเครื่องหมายรูปดาวเพื่อที่จะเลือกให้อยู่ในเมนู Saved Places เพื่อเอาไว้ดูทีหลังได้

และนี่ก็คือจุดเด่นที่สุดของแอพพลิเคชั่นนี้ นั่นก็คือ สามารถใช้งานแม้จะไม่มีอินเตอร์เน็ตก็ตาม เมื่อตั้งค่าทุกอย่างเสร็จสมบูรณ์แล้ว เราสามารถเลือกที่จะดาวน์โหลดข้อมูลทริปเก็บไว้เพื่อที่จะสามารถใช้ได้ในกรณีที่ไม่มีสัญญาณเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต ซึ่งสะดวกมาก ๆ หน้าตาที่เราจะได้ก็เหมือนกันกับการใช้แบบปกติไร้กังวล

นอกจากที่เราจะสามารถออกแบบการท่องเที่ยวของเราได้เองแล้ว เรายังสามารถตั้งค่าการท่องเที่ยวสำหรับทริปอื่น ๆ ซ้อนเข้าไปได้อีก โดยแค่เพียงจากการเลือกสถานที่และกำหนดวันการเดินทางอีกครั้ง เราก็จะได้ข้อมูลการเดินทางไปยังสถานที่นั้น ๆ เหมือนกันกับตอนที่เราเริ่มต้นเมื่อกี้ ถ้าเราเจาะลึกเข้ามาอีกหน่อย เราจะสามารถสร้าง Route การเดินทาง โดยการ Pin จุดต่าง ๆ ไว้ คล้ายกับการทำ Bookmark นั่นเอง โดยเลือกตามความต้องการ ไม่ว่าจะเป็นการเริ่มต้นจากช่วงเช้า ช่วงบ่าย หรือจะเริ่มในตอนกลางคืนก็ยังได้

อีกหนึ่งเมนูที่น่าสนใจก็คือ Magic Wands หรือปุ่มที่มีสีชมพูตรงด้านล่างขวา เมื่อเรากดปุ่มนี้ระบบจะทำการตั้งค่าใหม่ให้เราทันที แต่มีข้อเสียตรงที่ว่าหากยังไม่มีความชำนาญในการใช้แอพพลิเคชั่นนี้ ก็อาจเกิดการสับสนทำให้งงได้อยู่เหมือนกัน ต้องหมั่นใช้และพยายามทำความเข้าใจกับการวางแผนของโปรแกรมให้ได้มากที่สุด

เมื่อตั้งค่าทุกอย่างเสร็จแล้วก็สามารถกดปุ่ม Save ที่มุมบน เราก็จะได้ทริปสำหรับการเดินทางในหนึ่งวันตามเวลาที่เราต้องการ โดยสามารถดาวน์โหลดไว้ได้อีกเช่นกัน หากเกิดการเปลี่ยนใจขึ้นมากะทันหันก็อย่าเป็นกังวลไป เพียงแค่เริ่มต้นตั้งค่าใหม่ เราก็จะได้โปรแกรมสำหรับการท่องเที่ยวอย่างอัจฉริยะตรงหน้าคุณภายในเวลาอันรวดเร็ว

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นได้ที่ Google Play Store และ App Store

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่