สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 25 ตุลาคม 2559

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Huawei เผยภาพทีเซอร์ผ่านโซเชียลมีเดียจีน Weibo ยืนยันความพร้อมเกี่ยวกับการจัดงานแถลงข่าวเปิดตัวอุปกรณ์สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่วันที่ 3 พฤศจิกายนที่ Munich ประเทศเยอรมัน โดยในภาพทีเซอร์มีข้อความภาษาอังกฤษว่า "A STEP AHEAD" และวัตถุเบลอบางอย่างที่คล้ายกับรถซิ่งมาด้วยความเร็วสูง

คาดว่าความหมายที่ซ่อนอยู่ในภาพทีเซอร์น่าจะเกี่ยวข้องกับความเร็วของชิปเซ็ตรุ่นท๊อป Kirin 960 ของ Huawei ซึ่งเปิดตัวออกมาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยมีคะแนน benchmark แสดงผลการทดสอบประสิทธิภาพที่ยืนยันว่า Kirin 960 เป็นรองชิป Apple A10 เฉพาะในแง่ของความเร็วเท่านั้น

คาดว่า Huawei Mate 9 จะเป็นอุปกรณ์สมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่นำชิปเซ็ต Kirin 960 ไปใช้งาน นอกจากนี้ก็ยังมีรายละเอียดอื่นๆ ที่น่าสนใจไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของกล้องหลังเลนส์คู่ที่ผลิตโดยความร่วมมือกับ Leica (ภาพหลุดด้านล่างมาจากทวิตเตอร์ @evleaks), รัน Android 7.0 Nougat, RAM 6GB และพื้นที่เก็บข้อมูลความจุสูงถึง 256GB

Huawei Mate 9 จะเปิดตัวออกมาใน 2 โมเดลหลัก คือรุ่นหน้าจอขอบโค้งที่เรียกว่า Mate 9 Pro ซึ่งคาดว่าจะมีราคาสูงถึง 8,800 หยวน (ประมาณ 45,550 บาท) และรุ่นหน้าจอแบนปกติ

รายละเอียดเต็มๆ ติดตามได้ในวันที่ 3 พฤศจิกายนนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่